Nguồn đau Whiplash – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Nguồn đau Whiplash

Khi cột sống cổ (cổ) ​​bị roi vọt, thường có sự kết hợp của các yếu tố góp phần gây ra cơn đau roi ở cổ và lưng, và cuối cùng cần được xử lý riêng bởi bác sĩ chỉnh hình.

Bác sĩ của chiropractic duy trì một cái nhìn "toàn diện" về cơn đau roi da của bệnh nhân, đặc biệt tập trung vào một hoặc nhiều điều sau đây:

  • Rối loạn chức năng khớp
  • Rối loạn chức năng cơ bắp
  • Mô hình chuyển động bị lỗi
  • Đĩa trật.

Bài viết này giải thích cách tiếp cận chiropractors điều trị đau cổ, đau lưng và / hoặc các triệu chứng whiplash khác, và giúp bệnh nhân ngăn ngừa đau whiplash mãn tính.

Quản lý đau Whiplash cho rối loạn chức năng khớp

Rối loạn chức năng khớp từ whiplash xảy ra khi một trong các khớp ở cột sống hoặc tay chân mất đi sự chơi khớp bình thường (khả năng phục hồi và hấp thụ sốc). Nó được phát hiện thông qua sờ nắn chuyển động, một kỹ thuật nắn khớp xương trong đó chiropractor nhẹ nhàng di chuyển khớp theo các hướng khác nhau và đánh giá sự chơi khớp của nó. Khi khớp phát triển rối loạn chức năng, phạm vi chuyển động bình thường của nó có thể bị ảnh hưởng và nó có thể trở nên đau đớn.

Ngoài ra, rối loạn chức năng khớp có thể dẫn đến mất cân bằng cơ và đau, và một vòng luẩn quẩn:

  • Mất chơi chung có thể gây ra tín hiệu bất thường cho hệ thần kinh (có rất nhiều thụ thể thần kinh trong khớp)
  • Các cơ liên quan đến khớp đó sau đó có thể trở nên căng thẳng hoặc ngược lại, hoạt động kém
  • Sự mất cân bằng cơ bắp có thể làm tăng căng thẳng lên khớp, làm nặng thêm các rối loạn chức năng khớp đã tồn tại.

Rối loạn chức năng cơ bắp từ chấn thương Whiplash

Khi rối loạn chức năng khớp phát triển, cơ bắp bị ảnh hưởng. Một số cơ phản ứng bằng cách trở nên căng thẳng và hoạt động quá mức, trong khi những cơ bắp khác phản ứng bằng cách bị ức chế và hoạt động kém. Trong cả hai trường hợp, các cơ này có thể phát triển các điểm kích hoạt có thể cần điều trị whiplash liên quan đến thư giãn cơ hoặc kích thích.

Điểm kích hoạt là khu vực tắc nghẽn trong cơ nơi độc tố tích tụ. Những độc tố này có thể kích thích các đầu dây thần kinh trong cơ và gây đau. Đau whiplash này có thể xảy ra trong chính cơ bắp hoặc có thể được gọi là đau (cảm nhận ở các khu vực khác của cơ thể).

Cơ bắp cũng có thể gửi tín hiệu thần kinh bất thường vào hệ thống thần kinh, sau đó có thể gây ra sự gián đoạn khả năng của hệ thống thần kinh để điều chỉnh cơ bắp đúng cách ở các bộ phận khác của cơ thể, dẫn đến sự phát triển của các mô hình chuyển động bị lỗi.

Mô hình chuyển động bị lỗi và Whiplash Pain

Người ta cho rằng những cơn đau dữ dội từ tín hiệu chấn thương roi vọt đến cột sống cổ có thể thay đổi cách hệ thống thần kinh kiểm soát chức năng phối hợp của cơ bắp. Sự gián đoạn của chuyển động ổn định, phối hợp được gọi là các kiểu di chuyển bị lỗi.

Mô hình chuyển động bị lỗi làm tăng căng thẳng ở cơ và khớp, dẫn đến đau cổ và đau lưng. Chúng có thể liên quan đến cổ hoặc có thể phát sinh từ rối loạn chức năng ở các khu vực khác của cơ thể như bàn chân hoặc xương chậu.

Sự không ổn định cũng được coi là một phần của các mẫu di chuyển bị lỗi. Có 2 loại mất ổn định có thể xảy ra trong whiplash:

  • Sự mất ổn định thụ động Các dây chằng ở cổ bị nới lỏng, khiến nó dễ bị đau roi hơn
  • Sự mất ổn định năng động Sự phá vỡ hệ thống thần kinh gây ra sự xáo trộn trong phản ứng cơ bắp tự nhiên của cơ thể đối với các lực lượng thông thường, hàng ngày.

Do hậu quả của sự không ổn định, ngay cả những hoạt động nhẹ nhàng, vô hại có thể khó thực hiện vì chúng thường làm trầm trọng thêm cơn đau roi vọt.

Đau Whiplash từ một đĩa thoát vị

Lực của whiplash có thể gây thương tích cho các đĩa đệm giữa các đốt sống và nước mắt nhỏ có thể phát triển. Nếu lớp gelatin ở giữa của đĩa thấm ra, nó có thể gây kích ứng các đầu dây thần kinh ở khu vực này. Điều này được gọi là loạn đĩa .

Thỉnh thoảng, gel có thể thấm hết và ấn vào một rễ thần kinh thoát ra khỏi tủy sống phía sau đĩa đệm, được gọi là thoát vị đĩa đệm.

Một đĩa đệm thoát vị có thể liên quan đến đau roi ở cổ cũng như sắc nhọn, đau khi bắn xuống cánh tay và có thể có các triệu chứng thần kinh như tê, ngứa ran và yếu cơ.

Tin cùng chuyên mục

21 cách để trở thành một bệnh nhân Chiropractic Savvy Những gì mong đợi tại buổi tư vấn Chiropractic đầu tiên Chiropractor là gì? Hiểu về thao tác cột sống Các vấn đề cổ điển hình được điều trị bằng Chiropractic Kỹ thuật Graston: Một liệu pháp thủ công mô mềm hỗ trợ điều trị đau lưng Subluxation và Chiropractic Chăm sóc sau thủ thuật cột sống MUA Kỹ thuật điều trị cột sống MUA Thí sinh MUA cột sống