Thao tác cột sống: Biên độ thấp tốc độ cao (HVLA) – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Thao tác cột sống: Biên độ thấp tốc độ cao (HVLA)

Kỹ thuật vận tốc cao, biên độ thấp (HVLA) là một trong những kỹ thuật chỉnh hình lâu đời nhất và được sử dụng thường xuyên nhất. Hầu hết các nghiên cứu lâm sàng chiropractic đã tập trung vào đánh giá hiệu quả của hình thức thao tác cột sống này, đặc biệt đối với đau thắt lưng, giữa lưng và đau cổ.

Một đánh giá năm 2010 về dữ liệu lâm sàng đã kết luận rằng thao tác cột sống có thể hữu ích cho một số tình trạng ngoài đau lưng, bao gồm đau nửa đầu  đau cổ (liên quan đến cổ), đau cổ, tình trạng khớp trên và dưới, và các rối loạn liên quan đến roi vọt .

Kỹ thuật điều trị cột sống (HVLA)

Có nhiều cách tiếp cận thao tác HVLA. Bài viết này chỉ mô tả một vài trong số các kỹ thuật thao tác cột sống HVLA phổ biến hơn:

  • Kỹ thuật đa dạng : Kỹ thuật này là hình thức lực đẩy tốc độ cao, biên độ thấp, theo truyền thống được kết hợp với điều chỉnh thủ công chiropractic. Đối với phương pháp này, chiropractors áp dụng một lực đẩy ngắn (biên độ thấp), nhanh (tốc độ cao) trên các khớp bị hạn chế (một lần) với mục tiêu khôi phục phạm vi chuyển động bình thường trong khớp. Cơ thể của bệnh nhân được định vị theo những cách cụ thể để tối ưu hóa việc điều chỉnh cột sống.
  • Điều chỉnh Gonstead : Mặc dù bản thân điều chỉnh Gonstead là điều chỉnh HVLA, tương tự như kỹ thuật đa dạng, sự khác biệt nằm ở việc đánh giá (định vị) khớp có vấn đề và tính đặc hiệu của định vị cơ thể. Ghế và bàn được thiết kế đặc biệt có thể được sử dụng để định vị bệnh nhân, chẳng hạn như ghế cổ hoặc bàn đầu gối. Cách tiếp cận này đôi khi cũng được gọi là kỹ thuật "Palmer-Gonstead".
  • Kỹ thuật điểm đầu cuối (hoặc thả) của Thompson : Kỹ thuật này bao gồm các bảng điều trị chuyên biệt có các phần giảm một khoảng cách ngắn trong lực đẩy HVLA, với tiền đề là việc thả mảnh bàn tạo điều kiện cho sự di chuyển của khớp. Cách tiếp cận điều chỉnh này đôi khi được sử dụng bổ sung hoặc thay cho điều chỉnh HVLA đa dạng truyền thống hơn. Ở đây, "âm thanh nứt" truyền thống có thể xảy ra hoặc không xảy ra và do đó loại thao tác này cũng có thể được coi là một hình thức huy động, hoặc một phương pháp điều chỉnh nhẹ nhàng.

Là Audible Pop cần thiết?

Âm thanh thường được nghe trong quá trình thao tác HVLA được gọi là xâm thực. Pop được gây ra bởi một sự giải phóng khí khi khớp được đẩy một khoảng cách ngắn vượt qua phạm vi chuyển động thụ động của khớp. Cơ chế tương tự như bẻ khóa đốt ngón tay.

Một số bác sĩ lâm sàng và bệnh nhân coi một âm thanh có thể nghe được cần thiết để điều trị thành công, mặc dù không có dữ liệu sinh lý khoa học từ các nghiên cứu với dân số bệnh nhân lớn để xác nhận niềm tin này.

Tin cùng chuyên mục

21 cách để trở thành một bệnh nhân Chiropractic Savvy Những gì mong đợi tại buổi tư vấn Chiropractic đầu tiên Chiropractor là gì? Hiểu về thao tác cột sống Các vấn đề cổ điển hình được điều trị bằng Chiropractic Kỹ thuật Graston: Một liệu pháp thủ công mô mềm hỗ trợ điều trị đau lưng Subluxation và Chiropractic Chăm sóc sau thủ thuật cột sống MUA Kỹ thuật điều trị cột sống MUA Thí sinh MUA cột sống