Chọn nệm tốt nhất – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Chọn nệm tốt nhất

Tùy chọn nệm đã mở rộng đáng kể trong những năm gần đây. Nệm Innerspring vẫn còn phổ biến, nhưng nệm làm bằng bọt nhớ (bao gồm chủ yếu là polyurethane) và latex (có nguồn gốc từ cao su hoặc tổng hợp) hiện đã có sẵn. Các tùy chọn khác bao gồm giường nước, giường hơi với độ cứng có thể tùy chỉnh và Futons.

Các loại nệm phổ biến

Các tính năng, vật liệu và xây dựng của các loại nệm phổ biến nhất khác nhau đáng kể.

  • Nệm Innerspring là loại nệm phổ biến nhất, vì chúng mang lại cảm giác nảy truyền thống và hỗ trợ mạnh mẽ từ các cuộn dây. Số lượng cuộn dây, cùng với cường độ của cuộn dây, thường quyết định mức độ hỗ trợ. Thông thường, các mức độ khác nhau của đệm được đặt lên hàng đầu cho sở thích thoải mái. Một số nệm trẻ em có thêm một lớp đệm được bán trên thị trường dưới dạng nệm gối.
  • Nệm cao su được xây dựng từ vật liệu cao su, cung cấp độ nảy và phản ứng nhanh hơn đáng kể so với nệm trẻ em. Người sử dụng nệm cao su có thể trải nghiệm một giấc ngủ thoải mái, mát mẻ hơn so với nệm xốp.
  • Nệm xốp bộ nhớ sử dụng lõi bên trong chắc chắn của bọt bộ nhớ để cung cấp hỗ trợ (với các mức độ khác nhau của đệm trên đầu). Bọt bộ nhớ cung cấp hỗ trợ các đường viền cho cơ thể và có thể dẫn đến giảm áp lực. Vì vật liệu điều chỉnh theo nhiệt độ cơ thể, một số người dùng nệm xốp có thể ngủ ấm.
  • Nệm lai cũng có sẵn, được xây dựng với một số sự kết hợp của lớp bọt nhớ hoặc lớp cao su trên đỉnh nệm. Sự kết hợp này có thể cung cấp sự pha trộn phù hợp giữa hỗ trợ và sự mềm mại cho một số người.
  • Giường khí thường cho phép mỗi người ngủ điều chỉnh độ cứng của giường. Mỗi bên của giường có một khoang không khí riêng biệt, có thể tăng hoặc giảm theo ý muốn và cung cấp sự hỗ trợ cốt lõi. Điều quan trọng là phải xem xét số lượng đệm trên khu vực đầy không khí, vì điều này là rất quan trọng để thoải mái. Một nhược điểm tiềm năng là rò rỉ trong buồng khí có thể khiến giường không thể sử dụng được.
  • Giường có thể điều chỉnh cho phép chủ sở hữu nâng hoặc hạ một số bộ phận của giường. Một số người cảm thấy thoải mái hơn khi ngủ ở tư thế hơi nghiêng, trong khi những người khác thì ngủ ngả lưng, đặc biệt là phòng ngủ được hưởng vị trí giường để hỗ trợ dưới đầu gối. Một số giường có thể điều chỉnh bao gồm khả năng điều chỉnh độ cứng. Nhìn chung, những chiếc giường này có thể hữu ích để giải quyết các điều kiện trở lại nhất định. Nệm và cơ sở điều chỉnh đôi khi được bán riêng.

Các nhà sản xuất giường liên tục cung cấp các loại nệm mới hoặc thêm tùy chọn cho các sản phẩm hiện có. Thử nghiệm các loại giường trước khi đưa ra quyết định được khuyến khích.

Hỗ trợ nệm và đệm là rất quan trọng

Hai yếu tố chính tạo nên một tấm nệm là cuộn / lõi và đệm. Cả hai tính năng đáng để thảo luận thêm.

  • Ủng hộ. Phần bên trong của nệm nệm có thể là cuộn dây, lò xo bên trong hoặc lõi cứng chắc chắn cung cấp hỗ trợ cho cột sống. Liên quan đến một chiếc nệm nhỏ, lý tưởng là nó có đủ cuộn dây để cung cấp hỗ trợ đầy đủ và cho phép các đường cong tự nhiên của cột sống. Nhìn chung, số lượng cuộn dây càng cao hoặc lớp đệm càng dày thì chất lượng cao hơn (và đắt hơn) của nệm. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là cần phải mua nệm có số lượng cuộn cao nhất và / hoặc đệm dày nhất. Như đã lưu ý trên trang trước, ưu tiên nệm bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố, bao gồm cả tình trạng lưng cụ thể của một người.
  • Đệm / Tiện nghi. Chức năng chính của lớp đệm trên đầu nệm là mang lại sự thoải mái (lớp đệm dày có thể được gọi là một chiếc gối trên đầu gối). Số lượng đệm là một vấn đề sở thích cá nhân. Một số người thích đệm dày và mỏng.

Mặc dù điều quan trọng là một tấm nệm cung cấp một mức hỗ trợ đầy đủ cho cột sống, nhưng sở thích cá nhân và mức độ thoải mái là những yếu tố quan trọng để xem xét khi lựa chọn một tấm nệm.


Tin cùng chuyên mục

Sử dụng thực phẩm bổ sung, biện pháp tự nhiên và hỗ trợ giấc ngủ OTC một cách an toàn Sử dụng giường có thể điều chỉnh cho đau lưng Điều trị chứng mất ngủ bằng thuốc ngủ không kê đơn Lời khuyên khi mua nệm chất lượng cao Thuốc ngủ theo toa Hỗ trợ giấc ngủ cho những người bị đau mãn tính Chọn nệm tốt nhất Phục hồi giấc ngủ mang lại sự giảm đau Kỹ thuật tâm lý, môi trường ngủ và giấc ngủ ngon hơn Phương pháp tâm lý cho chứng mất ngủ