Thiếu hụt testosterone và loãng xương – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Thiếu hụt testosterone và loãng xương

Khi đàn ông có tuổi, và đặc biệt là khoảng 70 tuổi, mật độ xương của họ giảm. Không giống như phụ nữ, đàn ông thường không trải qua thời kỳ hoặc thay đổi nội tiết tố nhanh chóng. Tuy nhiên, đàn ông có thể bị loãng xương do nồng độ hormone trong cơ thể thấp, đặc biệt là nồng độ testosterone thấp.

Thiếu hụt testosterone có thể được gây ra bởi một hoặc nhiều điều sau đây:

Tuổi tác. Mặc dù việc giảm nồng độ hoóc môn của đàn ông lão hóa không rõ rệt như phụ nữ sau mãn kinh trải qua, nhưng nó có thể đủ đáng kể để tác động đến mật độ khoáng của xương.

Phương pháp điều trị ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt, có thể làm giảm nồng độ testosterone. Ung thư tuyến tiền liệt rất nhạy cảm và ăn hết testosterone, và điều trị thường bao gồm liệu pháp hormone.

Glucocorticoids, được sử dụng để điều trị hen suyễn và viêm khớp dạng thấp và thường được sử dụng lâu dài, có thể làm giảm nồng độ testosterone.

Đạo đức giả. Nếu cơ thể nam giới không sản xuất đủ testosterone, điều này được gọi là suy sinh dục. Đàn ông có thể được sinh ra với tình trạng này, hoặc nó có thể phát triển sau này trong cuộc sống do chấn thương hoặc bệnh tật.

Loãng xương nguyên phát so với thứ phát

Có hai loại loãng xương: nguyên phát và thứ phát. Loãng xương nguyên phát có thể là kết quả của tuổi già (loãng xương do tuổi già) hoặc một nguyên nhân không thứ phát chưa biết (loãng xương vô căn).

Loãng xương thứ phát, bao gồm loãng xương ở nam giới do testosterone thấp, là mất xương do loãng xương do một hoặc nhiều nguyên nhân thứ phát. Nguyên nhân điển hình của bệnh loãng xương thứ phát ở nam giới bao gồm:

  • Một số loại thuốc, bao gồm steroid, thuốc ức chế miễn dịch và thuốc chống co giật
  • Sử dụng ma túy hoặc rượu quá mức
  • Hút thuốc
  • Suy giáp
  • Một số bệnh về đường tiêu hóa
  • Một số bệnh về cơ xương khớp, bao gồm viêm khớp mắt cá chân và viêm khớp dạng thấp
  • Bất động sản

Đàn ông có nguyên nhân testosterone thứ cấp ở trên, kết hợp với các yếu tố nguy cơ điển hình khác, được khuyến khích nói chuyện với bác sĩ về các biện pháp phòng ngừa mà họ có thể thực hiện để giảm khả năng mắc bệnh loãng xương và liệu họ có phải là ứng cử viên cho quét DXA hay các xét nghiệm khác hay không.

Estrogen và loãng xương ở nam giới

Estrogen rất quan trọng để tạo và bảo vệ mật độ xương ở cả nam và nữ. Nghiên cứu cho thấy rằng thiếu hụt estrogen có thể đóng một vai trò ở nam giới mắc bệnh loãng xương như đối với phụ nữ. Thiếu estrogen, có ở nam giới với số lượng nhỏ, có thể dẫn đến mật độ khoáng xương thấp. Đây là hiện chưa rõ ràng, tuy nhiên, nếu theo dõi và / hoặc duy trì mức độ estrogen nên đóng một vai trò trong việc điều trị loãng xương ở nam giới.

Tin cùng chuyên mục

Cách bảo vệ cột sống khi bạn bị loãng xương 11 mẹo để cải thiện sức khỏe xương của bạn 11 mẹo để cải thiện sức khỏe xương của bạn 10 cách để nhận canxi nếu bạn không dung nạp Lactose Tại sao phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn Ai có nguy cơ mắc bệnh loãng xương? Khi đau lưng là một gãy xương cột sống Những điều bạn cần biết về bệnh loãng xương Những điều bạn cần biết về bệnh loãng xương Nguyên nhân gây loãng xương sau mãn kinh và lão hóa?