Kỹ thuật Graston: Một liệu pháp thủ công mô mềm hỗ trợ điều trị đau lư – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Kỹ thuật Graston: Một liệu pháp thủ công mô mềm hỗ trợ điều trị đau lưng

Kỹ thuật Graston là một hình thức trị liệu thủ công được gọi là huy động dụng cụ mô mềm. Đây là một trong một số phương pháp trị liệu bằng tay sử dụng các dụng cụ với hình thức massage / cạo da nhẹ nhàng chuyên dụng.

Liệu pháp này được thiết kế để giúp người tập xác định các khu vực hạn chế và cố gắng phá vỡ mô sẹo.

Kỹ thuật Graston thường được thực hiện bởi các bác sĩ chỉnh xương, bác sĩ nắn xương, trị liệu vật lý, trị liệu nghề nghiệp, và một số nhà trị liệu xoa bóp và huấn luyện viên thể thao được cấp phép.Mục tiêu kỹ thuật Graston

Mục tiêu chung của trị liệu là giảm đau cho bệnh nhân và tăng chức năng thông qua sự kết hợp của:

  • Phá vỡ các mô sẹo và hạn chế fascia thường liên quan đến một số dạng chấn thương đối với mô mềm (ví dụ: cơ bị căng hoặc dây chằng kéo, gân hoặc fascia).
  • Giảm các hạn chế bằng cách kéo dài mô liên kết trong nỗ lực sắp xếp lại cấu trúc của mô mềm đang được điều trị (ví dụ: cơ, fascia, gân, dây chằng).
  • Thúc đẩy một môi trường chữa bệnh tốt hơn cho các mô mềm bị thương.

Dường như cũng có một lợi ích thần kinh để điều trị bệnh nhân bằng Dụng cụ Kỹ thuật Graston. Phản ứng này tương tự như liên quan đến các liệu pháp thủ công khác. Các tài liệu cho thấy rằng khi một bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp vận động mô mềm (IASTM) bằng tay hoặc dụng cụ, một số sợi thần kinh được kích hoạt. Ngoài ra, các cơ quan cảm giác vị trí của cơ thể, chẳng hạn như cơ chế và chủ sở hữu, dường như đáp ứng với các hình thức điều trị.

Lợi ích tiềm năng của liệu pháp Graston

Hầu hết lưng bao gồm các cơ, fascia, dây chằng và gân. Chấn thương cho các mô mềm này đóng một vai trò quan trọng trong cơn đau và rối loạn chức năng liên quan đến các vấn đề về lưng. Mặc dù nghe có vẻ không phải là một chấn thương nghiêm trọng, một căng cơ lưng đơn giản hoặc dây chằng bị rách ở lưng có thể gây đau đớn và khó khăn khi vận động.

Kỹ thuật Graston cung cấp một số lợi thế tiềm năng cho bệnh nhân bị chấn thương như vậy:

  • Giảm thời gian điều trị tổng thể
  • Bồi dưỡng phục hồi / phục hồi nhanh hơn
  • Giảm nhu cầu thuốc chống viêm
  • Giải quyết các tình trạng mãn tính được cho là vĩnh viễn

Việc điều trị có thể được sử dụng một mình hoặc kết hợp với các phương pháp điều trị khác.


Tin cùng chuyên mục

21 cách để trở thành một bệnh nhân Chiropractic Savvy Những gì mong đợi tại buổi tư vấn Chiropractic đầu tiên Chiropractor là gì? Hiểu về thao tác cột sống Các vấn đề cổ điển hình được điều trị bằng Chiropractic Kỹ thuật Graston: Một liệu pháp thủ công mô mềm hỗ trợ điều trị đau lưng Subluxation và Chiropractic Chăm sóc sau thủ thuật cột sống MUA Kỹ thuật điều trị cột sống MUA Thí sinh MUA cột sống