Tập thể dục và trị liệu thần kinh cột sống – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tập thể dục và trị liệu thần kinh cột sống

Các bài tập tim mạch và tăng cường kết hợp với chăm sóc thần kinh cột sống rất quan trọng trong việc kiểm soát đau thắt lưng.

Nếu bệnh nhân có tiền sử bệnh tim, điều quan trọng là bệnh nhân phải tham khảo ý kiến ​​không chỉ bác sĩ trị liệu thần kinh cột sống mà bác sĩ chăm sóc chính của họ phải chắc chắn rằng họ có thể chịu đựng được các hoạt động thúc đẩy thể dục tim mạch. Các hướng dẫn cụ thể được đưa ra bởi chiropractor liên quan đến việc tập thể dục phù hợp với tình trạng của bệnh nhân trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình tập thể dục nào.

Nói chung, một số lượng tập thể dục hợp lý được thực hiện hàng ngày và sử dụng các hoạt động được hưởng được khuyến khích cho bệnh nhân trải qua điều trị chỉnh hình.

Lợi ích tập thể dục

Nhiều nghiên cứu đã báo cáo tầm quan trọng của các bài tập trong việc kiểm soát đau thắt lưng cấp tính và mãn tính , củng cố chứng đau thắt lưng , ngăn ngừa và giữ cho bệnh nhân làm việc  và cải thiện chất lượng cuộc sống . Sức mạnh của cơ bụng cũng được tìm thấy có thể phân biệt giữa những người có và không có LBP mãn tính .

Nhìn chung và khi kết hợp với chăm sóc thần kinh cột sống, tập thể dục nhịp điệu giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa hợp lý, giữ cho cơ bắp luôn ở trạng thái thích hợp và thúc đẩy lưu thông tốt hơn. Đi bộ nhanh xung quanh khối ít nhất một hoặc hai lần là một hoạt động thuận tiện và phổ biến.

Ngoài ra, nhiều hình thức công việc và / hoặc nhiệm vụ gia đình có thể hoạt động như một chương trình tập thể dục. Điểm quan trọng là tập thể dục!

Các loại bài tập

Có rất nhiều bài tập lưng có thể áp dụng cho bệnh nhân cũng trải qua chăm sóc thần kinh cột sống cho đau lưng dưới . Người ta có thể phân loại bệnh nhân chiropractic thành một nhóm thiên vị uốn cong hoặc mở rộng để xác định giống tốt nhất cho bệnh nhân đó.

Ví dụ:

  • Nếu bệnh nhân cảm thấy tốt nhất khi cúi xuống (uốn cong), các bài tập thúc đẩy uốn cong lưng thấp như kéo đầu gối lên ngực, nghiêng xương chậu sau, cúi về phía trước từ vị trí ngồi và những người khác thường hữu ích.
  • Nếu một bệnh nhân ít có triệu chứng nhất trong việc gia hạn, đặc biệt là nếu đau chân tập trung hoặc giảm bớt (sai lệch mở rộng), các bài tập loại dễ ấn thường sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

Các bài tập khác có thể giúp giảm đau lưng dưới bao gồm:

  • Tăng cường cơ bắp ổn định xương chậu (cơ bắp thân)
  • Kéo dài gân kheo , chất gây nghiện và các cơ bắp tư thế quá ngắn hoặc chặt chẽ khác
  • Tuyên truyền hoặc cân bằng thúc đẩy.

Báo cáo hiệu quả của việc tập thể dục trong chăm sóc thần kinh cột sống

Theo Ủy ban Khoa học của Hội đồng về Hướng dẫn Chiropractic và Thông số Thực hành (CCGPP):

  • Bằng chứng mạnh mẽ hỗ trợ tập thể dục ít nhất có hiệu quả như các phương pháp điều trị không phẫu thuật khác cho đau thắt lưng mãn tính
  • Bằng chứng vừa phải hỗ trợ việc sử dụng chương trình tập thể dục hoạt động được phân loại trong môi trường nghề nghiệp cho đau lưng dưới bán cấp
  • Một số bằng chứng cho thấy các bài tập không hiệu quả hơn các phương pháp điều trị không phẫu thuật khác đối với đau lưng dưới cấp tính.

Như với bất kỳ phương pháp điều trị chiropractic nào, điều quan trọng là các bác sĩ chỉnh xương phải thực hiện đánh giá lại tập trung một chương trình tập thể dục sau thử nghiệm điều trị ban đầu để xác định hiệu quả của nó. Sử dụng phạm vi chuyển động của cột sống như một phép đo hiệu quả của việc tập thể dục chỉ là một cách trong đó các nhà trị liệu thần kinh cột sống có thể đưa ra những quyết định như vậy.

Tin cùng chuyên mục

21 cách để trở thành một bệnh nhân Chiropractic Savvy Những gì mong đợi tại buổi tư vấn Chiropractic đầu tiên Chiropractor là gì? Hiểu về thao tác cột sống Các vấn đề cổ điển hình được điều trị bằng Chiropractic Kỹ thuật Graston: Một liệu pháp thủ công mô mềm hỗ trợ điều trị đau lưng Subluxation và Chiropractic Chăm sóc sau thủ thuật cột sống MUA Kỹ thuật điều trị cột sống MUA Thí sinh MUA cột sống