Gối tốt nhất cho các tư thế ngủ khác nhau – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Gối tốt nhất cho các tư thế ngủ khác nhau

Tư thế ngủ là một yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn gối tốt nhất cho cả hai cơ thể và thoải mái. May mắn cho người tiêu dùng, nhiều gối được dán nhãn cho các vị trí ngủ cụ thể.

Sử dụng gối trong khi ngủ trên lưng

Khi nằm ngửa, một chiếc gối phải hỗ trợ độ cong tự nhiên, hoặc dây chằng của cột sống cổ, với sự hỗ trợ đầy đủ dưới đầu, cổ và vai. Chiều cao gối nên thấp hơn so với người ngủ bên.

Đặt một hoặc hai cái gối khác bên dưới đầu gối làm giảm thêm bất kỳ căng thẳng nào. Những chiếc gối có xu hướng làm phẳng đường cong thắt lưng, giảm bớt áp lực lên các khớp mặt ở phía sau cột sống.

Tư thế này là tổng thể tốt nhất để giúp lưng nghỉ ngơi thoải mái, và nhiều người nhận thấy đây là cách duy nhất họ có thể ngủ trong cơn đau lưng dữ dội hoặc trong khi hồi phục sau phẫu thuật cột sống.

Sử dụng gối trong khi ngủ ở bên

Khi nằm nghiêng, một chiếc gối phải đỡ đầu và cổ để cột sống duy trì một đường thẳng và tự nhiên. Một chiếc gối dày hơn là cần thiết để ngủ ở bên cạnh hơn là ngủ trên lưng.

Uốn cong đầu gối và đặt một chiếc gối khác giữa hai đầu gối giữ cho cột sống ở vị trí trung lập. Khi không có sự hỗ trợ giữa hai chân, chân trên sẽ quay xuống dưới, kéo xương chậu và làm biến dạng đường tự nhiên của cột sống. Một chiếc gối chắc chắn giữa hai đầu gối thường ngăn chặn sự quay xuống này tốt hơn so với một chiếc gối mềm hơn.

Thêm hỗ trợ giữa hai đầu gối có thể ngăn ngừa đau lưng và cho phép lưng được chữa lành và nghỉ ngơi tốt hơn trong khi ngủ.

Có nghiên cứu hạn chế về gối cho người ngủ bên. Một nghiên cứu nhỏ cho thấy gối cao su hữu ích nhất trong số 5 loại được xem xét (hình dạng đường viền bọt, bọt thường, polyester, lông và mủ tiêu chuẩn. Những người tham gia nghiên cứu đã báo cáo độ cứng cổ nhất khi thức dậy sau khi sử dụng gối lông, với các triệu chứng tiếp tục tốt vào ngày 

Sử dụng gối trong khi ngủ trên dạ dày

Nằm sấp là tư thế căng thẳng nhất cho lưng và cổ. Bệnh nhân có thể được bác sĩ khuyên nên tránh ngủ trên dạ dày nếu họ có tình trạng cột sống nhất định, hoặc sau phẫu thuật cột sống.

Nếu ngủ hoặc nghỉ ngơi trên dạ dày được ưa thích, gối phải tương đối bằng phẳng, hoặc đầu nên nằm trực tiếp trên nệm, vì vậy đầu và cổ không bị căng. Ở vị trí này, tốt nhất là đặt một chiếc gối tương đối phẳng khác dưới bụng hoặc xương chậu để giúp lưng dưới giữ thẳng hàng.

Gối cho người ngủ kết hợp

Những người có tư thế ngủ khác nhau nên tìm một chiếc gối có khu vực ngủ cao hơn và khu vực thấp hơn để ngủ. Một chiếc gối với sự pha trộn của các chất độn khác nhau hoặc gối vỏ kiều mạch cũng có thể hữu ích. Sử dụng một chiếc gối đa năng có khả năng dẫn đến một chiếc gối quá cao để ngủ trên lưng và quá thấp để ngủ ở bên

Tin cùng chuyên mục

Sử dụng thực phẩm bổ sung, biện pháp tự nhiên và hỗ trợ giấc ngủ OTC một cách an toàn Sử dụng giường có thể điều chỉnh cho đau lưng Điều trị chứng mất ngủ bằng thuốc ngủ không kê đơn Lời khuyên khi mua nệm chất lượng cao Thuốc ngủ theo toa Hỗ trợ giấc ngủ cho những người bị đau mãn tính Chọn nệm tốt nhất Phục hồi giấc ngủ mang lại sự giảm đau Kỹ thuật tâm lý, môi trường ngủ và giấc ngủ ngon hơn Phương pháp tâm lý cho chứng mất ngủ