Thao tác cột sống và nghiên cứu chiropractic – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Thao tác cột sống và nghiên cứu chiropractic

Nhiều nghiên cứu đã liên tục báo cáo các phản ứng có lợi cho thao tác cột sống , chẳng hạn như được thực hiện bởi một bác sĩ của chiropractic.

Theo Ủy ban Khoa học của CCGPP:

  • Bằng chứng mạnh mẽ hỗ trợ thao tác tăng cường chức năng cột sống và giảm các triệu chứng đau thắt lưng cấp tính và bán cấp
  • Bằng chứng mạnh mẽ hỗ trợ thao tác / vận động cột sống làm giảm các triệu chứng đau lưng mãn tính và cải thiện chức năng
  • Bằng chứng tốt tồn tại hỗ trợ tập thể dục kết hợp với thao tác cột sống để tăng tốc và cải thiện kết quả và giảm sự tái phát của các cơn đau lưng
  • Bằng chứng công bằng hỗ trợ thao tác cột sống cho đau lưng dưới, đau chân tỏa ra , đau thần kinh tọa hoặc bệnh phóng xạ .

Khuyến cáo điều trị tủy sống

Cơ quan nghiên cứu và chính sách chăm sóc sức khỏe (AHCPR) khuyến nghị điều trị đau lưng dưới bằng thao tác cột sống:

  • Trong bốn tuần đầu tiên của triệu chứng
  • Có hoặc không có thuốc giảm đau không kê đơn
  • Kết hợp với các bài tập nhẹ như đi bộ hoặc bơi lội, tiếp theo là các bài tập điều hòa sau khoảng hai tuần.

AHCPR nhấn mạnh thêm tầm quan trọng của việc tiếp tục các hoạt động hàng ngày bình thường càng nhanh càng tốt và thấy rằng hơn bốn ngày nghỉ ngơi tại giường có thể phản tác dụng.

Hiệu quả điều trị cột sống so với các phương pháp điều trị khác

Nhóm tư vấn tiêu chuẩn lâm sàng của Vương quốc Anh CSAG ủng hộ chăm sóc không phẫu thuật bao gồm thuốc giảm đau đơn giản và vật lý trị liệu bao gồm thao tác chỉnh hình, tập thể dục tích cực và hoạt động thể chất.

Họ đặc biệt không khuyến nghị không hoạt động hoặc chính sách "chờ xem" bằng cách nêu:

"Trách nhiệm chính trong việc ngăn ngừa đau thắt lưng mãn tính và khuyết tật thuộc về bác sĩ gia đình, dịch vụ sức khỏe nghề nghiệp, vật lý trị liệu, bác sĩ nắn xương hoặc bác sĩ chỉnh hình chăm sóc bệnh nhân ở giai đoạn đầu này. Phục hồi chức năng sớm có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa lâu dài. đau đớn và tàn tật."

Các nghiên cứu khác được thực hiện bởi RAND Corporation lần đầu tiên được công bố rằng các thành viên của cộng đồng y tế đã ghi nhận rằng thao tác cột sống là một phương pháp điều trị thích hợp cho một số tình trạng được đánh dấu bởi các triệu chứng đau lưng.

Tin cùng chuyên mục

21 cách để trở thành một bệnh nhân Chiropractic Savvy Những gì mong đợi tại buổi tư vấn Chiropractic đầu tiên Chiropractor là gì? Hiểu về thao tác cột sống Các vấn đề cổ điển hình được điều trị bằng Chiropractic Kỹ thuật Graston: Một liệu pháp thủ công mô mềm hỗ trợ điều trị đau lưng Subluxation và Chiropractic Chăm sóc sau thủ thuật cột sống MUA Kỹ thuật điều trị cột sống MUA Thí sinh MUA cột sống