Chọn nệm tốt nhất cho đau lưng dưới – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Chọn nệm tốt nhất cho đau lưng dưới

Ngủ trên nệm không đúng cách có thể gây ra hoặc làm nặng thêm chứng đau lưng dưới. Thiếu sự hỗ trợ từ nệm giúp củng cố tư thế ngủ kém, căng cơ và không giúp giữ cho cột sống thẳng hàng, tất cả đều góp phần gây đau thắt lưng.

Thoải mái khi ngủ cũng bị hy sinh nếu nệm không phù hợp với sở thích cá nhân của một người. Một tấm nệm cung cấp cả sự thoải mái và hỗ trợ lưng giúp giảm đau lưng, cho phép các cấu trúc trong cột sống thực sự nghỉ ngơi và trẻ hóa trong đêm.

Với rất nhiều loại nệm trên thị trường, việc lựa chọn nệm phù hợp có thể khó khăn. Các hướng dẫn thực tế sau đây được thiết kế để giúp bệnh nhân bị đau thắt lưng chọn nệm tốt nhất cho cả hỗ trợ lưng và thoải mái khi ngủ:

    1. Sở thích cá nhân cuối cùng nên xác định nệm nào là tốt nhất. Không có kiểu nệm đơn hoặc loại phù hợp với tất cả những người bị đau thắt lưng. Bất kỳ nệm nào giúp ai đó ngủ mà không bị đau và cứng là nệm tốt nhất cho cá nhân đó. Bệnh nhân bị đau thắt lưng nên chọn nệm đáp ứng tiêu chuẩn của họ để thoải mái và hỗ trợ và cho phép họ có được một giấc ngủ ngon.
    1. Hiểu và hỏi về các thành phần vật lý của nệm. Các cuộn dây hoặc lò xo bên trong của nệm cung cấp sự hỗ trợ. Nệm khác nhau khác nhau về số lượng và cách sắp xếp các cuộn dây. Đệm trên đầu nệm có nhiều độ dày khác nhau. Độ sâu của nệm thường nằm sâu từ 7 đến 18 inch. Chọn số lượng cuộn, loại đệm và độ sâu nệm nên được xác định theo sở thích cá nhân.
    2. Tìm một tấm nệm có hỗ trợ trở lại. Một tấm nệm tốt nên cung cấp hỗ trợ cho các đường cong tự nhiên và sự liên kết của cột sống. Lượng hỗ trợ lưng phù hợp cũng giúp bệnh nhân tránh đau nhức vào buổi sáng. Mặc dù không có nhiều dữ liệu lâm sàng về nệm, nhưng một nghiên cứu cho thấy nệm có độ cứng trung bình thường giúp giảm đau lưng nhiều hơn so với nệm cứng.
    3. Đạt được sự cân bằng giữa hỗ trợ trở lại và thoải mái. Nhìn chung sự thoải mái khi ngủ trên nệm cũng quan trọng không kém là hỗ trợ đủ cho lưng. Ngủ trên nệm quá cứng có thể gây đau nhức ở các điểm áp lực. Một tấm nệm vừa phải có thể thoải mái hơn vì nó cho phép vai và hông chìm xuống một chút. Bệnh nhân muốn có một tấm nệm cứng hơn để hỗ trợ lưng có thể lấy một tấm đệm dày hơn để thoải mái hơn.
    4. Biết khi nào là thời gian để có một tấm nệm mới. Nếu một chiếc nệm cũ bị chùng xuống ở giữa hoặc không còn thoải mái nữa, có lẽ đã đến lúc mua một cái mới. Đặt các tấm ván dưới một tấm nệm chùng xuống để giữ cho nó không bị chùng xuống ở giữa chỉ là một sửa chữa ngắn hạn cho độ võng; Một tấm nệm mới vẫn cần thiết.


Tin cùng chuyên mục

Sử dụng thực phẩm bổ sung, biện pháp tự nhiên và hỗ trợ giấc ngủ OTC một cách an toàn Sử dụng giường có thể điều chỉnh cho đau lưng Điều trị chứng mất ngủ bằng thuốc ngủ không kê đơn Lời khuyên khi mua nệm chất lượng cao Thuốc ngủ theo toa Hỗ trợ giấc ngủ cho những người bị đau mãn tính Chọn nệm tốt nhất Phục hồi giấc ngủ mang lại sự giảm đau Kỹ thuật tâm lý, môi trường ngủ và giấc ngủ ngon hơn Phương pháp tâm lý cho chứng mất ngủ