Các loại gối khác nhau – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Các loại gối khác nhau

Sử dụng gối tốt nhất cho cả sự thoải mái và hỗ trợ có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc giảm bớt hoặc tránh đau lưng hoặc đau cổ, cũng như có được một giấc ngủ ngon.

Gối chỉnh hình Cung cấp thêm hỗ trợ cổ

Một chiếc gối được viền để lấp đầy khoảng trống dưới đầu và cổ có thể hữu ích cho những người có vấn đề về cột sống cổ. Còn được gọi là gối cổ hoặc gối chỉnh hình, loại gối này có chỗ lõm sâu hơn, nơi đầu nằm và hỗ trợ thêm dưới cổ.

Những người bị đau cổ có thể ủng hộ những chiếc gối này, vì chúng giúp giữ cho cổ thẳng hàng với cột sống. Một số cá nhân ban đầu thấy những chiếc gối này không thoải mái, nhưng hữu ích trong thời gian dài.

Gối cơ thể phù hợp với nhiều nhu cầu

Một chiếc gối miễn là cơ thể có thể phục vụ một số chức năng cho những người thích ngủ nghiêng. Phần trên cùng có thể hỗ trợ đầu và cổ, trong khi phần dưới hỗ trợ đầu gối và chân. Một kiểu, trong hình chữ J có không gian cho tai, được thiết kế để giữ đầu theo đúng cột sống.

Sử dụng một gối cơ thể đôi khi được ưu tiên sử dụng gối riêng cho đầu và đầu gối. Phụ nữ đang mang thai cũng có thể đánh giá cao sự hỗ trợ thêm cho bụng.

Ném chân trên quá xa qua gối cơ thể trong khi ngủ bên có thể khiến lưng dưới bị xoắn và nên tránh. Chân phải giữ thẳng hàng, một chân trực tiếp với nhau, với gối ở giữa.

Sở thích cá nhân cho sự thoải mái

Sở thích cá nhân là một phần chính của bất kỳ sự lựa chọn gối. Nếu gối cảm thấy thoải mái, nó sẽ dễ ngủ hơn và ngủ sâu hơn.

Kết cấu

gối Bề mặt gối có thể là một nguồn thoải mái. Một vỏ gối mát mẻ, cảm giác mịn màng là hoàn hảo cho một số người, trong khi các bề mặt ấm, như flannel, là tốt nhất cho những người khác.

Các
nhà nghiên cứu mát mẻ và ấm áp đã thử nghiệm độ ấm của ba loại gối sau 30 phút sử dụng. Những chiếc gối chỉnh hình đường viền, có hai bên cao hơn cho cổ và một khu vực thấp hơn cho đầu, là tuyệt nhất. Gối lông vũ (hình dạng tiêu chuẩn) là ấm nhất. Những chiếc gối xốp nhớ đường viền nằm ở giữa.

Gối có nhiều lựa chọn

Có rất nhiều sự lựa chọn khi nói đến chất liệu gối. Nhiều loại vật liệu, chẳng hạn như mủ và bọt vụn, có thể được kết hợp để làm đầy. Đây là một số chất trám phổ biến nhất:

  • Xuống hoặc Polyester (có thể được dán nhãn là xuống xuống thay thế)
  • Mủ cao su
  • Bộ nhớ đầy
  • Nước
  • Vỏ kiều mạch

Không có tiêu chuẩn của chính phủ cho các điều khoản mềm, trung bình hoặc vững chắc trong gối. Vì có thể khó kiểm tra gối trong cửa hàng, nên đáng để kiểm tra chính sách trả lại của cửa hàng.

Có thể đáng để đôi khi thử một sự thay thế cho gối thông thường hơn. Ví dụ, các bác sĩ báo cáo bằng chứng giai thoại rằng gối vỏ kiều mạch dường như là một chiếc gối dung nạp tốt cho những người bị thoái hóa đĩa đệm từ trung bình đến nặng , viêm xương khớp  hẹp ống sống , và có xu hướng hoạt động tốt cho cả người ngủ và bên.

Gối cho mọi nhu cầu

Gối đặc biệt có sẵn trong một loạt các kích cỡ và hình dạng. Đây là một số loại phổ biến nhất và cách sử dụng của chúng:

  • Gối nêm. Những người hồi phục sau phẫu thuật lưng và những người bị đau lưng mãn tính thường thấy hồi phục đặc biệt thoải mái. Gối Wedge tái tạo vị trí ghế tựa trên giường. Bộ đệm nêm hai mảnh cung cấp một vị trí nâng tương tự cho phần thân trên và chân.
  • Gối du lịch. Gối nhỏ hình chữ U được thiết kế để đi lại giúp đầu không bị cong quá xa về phía này hay phía khác khi ngồi trong xe hơi hoặc máy bay. Việc đảm nhận một số công việc thường được thực hiện bởi các cơ để giữ cho đầu lên. Những người cần tiết kiệm không gian có thể muốn mua một chiếc gối du lịch bơm hơi.
  • Đệm coccyx. Những chiếc gối này có một chỗ trũng hoặc một lỗ ở phía sau, cho phép cá nhân ngồi trên ghế mà không có áp lực trực tiếp trong khu vực coccyx (xương đuôi). Những người đã bị gãy xương đòn hoặc bầm tím hoặc bị đau do coccygeal (như coccydynia ) có thể cần loại gối này.
  • Gối tựa lưng. Được sử dụng khi ở vị trí ngồi, gối hỗ trợ thắt lưng lấp đầy khoảng trống tự nhiên giữa cột sống dưới và ghế để duy trì đường cong vào trong tự nhiên ở lưng dưới. Hỗ trợ thắt lưng cũng hữu ích khi ngồi trong xe hơi. Khi đường cong thắt lưng được hỗ trợ, lực hấp dẫn đi xuống được hấp thụ tốt hơn, trái ngược với cột sống thắt lưng thẳng hoặc không được hỗ trợ.

Nhiều gối có thể được giặt theo hướng dẫn nhãn. Thông thường nên thay gối sau khoảng 2 đến 3 năm hoặc sớm hơn nếu gối không còn hỗ trợ.

Tin cùng chuyên mục

Sử dụng thực phẩm bổ sung, biện pháp tự nhiên và hỗ trợ giấc ngủ OTC một cách an toàn Sử dụng giường có thể điều chỉnh cho đau lưng Điều trị chứng mất ngủ bằng thuốc ngủ không kê đơn Lời khuyên khi mua nệm chất lượng cao Thuốc ngủ theo toa Hỗ trợ giấc ngủ cho những người bị đau mãn tính Chọn nệm tốt nhất Phục hồi giấc ngủ mang lại sự giảm đau Kỹ thuật tâm lý, môi trường ngủ và giấc ngủ ngon hơn Phương pháp tâm lý cho chứng mất ngủ