Chẩn đoán chiropractic – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Chẩn đoán chiropractic

Trong đánh giá đau lưng dưới, chẩn đoán phân biệt sử dụng khái niệm "phân loại" phân loại chấn thương lưng thấp thành một trong ba loại giúp hướng dẫn bác sĩ điều trị chỉnh hình. Những loại chẩn đoán chiropractic bao gồm:

  1. Có khả năng nghiêm trọng: khối u, nhiễm trùng, gãy xương, vấn đề thần kinh lớn ( cauda Equina ), vết thương hở hoặc bỏng, chảy máu kéo dài (bệnh máu khó đông), vấn đề cấy ghép khớp nhân tạo, vấn đề về nhịp tim, nhiễm trùng khớp
  2. Vấn đề về thần kinh: khi rễ thần kinh ở vùng thắt lưng bị chèn ép hoặc nén, gây ra bệnh phóng xạ (đau thần kinh tọa). Các nguyên nhân điển hình của chèn ép rễ thần kinh bao gồm thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng , thoái hóa cột sống, hẹp ống sống
  3. Không đặc hiệu: đau lưng cơ học ở cột sống thắt lưng. Loại đau lưng dưới này là biểu hiện phổ biến nhất và bao gồm đau mà không có nguyên nhân xác định được.

Với chẩn đoán chiropractic của các chấn thương nghiêm trọng, bác sĩ nắn khớp thường sẽ chuyển bệnh nhân đến một chuyên gia y tế có liên quan và có thể là bác sĩ phẫu thuật, và khi thích hợp, bác sĩ chỉnh hình có thể đồng quản lý chăm sóc bệnh nhân với các chuyên gia đau lưng khác. Với cách phân loại này, thao tác chỉnh chi thường được tránh qua giải phẫu có liên quan.

Với chẩn đoán chiropractic của một vấn đề rễ thần kinh gây đau thần kinh tọa và / hoặc nguyên nhân không đặc hiệu của đau thắt lưng, chiropractors thường mô tả các triệu chứng gặp phải trên thang điểm sau:

  • Cấp tính (triệu chứng kéo dài dưới 6 tuần)
  • Subacute (triệu chứng kéo dài từ 6 đến 12 tuần)
  • Mạn tính (triệu chứng kéo dài từ 12 tuần trở lên)
  • Tái phát / bùng phát (triệu chứng tương tự như triệu chứng ban đầu và trở lại lẻ tẻ hoặc là kết quả của tình trạng trầm trọng hơn). 

Những triệu chứng đau lưng hoặc đau thần kinh tọa có thể bị phá vỡ thêm khi đau nhẹ, trung bình hoặc nặng.

Tin cùng chuyên mục

21 cách để trở thành một bệnh nhân Chiropractic Savvy Những gì mong đợi tại buổi tư vấn Chiropractic đầu tiên Chiropractor là gì? Hiểu về thao tác cột sống Các vấn đề cổ điển hình được điều trị bằng Chiropractic Kỹ thuật Graston: Một liệu pháp thủ công mô mềm hỗ trợ điều trị đau lưng Subluxation và Chiropractic Chăm sóc sau thủ thuật cột sống MUA Kỹ thuật điều trị cột sống MUA Thí sinh MUA cột sống