Theo dõi loãng xương – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Theo dõi loãng xương

Một thành phần quan trọng cuối cùng của bất kỳ kế hoạch điều trị loãng xương nào là theo dõi và theo dõi thường xuyên để đảm bảo rằng kế hoạch điều trị đang hoạt động hiệu quả và điều chỉnh khi cần thiết. Cả hai xét nghiệm mật độ xương theo dõi và kiểm tra bác sĩ đều được khuyến khích.

Kiểm tra mật độ xương định kỳ

Một số bác sĩ khuyên nên kiểm tra mật độ xương định kỳ, thường là quét xương DEXA, chẳng hạn như cứ sau 1 đến 2 năm đối với những người được chẩn đoán mắc bệnh loãng xương hoặc có nguy cơ mắc bệnh loãng xương. Quét DEXA định kỳ cho các quần thể bệnh nhân này cho phép cả hai:

  • Đánh giá tổng thể về sự thay đổi mật độ xương của bệnh nhân và liệu người đó được coi là có khối lượng xương thấp hay loãng xương toàn phần, và;
  • Theo dõi hiệu quả của các phương pháp điều trị loãng xương, thông báo cho bác sĩ nếu thuốc trị loãng xương và thay đổi lối sống của bệnh nhân có hiệu quả trong việc làm chậm quá trình mất xương và / hoặc xây dựng lại khối xương.

Việc sử dụng quét xương DEXA để theo dõi điều trị được một số người cho là gây tranh cãi, bởi vì sự thay đổi mật độ xương theo thời gian là chậm và có thể thấp hơn tỷ lệ lỗi của chính máy.

Việc sử dụng xét nghiệm mật độ xương định kỳ trong điều trị của từng bệnh nhân sẽ tùy thuộc vào sở thích của bác sĩ điều trị, bảo hiểm của công ty bảo hiểm của bệnh nhân hoặc bởi Medicare và bởi nguy cơ mắc bệnh loãng xương nói chung của bệnh nhân.

Theo dõi loãng xương thường xuyên với bác sĩ

Tin tốt về bệnh loãng xương là ở một mức độ lớn, nó có thể phòng ngừa và điều trị được. Tuy nhiên, kế hoạch cá nhân của một cá nhân để ngăn ngừa và điều trị loãng xương có thể bao gồm nhiều thành phần và thay đổi lối sống đầy thách thức. Để phòng ngừa và điều trị loãng xương thành công, bệnh nhân sẽ cần thực hành theo dõi siêng năng và tìm kiếm sự chăm sóc thường xuyên của bác sĩ điều trị hoặc nhóm chăm sóc sức khỏe. Điều này có thể được thực hiện bằng cách kết hợp một cuộc thảo luận, kiểm tra và xét nghiệm chẩn đoán tập trung vào khối xương vào khám định kỳ hàng năm của bệnh nhân hoặc bằng cách lên lịch một cuộc hẹn định kỳ chỉ tập trung vào khối xương / loãng xương.

Điều quan trọng là đảm bảo rằng việc theo dõi diễn ra sao cho các yếu tố của kế hoạch điều trị và phòng ngừa loãng xương có thể được điều chỉnh khi cần thiết để làm chậm / ngừng mất xương đến mức tối đa có thể.

Điều quan trọng nhất cần nhớ là ngay cả sau khi bị loãng xương đã được chẩn đoán , có thể làm chậm quá trình mất xương và xây dựng mật độ xương . Những người có nguy cơ mắc bệnh loãng xương không phải chấp nhận bệnh và nguy cơ gãy xương liên quan đến loãng xương là số phận không thể tránh khỏi của họ.

Loãng xương và gãy xương mà nó gây ra phần lớn có thể phòng ngừa và điều trị được và rất nhiều bệnh nhân đã giữ nó thành công.

Tin cùng chuyên mục

Cách bảo vệ cột sống khi bạn bị loãng xương 11 mẹo để cải thiện sức khỏe xương của bạn 11 mẹo để cải thiện sức khỏe xương của bạn 10 cách để nhận canxi nếu bạn không dung nạp Lactose Tại sao phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn Ai có nguy cơ mắc bệnh loãng xương? Khi đau lưng là một gãy xương cột sống Những điều bạn cần biết về bệnh loãng xương Những điều bạn cần biết về bệnh loãng xương Nguyên nhân gây loãng xương sau mãn kinh và lão hóa?