Nệm và tư thế ngủ cho mỗi chẩn đoán đau lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Nệm và tư thế ngủ cho mỗi chẩn đoán đau lưng

Một điều kiện cụ thể ở lưng có thể là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự ưa thích đối với các loại nệm và vị trí ngủ.

Sau đây là những gợi ý về tư thế ngủ cho tình trạng đau lưng cụ thể:

Viêm xương khớp. Ngủ nghiêng với đầu gối cuộn tròn (ở vị trí của thai nhi) thường là tốt hơn. Vị trí này mở ra các khớp mặt trong cột sống và có thể làm giảm áp lực tương ứng. Ngoài ra, ngủ trên ghế ngả hoặc giường có thể điều chỉnh nâng đầu và đầu gối, và do đó làm giảm áp lực lên các khớp mặt.

Bệnh thoái hóa đĩa đệm. Ngủ nằm sấp thường được ưa thích hơn, vì vị trí này có thể làm giảm áp lực lên không gian đĩa. Những người mắc bệnh thoái hóa đĩa đệm có thể cảm thấy thoải mái nhất khi sử dụng một tấm nệm tương đối chắc chắn trong khi đặt một chiếc gối phẳng dưới bụng và hông. Điều này có thể mở thêm không gian đĩa và giảm căng thẳng ở lưng dưới.

Một lựa chọn khác là ngủ ở lưng, với phần thân trên hơi cao bằng cách sử dụng gối nêm hoặc giường có thể điều chỉnh. Ở vị trí này, điều quan trọng là phải hỗ trợ đầu gối ở vị trí hơi cong.

Hẹp ống sống. Với tình trạng này, có thể tốt hơn là ngủ ở hai bên với đầu gối cong lên (ở vị trí của thai nhi). Điều này giúp giảm áp lực lên rễ thần kinh. Ngủ trên ghế ngả hoặc giường có thể điều chỉnh cho phép đầu và đầu gối vẫn được nâng cao cũng có thể làm giảm áp lực lên dây thần kinh.

Viêm mũi. Một tình trạng như viêm bursa trên hông (viêm bursant trochanteric lớn hơn) có thể bị nặng thêm do áp lực từ một tấm nệm quá cứng. Nếu nệm quá cứng, một tấm nệm mới có lớp đệm dày trên đỉnh cũng được gọi là nệm gối đầu gối có thể giảm áp lực lên hông.

Là một lựa chọn ít tốn kém hơn, bọc một tấm nệm cũ bằng một chiếc gối mới có thể cung cấp thêm đệm.

Isthmic spondylolist tổng hợp. Đau do thoái hóa cột sống có thể được giảm bớt bằng cách ngủ ở tư thế ngả. Vị trí này có thể được kiểm tra bằng cách sử dụng gối dưới lưng, cổ và đầu để nâng đỡ cơ thể như thể nó đang ở trên ghế ngả.

Thoát vị đĩa đệm thắt lưng. Vị trí ngủ ưa thích phụ thuộc một phần vào vị trí của đĩa. Đối với thoát vị đĩa đệm (phổ biến nhất), mọi người có xu hướng làm tốt hơn nằm sấp. Đối với một đĩa đệm thoát vị bẩm sinh, ngủ nghiêng ở tư thế của thai nhi thường mang lại sự nhẹ nhõm.

Ngủ trong tư thế ngả

Ngủ ở tư thế ngả tốt hơn là ngủ với đau lưng dưới và / hoặc đau thần kinh tọa. Cụ thể, cơn đau cảm thấy tồi tệ hơn khi đứng thẳng, và tốt hơn khi cúi về phía trước, là một dấu hiệu cho thấy ngủ ở tư thế ngả được hỗ trợ có thể có lợi. Các tùy chọn hỗ trợ trong khi ngủ ở tư thế ngả bao gồm:

  • Giường có thể điều chỉnh. Với loại giường này, các phần trên và dưới của giường có thể được nâng lên và hạ xuống theo kiểu tùy chỉnh (thường được cung cấp bởi một điều khiển từ xa). Có rất nhiều lợi thế cho một chiếc giường có thể điều chỉnh, bao gồm khả năng dễ dàng nâng và hạ các phần của chiếc giường suốt đêm. Giường điều chỉnh có sẵn ở một loạt các điểm giá và thiết kế.
  • Ghế dựa. Một chiếc ghế tựa cho phép lưng được hỗ trợ và chân được nâng lên, nhưng nó thường không cung cấp mức độ tùy chỉnh giống như một chiếc giường có thể điều chỉnh. Ghế ngả có sẵn với tất cả các loại lớp phủ, bao gồm cả da. Ngoài ra, một số ghế ngả có các tùy chọn như sưởi ấm, mát-xa và hỗ trợ nâng (giúp người ta đứng dậy khỏi ghế).
  • Nêm đệm. Một đệm bọt lớn trong hình dạng của một cái nêm có thể là một sự thay thế ít tốn kém hơn cho một trong những điều trên. Hơn nữa, mua một cái đệm nêm trước khi mua một trong hai lựa chọn khác là một cách tốt để xác định xem một lựa chọn đắt tiền hơn có đáng để đầu tư hay không.

Nâng cao đầu gối bằng cách đặt một chiếc gối dưới chúng, đồng thời nằm thẳng trên giường, cũng có thể giúp giảm đau lưng do nhiều tình trạng.

Thoải mái khi ngủ trong khi phục hồi từ phẫu thuật cột sống

Nhiều bệnh nhân hồi phục sau phẫu thuật cột sống cũng thấy rằng nằm ngửa với một chiếc gối nhỏ dưới đầu gối là tư thế ngủ tốt nhất.

Bệnh nhân hồi phục sau phẫu thuật và bất cứ ai cần đệm thêm nữa cũng có thể được hưởng lợi từ việc thêm một chiếc gối mềm vào giường.

Sử dụng giường có thể điều chỉnh hoặc ghế tựa là một lựa chọn khác để tăng cường sự thoải mái cho bệnh nhân trong quá trình phục hồi sau phẫu thuật. Recliners và giường điều chỉnh không chỉ giúp nhiều người dễ ngủ hơn, mà còn làm cho việc ra khỏi giường ít hơn một thử thách.

Giường và ghế tựa có thể điều chỉnh có thể được thuê từ một nhà bán lẻ cung cấp y tế.

Tin cùng chuyên mục

Sử dụng thực phẩm bổ sung, biện pháp tự nhiên và hỗ trợ giấc ngủ OTC một cách an toàn Sử dụng giường có thể điều chỉnh cho đau lưng Điều trị chứng mất ngủ bằng thuốc ngủ không kê đơn Lời khuyên khi mua nệm chất lượng cao Thuốc ngủ theo toa Hỗ trợ giấc ngủ cho những người bị đau mãn tính Chọn nệm tốt nhất Phục hồi giấc ngủ mang lại sự giảm đau Kỹ thuật tâm lý, môi trường ngủ và giấc ngủ ngon hơn Phương pháp tâm lý cho chứng mất ngủ