Dịch vụ chỉnh hình ngoài điều chỉnh – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Dịch vụ chỉnh hình ngoài điều chỉnh

Sự tập trung vào điều chỉnh cột sống là điều khiến các bác sĩ của chiropractic trở nên độc đáo trong cách tiếp cận điều trị bệnh nhân bị khiếu nại cột sống. Các điều chỉnh nắn khớp xương , tuy nhiên, không thể là thủ tục chỉ là một chiropractor có thể sử dụng trong việc quản lý chăm sóc bệnh nhân. Ví dụ, chăm sóc thần kinh cột sống đã sử dụng phương pháp trị liệu không dùng thuốc (liệu pháp tự nhiên) từ đầu năm 1912. 

Các tác nhân tự nhiên như nóng, lạnh, nước, mát xa, ánh sáng và tập thể dục là một số biện pháp trị liệu sinh lý thường được sử dụng bởi các bác sĩ chỉnh xương. Khi được kiểm soát, những yếu tố này và các yếu tố khác gây ảnh hưởng có lợi cho các chức năng cơ thể và có thể giúp đỡ một số vấn đề đau lưng dưới phổ biến.

Các hình thức phổ biến của trị liệu thần kinh cột sống

Một số biện pháp trị liệu sinh lý thường được sử dụng trong chăm sóc thần kinh cột sống bao gồm:

  • Nóng và lạnh . Chiropractors có thể xen kẽ giữa liệu pháp nhiệt và băng để giúp bệnh nhân điều trị đau lưng. Túi nước đá có thể được sử dụng để làm tê lưng trong khoảng thời gian 10 đến 15 phút và sau đó chuyển bằng một miếng đệm nóng, bọc nhiệt hoặc chai nước nóng để khôi phục lưu lượng máu đến khu vực và thúc đẩy quá trình lành thương nhanh hơn.
  • Tập thể dục . Chiropractors có thể cung cấp cho bệnh nhân các hướng dẫn cho một chương trình tập thể dục tập trung vào việc kéo dài và tăng cường sức mạnh của lưng. Để biết thêm thông tin, xem Tập thể dục và Trị liệu Chiropractic .
  • Massage . Chiropractors có thể xoa bóp các mô mềm để cải thiện lưu thông, giảm sưng và viêm liên quan đến đau lưng và khuyến khích chữa bệnh nhanh hơn. Xem liệu pháp xoa bóp cho đau lưng dưới .
  • Quản lý chế độ ăn uống . Nhiều bác sĩ chỉnh hình sẽ cung cấp cho bệnh nhân những lời khuyên về cách cải thiện chế độ ăn uống có thể giúp giảm đau lưng và một số có thể khuyên bạn nên bổ sung chế độ ăn uống sau khi thao tác cột sống.
  • Siêu âm . Với siêu âm, sóng âm tạo ra liệu pháp nhiệt sâu được áp dụng cho các mô mềm và khớp. Về cơ bản vi mô xoa bóp các mô mềm và khớp, siêu âm trị liệu không chỉ giúp giảm đau lưng, cứng khớp và co thắt, mà còn làm tăng lưu lượng máu và đẩy nhanh quá trình chữa lành.
  • Nhiệt huyết . Một dạng liệu pháp sóng ngắn, điện từ truyền qua các mô mềm hơn và cung cấp nhiệt cho các mô dày đặc hơn, diathermy làm thư giãn các cơ và mô liên kết, giảm co thắt cơ và đẩy nhanh quá trình chữa bệnh bằng cách tăng lưu thông. Trong điều trị chiropractic sử dụng diathermy, khu vực được điều trị thường sẽ cảm thấy ấm áp dễ chịu.
  • Thủy trị liệu . Sử dụng nước và thay đổi nhiệt độ và áp suất của nó thông qua tắm nước nóng, xoáy nước, xông hơi hoặc quấn, thủy trị liệu tập trung vào phản ứng của cơ thể với các kích thích nóng và lạnh. Trong trị liệu thần kinh cột sống, thủy trị liệu có thể được sử dụng để làm giảm sự nhạy cảm của đau lưng thông qua các kích thích lạnh làm tê liệt cơn đau và sử dụng các kích thích nóng để thúc đẩy lưu lượng máu và chữa lành nhanh hơn.
  • Kích thích cơ điện . Trong liệu pháp trị liệu thần kinh cột sống này, các điện cực được đặt trên da gửi các xung điện nhẹ đến các khu vực khác nhau của cơ thể với mục đích giảm viêm, giảm co thắt cơ bắp và giảm đau lưng.
  • Thuốc kích thích thần kinh điện qua da (TENS) . Hình thức phổ biến nhất của kích thích điện, các đơn vị TENS có các điện cực được đặt trên vùng đau với người dùng có khả năng kiểm soát cường độ kích thích điện. Người ta tin rằng TENS giúp ngăn chặn việc truyền tín hiệu đau dọc theo dây thần kinh và cũng giải phóng thuốc giảm đau tự nhiên của cơ thể, endorphin.
  • Lực kéo . Massage kéo chiropractic có thể bao gồm bệnh nhân nằm ngửa khi một hệ thống con lăn di chuyển về phía sau, tất cả trong khi kéo dài và xoa bóp các cơ ở lưng. Chiropractors có thể sử dụng các thiết bị kéo khác kéo giãn cột sống, giải nén các đĩa đệm và giảm áp lực lên rễ thần kinh (một thủ tục được gọi là giải nén cột sống không phẫu thuật ).
  • Bức xạ hồng ngoại . Trong chiropractic, một máy ảnh nhiệt có thể được sử dụng để hình ảnh màu sắc cho thấy dòng máu ở phía sau. Ví dụ, màu đỏ sẽ cho thấy bức xạ hồng ngoại cao hơn và lưu lượng máu ở phía sau nhiều hơn. Bức xạ hồng ngoại có thể được sử dụng bởi chiropractors để phân biệt sự thay đổi nhiệt độ bình thường với sự khác biệt bất thường và để đánh giá các điều kiện cơ bản gây ra đau lưng.
  • Liệu pháp laser lạnh . Với liệu pháp laser lạnh , các hạt năng lượng được mang trong một tia laser và được hấp thụ bởi các thụ thể ảnh của màng tế bào sau khi xâm nhập vào bề mặt da. Các tế bào và mô sau đó chuyển đổi năng lượng ánh sáng này thành năng lượng sinh hóa, thúc đẩy quá trình sinh học được cho là giảm sưng, giảm đau lưng và viêm, và cải thiện lưu thông.
  • Công thái học . Trong quá trình chăm sóc thần kinh cột sống, chiropractor có thể đề nghị một số sửa đổi, chẳng hạn như thay đổi trạm làm việc được áp dụng tại nhà và / hoặc tại nơi làm việc. Thành công hay thất bại của việc đạt được kết quả thỏa mãn bệnh nhân có thể liên quan trực tiếp đến việc áp dụng một sửa đổi liên quan đến công việc / công việc hoặc một hoạt động kích thích liên quan đến sở thích. Để biết thêm thông tin, xem Trung tâm Y tế Công thái học của chúng tôi .
  • Ổn định vùng chậu . Khi thiếu chiều dài chân, bàn chân phẳng và / hoặc mất ổn định dưới bàn chân, bác sĩ nắn khớp xương có thể đặt một gót chân nhỏ trong giày ở phía chân ngắn và / hoặc kê đơn hỗ trợ chỉnh sửa để giúp ổn định xương chậu.
  • Giáo dục bệnh nhân . Một chiropractor có thể tư vấn một loạt các sửa đổi lối sống, bao gồm các chương trình chế độ ăn uống và dinh dưỡng, chiến lược tự chăm sóc và đối phó, cho bệnh nhân bị đau lưng dưới.

Các phương pháp này có thể được sử dụng bởi bác sĩ chỉnh hình trong quá trình quản lý trường hợp của bệnh nhân tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể của họ.

Thao tác Chiropractic và Liệu pháp

Sử dụng các thao tác cụ thể (điều chỉnh chiropractic) kết hợp với một hoặc kết hợp các phương pháp trên, mục tiêu của chiropractor là loại bỏ kích thích cấu trúc hoặc hệ thần kinh có thể là một yếu tố góp phần chính trong đau lưng dưới của bệnh nhân.

Tin cùng chuyên mục

21 cách để trở thành một bệnh nhân Chiropractic Savvy Những gì mong đợi tại buổi tư vấn Chiropractic đầu tiên Chiropractor là gì? Hiểu về thao tác cột sống Các vấn đề cổ điển hình được điều trị bằng Chiropractic Kỹ thuật Graston: Một liệu pháp thủ công mô mềm hỗ trợ điều trị đau lưng Subluxation và Chiropractic Chăm sóc sau thủ thuật cột sống MUA Kỹ thuật điều trị cột sống MUA Thí sinh MUA cột sống