Phương pháp kích hoạt Kỹ thuật Chiropractic – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phương pháp kích hoạt Kỹ thuật Chiropractic

Phương pháp Kích hoạt Kỹ thuật Chiropractic là một hệ thống chẩn đoán và điều trị được sử dụng bởi một số bác sĩ chỉnh xương để điều trị nhiều loại đau lưng, đau cổ và đau đầu (cả mãn tính và đau nửa đầu).

Phương pháp Kích hoạt sử dụng một dụng cụ cầm tay nhỏ gọi là Dụng cụ Điều chỉnh Kích hoạt để cung cấp một lực đẩy nhẹ đến cột sống với mục tiêu khôi phục chuyển động cho đốt sống hoặc khớp cột sống được nhắm mục tiêu.

Nó là một thay thế cho hình thức thủ công truyền thống của thao tác cột sống, được gọi là lực đẩy biên độ thấp tốc độ cao (HVLA) .

Bên cạnh kỹ thuật Đa dạng hóa, Dụng cụ Điều chỉnh Kích hoạt được báo cáo là biện pháp can thiệp trị liệu phổ biến nhất được sử dụng bởi các bác sĩ chỉnh xương .

  • Theo Ủy ban Kiểm tra Chiropractic Quốc gia, hơn một nửa báo cáo chiropractors toàn thời gian của Mỹ sử dụng Phương pháp Kích hoạt trong thực tiễn của họ.
  • Phương pháp kích hoạt cũng thường được sử dụng ở Canada, Úc và New Zealand.

Phương pháp kích hoạt được cho là hoạt động như thế nào

Phương pháp Kích hoạt Kỹ thuật Chiropractic là một loại thao tác được mô tả như sau:

Một dụng cụ cơ khí cầm tay có lò xo được gọi là Thiết bị điều chỉnh kích hoạt cung cấp xung lực nhanh, lực thấp tại các điểm cụ thể.

Có hai ưu điểm về mặt lý thuyết của phương pháp điều trị hỗ trợ bằng công cụ Activator. Đầu tiên là dựa trên tốc độ của thiết bị. Công cụ này nhanh đến mức cơ bắp của cơ thể ít căng thẳng hơn trong phản ứng và chống lại việc điều trị. Việc thiếu sức đề kháng cơ có thể tạo điều kiện cho hiệu quả điều trị. Thứ hai là lực tác dụng được định vị và không thêm bất kỳ mô-men xoắn hoặc chuyển động uốn nào vào khớp.

Đôi khi một đánh giá về chiều dài chân rõ ràng cũng có thể được thực hiện. Đánh giá này dựa trên lý thuyết rằng sự khác biệt rõ ràng về chiều dài chân có thể chỉ ra nơi có sự sai lệch đốt sống ở cột sống. Tuy nhiên, hình thức đánh giá này còn gây tranh cãi và thiếu bằng chứng lâm sàng để hỗ trợ khía cạnh này của quá trình.

Nhà cung cấp kích hoạt có thể hoặc không thể sử dụng phương pháp đánh giá. Một số chiropractors chỉ chọn sử dụng Công cụ điều chỉnh kích hoạt chỉ dựa trên kết quả kiểm tra thể chất của họ.

Phát triển phương pháp kích hoạt

Phương pháp kích hoạt ban đầu được phát triển vào năm 1967 bởi Tiến sĩ Arlan Fuhr. Các công cụ điều chỉnh Activator đầu tiên được cấp bằng sáng chế vào năm 1978 bởi Activator Phương pháp quốc tế, Inc.

Tại thời điểm của bài viết này, có 4 công cụ Activator trên thị trường: 1 công cụ mới bắt đầu (Activator I), 2 công cụ lò xo tiên tiến (Activators II, IV) và 1 công cụ cơ khí, không dây (Activator V). Hầu hết các nghiên cứu đã được thực hiện bằng cách sử dụng công cụ Activator IV.


Tin cùng chuyên mục

21 cách để trở thành một bệnh nhân Chiropractic Savvy Những gì mong đợi tại buổi tư vấn Chiropractic đầu tiên Chiropractor là gì? Hiểu về thao tác cột sống Các vấn đề cổ điển hình được điều trị bằng Chiropractic Kỹ thuật Graston: Một liệu pháp thủ công mô mềm hỗ trợ điều trị đau lưng Subluxation và Chiropractic Chăm sóc sau thủ thuật cột sống MUA Kỹ thuật điều trị cột sống MUA Thí sinh MUA cột sống