Tích hợp Chăm sóc Chiropractic với các Bác sĩ khác – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tích hợp Chăm sóc Chiropractic với các Bác sĩ khác

Trong một nỗ lực để ghi lại các tiêu chuẩn mới về chăm sóc thần kinh cột sống, Hội đồng Hướng dẫn và Thông số Thực hành Chiropractic (CCGPP) gần đây đã bỏ phiếu cho một hội đồng gồm các bác sĩ chỉnh xương hàng đầu, người đã đạt được sự đồng thuận 80% về một số tuyên bố về thao túng chiropractic .

Mặc dù nhiều trong số các tuyên bố đồng thuận này đã được trình bày chi tiết trong bài viết này, phần này xem xét một số tiêu chuẩn chiropractic có liên quan khác đáng chú ý.

Tiêu chuẩn thực hành Chiropractic

Một số tuyên bố đồng ý chung về chiropractic bao gồm:

  1. Mục tiêu cuối cùng của chăm sóc thần kinh cột sống là cải thiện chức năng của bệnh nhân và cung cấp cho bệnh nhân sự giáo dục để tự cải thiện chứng đau lưng của họ. Nói cách khác, chiropractors nên tập trung vào việc giảm tần suất điều trị đến mức bệnh nhân có thể độc lập đạt được điều trị giảm đau lưng, đặc biệt thông qua tăng cường cá nhân, phạm vi chuyển động và phục hồi chức năng.
  2. Điều quan trọng là các thử nghiệm điều trị ban đầu được xem xét lại để đánh giá hiệu quả của các phương pháp trị liệu thần kinh cột sống và xác định bước tiếp theo trong chăm sóc thần kinh cột sống.
  1. Để đạt được điểm trước, cần phải có các phép đo được chấp nhận để so sánh, đối chiếu và xác định hiệu quả chiropractic. Ngoài phạm vi đánh giá chuyển động của cột sống, một số phép đo kết quả được đề xuất bao gồm:
    • Thang đo đau (như thang điểm tương tự trực quan, thang đánh giá số)
    • Biểu đồ đau (cho phép bệnh nhân mô tả vị trí và triệu chứng đau lưng dưới)
    • Các hoạt động được kiểm chứng của các biện pháp sinh hoạt hàng ngày (như Chỉ số Khuyết tật Trở lại của Oswestry, Chỉ số Khuyết tật Trở lại Roland Morris, RAND 36, Câu hỏi về Khuyết tật của Bournemouth, v.v.)
    • Gia tăng các hoạt động gia đình và giải trí, tập thể dục, năng lực làm việc
    • Giảm các hạn chế trong công việc
    • Những cải tiến về khả năng nâng, sức mạnh, tính linh hoạt, độ bền, vv 
  2. Chiropractors nên giới thiệu bệnh nhân đến các học viên khác hoặc chăm sóc khẩn cấp khi diễn ra như sau:
    • Không có phản ứng với điều trị chiropractic, và tất cả các con đường chiropractic thay thế khác đã được sử dụng
    • Đau lưng dưới của bệnh nhân đã trở nên tồi tệ hơn khi điều trị
    • Bệnh nhân bị nhiễm trùng nặng hoặc nặng dần
    • Có sự gia tăng thâm hụt thần kinh ( hội chứng cauda Equina )
    • Bệnh nhân trải qua một cấp cứu y tế.

Tích hợp Chăm sóc Chiropractic

Ngoài việc liên tục xác định các tiêu chuẩn mới nổi của mình, điều quan trọng là chiropractic tiếp tục hợp tác với các ngành nghề y tế khác nhau điều trị đau thắt lưng. Khi thích hợp, chiropractors có thể cần giới thiệu bệnh nhân đến các học viên khác hoặc làm việc song song với các chuyên gia này khi điều trị đau lưng dưới.

Trong khi hầu hết các bác sĩ chỉnh xương làm việc một mình hoặc với các bác sĩ chỉnh xương khác, một số người đã bắt đầu tích hợp với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác để đưa ra phương pháp điều trị đau lưng toàn diện hơn. Sự tích hợp này có thể đạt được thông qua một mạng lưới giới thiệu, hoặc bằng cách làm việc cùng nhau trong một phòng khám cột sống đa ngành hoặc đa chuyên khoa.

Tin cùng chuyên mục

21 cách để trở thành một bệnh nhân Chiropractic Savvy Những gì mong đợi tại buổi tư vấn Chiropractic đầu tiên Chiropractor là gì? Hiểu về thao tác cột sống Các vấn đề cổ điển hình được điều trị bằng Chiropractic Kỹ thuật Graston: Một liệu pháp thủ công mô mềm hỗ trợ điều trị đau lưng Subluxation và Chiropractic Chăm sóc sau thủ thuật cột sống MUA Kỹ thuật điều trị cột sống MUA Thí sinh MUA cột sống