Phản ứng sau khi điều chỉnh Chiropractic – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phản ứng sau khi điều chỉnh Chiropractic

Trong quá trình được điều trị bởi một bác sĩ của chiropractic cho sự biến dạng cột sống hoặc thăng hoa, một số phản ứng có thể được trải nghiệm bởi bệnh nhân nhận được điều chỉnh chiropractic .

Các phản ứng sau khi điều chỉnh chiropractic rất khác nhau từ người này sang người khác. Những điều này có thể bao gồm từ một cảm giác phấn khởi tuyệt vời ngay sau khi điều chỉnh, đến một cảm giác đau nhức và đau nhức.

Phản ứng phổ biến nhất đối với thao tác cột sống là đau hoặc đau ở khớp hoặc cơ cột sống. Nếu đau nhức hoặc đau nhức này xảy ra, thường là trong vài giờ đầu sau điều trị và không kéo dài hơn 24 giờ sau khi điều chỉnh chiropractic. Một túi nước đá thường làm giảm các triệu chứng của kỹ thuật nắn khớp xương này nhanh hơn.

Tác dụng phụ có thể có của một điều chỉnh cổ

Về mặt cực đoan nhất của các vấn đề liên quan đến chiropractic, tai nạn mạch máu đã được báo cáo và các nhà phê bình của y học cột sống sử dụng điều này bằng cách khuyến cáo không có thao tác cột sống của cột sống cổ. Một biến chứng nghiêm trọng có thể có của thao tác điều trị cổ chiropractic là đột quỵ động mạch đốt sống (VBA).

Mối liên hệ bị cáo buộc giữa và các lần thăm khám chiropractic gần đây đã được so sánh và đối chiếu với các chuyến thăm của bác sĩ chăm sóc chính (PCP) và đột quỵ khớp đốt sống. Theo các tác giả của nghiên cứu đặc biệt này:

  • "Không có bằng chứng về nguy cơ vượt quá đột quỵ VBA liên quan đến chăm sóc thần kinh cột sống so với chăm sóc chính."
  • Mối tương quan bị cáo buộc nhiều khả năng đã xảy ra với các bệnh nhân đang tìm cách điều trị chỉnh hình các triệu chứng VBA đã tồn tại (đau đầu và đau cổ) trước khi đột quỵ diễn ra.

Các nhà phê bình về thao tác cổ nhấn mạnh đến khả năng chấn thương nghiêm trọng, đặc biệt là ở thân não. Trong khi đây là một khả năng, các báo cáo tài liệu về tỷ lệ này là rất hiếm.

Mặc dù chưa có nghiên cứu nào được thực hiện để xác định tỷ lệ đột quỵ thực tế sau khi điều trị cổ chiropractic, một số tác giả đã báo cáo tỷ lệ tai nạn mạch máu rất không thường xuyên trong các phương pháp điều trị chiropractic bao gồm các tuyên bố như: "có lẽ ít hơn một trường hợp tử vong về điều này tự nhiên trong số hàng chục triệu thao tác. " Nguy cơ tương tự thấp của các vấn đề thao tác cổ sau khi thăm khám chiropractic được báo cáo bởi những người khác.

Trong tay của các bác sĩ chỉnh xương có kinh nghiệm, thao tác cổ thường mang lại kết quả có lợi với một vài tác dụng phụ bất lợi.

Với ý nghĩ đó, thảo luận về các phản ứng đối với thao tác cột sống từ bác sĩ nắn khớp xương được khuyến khích giữa bệnh nhân và bác sĩ điều trị. Có được sự đồng ý cho điều chỉnh chiropractic được khuyến nghị bằng văn bản một khi các câu hỏi được giải quyết bởi chiropractor.

Tin cùng chuyên mục

21 cách để trở thành một bệnh nhân Chiropractic Savvy Những gì mong đợi tại buổi tư vấn Chiropractic đầu tiên Chiropractor là gì? Hiểu về thao tác cột sống Các vấn đề cổ điển hình được điều trị bằng Chiropractic Kỹ thuật Graston: Một liệu pháp thủ công mô mềm hỗ trợ điều trị đau lưng Subluxation và Chiropractic Chăm sóc sau thủ thuật cột sống MUA Kỹ thuật điều trị cột sống MUA Thí sinh MUA cột sống