Thuốc điều trị loãng xương nam – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Thuốc điều trị loãng xương nam

Vì tỷ lệ mắc bệnh và kiến ​​thức về bệnh loãng xương đã tăng lên trong thập kỷ qua, do đó, sự quan tâm và đầu tư vào việc phát triển các loại thuốc điều trị bệnh.

Tuy nhiên, trong khi có một số loại thuốc đã được FDA chấp thuận để điều trị loãng xương ở phụ nữ , chỉ có bốn loại được phê duyệt đặc biệt cho nam giới:

  • Alendronate (tên thương hiệu Fosamax)
  • Risedronate (tên thương hiệu Actonel)
  • Axit zoledronic (tên thương hiệu Reclast IV)
  • Teriparatide (tên thương hiệu Forteo SQ) - Được chấp thuận cho chứng loãng xương testosterone thấp ở nam giới

Loãng xương liên quan đến steroid

Cả Alendronate và Risedronate đều thuộc một loại thuốc gọi là bisphosphonates và được chấp thuận sử dụng cho những người bị loãng xương liên quan đến steroid.

Dạng loãng xương này thường được gây ra bởi việc sử dụng lâu dài các loại thuốc steroid như prednison hoặc cortisone, thường được kê đơn để điều trị hen suyễn và viêm khớp dạng thấp. Mất xương từ các loại thuốc này thường thấy rõ nhất ở xương sườn và đốt sống, làm cho cột sống của những người trải qua điều trị glucocorticoid đặc biệt dễ bị ảnh hưởng.

Để chống lại tác dụng của steroid, bệnh nhân nên:

  • Có được một bài kiểm tra khoáng chất xương để bất kỳ sự xuống cấp có thể được theo dõi và giải quyết
  • Làm việc với bác sĩ của họ để đảm bảo rằng họ đang sử dụng lượng steroid tối thiểu, hiệu quả, trái ngược với mức tối đa
  • Nỗ lực thêm để có đủ canxi và vitamin D , thông qua thực phẩm và / hoặc bổ sung chế độ ăn uống
  • Làm việc với bác sĩ của họ để thiết kế một chương trình tập thể dục cho bệnh loãng xương an toàn và hiệu quả nhằm củng cố xương và các cơ xung quanh càng nhiều càng tốt.

Loãng xương là một vấn đề y tế nghiêm trọng

Đây là bệnh xương phổ biến nhất ở người và, trong khi theo truyền thống được coi là vấn đề chủ yếu của phụ nữ sau mãn kinh, thì thực tế, đây cũng là một vấn đề đáng kể đối với nam giới.

Có nhiều phương pháp điều trị loãng xương và gãy xương cột sống xảy ra do loãng xương.

Điều trị tốt nhất, tuy nhiên, là phòng ngừa. Thay đổi lối sống được thực hiện càng sớm càng tốt, bao gồm bỏ thuốc lá, kiểm soát sử dụng rượu, thường xuyên tham gia tập thể dục giảm cân và ăn thực phẩm giàu canxi và vitamin D có thể đi một chặng đường dài để ngăn ngừa loãng xương sau này trong cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục

Cách bảo vệ cột sống khi bạn bị loãng xương 11 mẹo để cải thiện sức khỏe xương của bạn 11 mẹo để cải thiện sức khỏe xương của bạn 10 cách để nhận canxi nếu bạn không dung nạp Lactose Tại sao phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn Ai có nguy cơ mắc bệnh loãng xương? Khi đau lưng là một gãy xương cột sống Những điều bạn cần biết về bệnh loãng xương Những điều bạn cần biết về bệnh loãng xương Nguyên nhân gây loãng xương sau mãn kinh và lão hóa?