Nhiều gãy xương nén – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Nhiều gãy xương nén

Một số bệnh nhân bị loãng xương gặp phải gãy xương nén nhiều đốt sống, hoặc gãy xương liên tiếp (khi toàn bộ đốt sống bị gãy, thay vì chỉ phần trước).

Trong thực tế, một khi gãy xương nén đốt sống đã xảy ra, nguy cơ gãy xương tiếp theo là cao hơn đáng kể. Tình trạng này có thể dẫn đến giảm chiều cao và tăng kyphosis ngực (gù về phía trước ở phần lưng trên) và sự phát triển của bướu của người hạ cấp.

Các triệu chứng của nhiều gãy xương ở cột sống có thể bao gồm một hoặc một sự kết hợp sau đây:

  1. Giảm chiều cao . Khi hang đốt sống, mỗi đốt sống có xu hướng mất ít nhất 15-20% chiều cao của nó. Do đó, với gãy xương liên tiếp, cá nhân có thể mất một lượng chiều cao đáng chú ý. Mất tầm vóc này làm thay đổi hệ cơ ở lưng và có thể gây đau do mỏi cơ có thể tiếp tục sau khi gãy xương đã lành.
  2. Nhiễm trùng lồng ngực (bướu của người xuống dốc, hoặc gù lưng) . Việc gãy xương thường xảy ra ở phía trước của đốt sống và khiến chiều cao ở phía sau của đốt sống không thay đổi, dẫn đến xương hình nêm ở cột sống. Với nhiều gãy xương đốt sống, do mặt trước của các đốt sống bị sụp xuống với nhau, cột sống uốn cong về phía trước, gây ra một biến dạng kyphotic và linh cảm về ngoại hình.
  3. Bụng phình to . Vì gãy xương đốt sống khiến cột sống của bệnh nhân bị thu hẹp về chiều cao, nội dung bụng của anh ta hoặc cô ta bị nén vào không gian ít thẳng đứng hơn. Do đó, bụng có thể phình ra, khiến quần áo không vừa vặn và có vẻ tăng cân, mặc dù bệnh nhân chưa tăng cân.
  1. Đau hông . Bệnh nhân bị gãy xương nén nhiều đốt sống có thể phàn nàn về sự khó chịu hoặc đau ở hông, đặc biệt là đỉnh xương hông. Điều này xảy ra bởi vì, do cột sống bị rút ngắn, đáy lồng xương sườn của bệnh nhân có thể cọ vào đỉnh xương hông của bệnh nhân (mào chậu).
  2. Khiếu nại đường tiêu hóa . Cột sống bị rút ngắn cũng có thể chèn ép dạ dày, gây giảm cân (vì bệnh nhân cảm thấy no sau khi ăn một lượng nhỏ), táo bón hoặc các vấn đề khác.
  3. Đau cổ . Bệnh nhân bị kyphosis ngực nặng có thể bị gù về phía trước đến nỗi họ phải mở rộng cổ để nhìn về phía trước, điều này có thể dẫn đến đau cổ.

Nói chung, đông đúc các cơ quan nội tạng có thể là một tác dụng phụ nghiêm trọng của nhiều gãy xương nén. Ví dụ, trong trường hợp nghiêm trọng, thân của cơ thể có thể bị nén đến mức chức năng phổi bị tổn hại.

Do các tác dụng phụ của gãy xương do nén, điều quan trọng là bệnh nhân cần được chẩn đoán chính xác về gãy xương do loãng xương và điều trị loãng xương tiềm ẩn để giúp ngăn ngừa gãy xương trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục

Cách bảo vệ cột sống khi bạn bị loãng xương 11 mẹo để cải thiện sức khỏe xương của bạn 11 mẹo để cải thiện sức khỏe xương của bạn 10 cách để nhận canxi nếu bạn không dung nạp Lactose Tại sao phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn Ai có nguy cơ mắc bệnh loãng xương? Khi đau lưng là một gãy xương cột sống Những điều bạn cần biết về bệnh loãng xương Những điều bạn cần biết về bệnh loãng xương Nguyên nhân gây loãng xương sau mãn kinh và lão hóa?