Cách chuẩn bị tâm lý cho phẫu thuật lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Cách chuẩn bị tâm lý cho phẫu thuật lưng

Mặc dù có nhiều khía cạnh của một chương trình chuẩn bị tâm lý cho phẫu thuật lưng, nhưng không phải tất cả bệnh nhân sẽ cần mọi thành phần. Chương trình có thể được thiết kế riêng để đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân, và tùy theo tình huống, chương trình có thể tự hướng dẫn hoặc thực hiện với sự trợ giúp của chuyên gia chăm sóc sức khỏe (thường là y tá hoặc nhà tâm lý học sức khỏe).

Xây dựng chương trình chuẩn bị trước khi phẫu thuật lưng

Một chương trình hoàn chỉnh có thể hữu ích trong toàn bộ quá trình phẫu thuật lưng, từ thu thập thông tin theo phong cách đối phó cá nhân đến kiểm soát đau đầy đủ và giúp đảm bảo mức độ quyết đoán phù hợp với nhân viên y tế.

Thu thập thông tin chính xác về phẫu thuật lưng
Số lượng và chất lượng thông tin bệnh nhân nên thu thập về phẫu thuật lưng để có kết quả tối ưu là một chức năng của phong cách tính cách cũng như trí nhớ và hiểu biết về thông tin y tế.

Một lý thuyết lâu đời là một người càng có nhiều thông tin về quy trình phẫu thuật lưng và phục hồi, người đó sẽ làm tốt hơn sau phẫu thuật. Mặc dù những lợi ích tích cực của việc cung cấp thông tin cho bệnh nhân phẫu thuật đã được thiết lập trong nhiều nghiên cứu, những kết quả này được tôi luyện bởi những phát hiện khác.

Mọi người cho thấy sự khác biệt trong cách họ quản lý tốt nhất thông tin về các sự kiện căng thẳng như phẫu thuật cột sống. Những phong cách đối phó khác nhau này đã phân loại các cá nhân thành hai nhóm để áp dụng cho việc chuẩn bị phẫu thuật:

  • "Màn hình" - người tìm kiếm thông tin. Bạn càng có nhiều thông tin về phẫu thuật lưng, bạn sẽ càng làm tốt hơn. Nếu bạn không được cung cấp đủ thông tin, thì bạn có xu hướng thể hiện sự lo lắng gia tăng do không cảm thấy kiểm soát.
  • "Blunters" - phân tâm hoặc tránh thông tin. Khi đối mặt với căng thẳng, bạn thực sự có thể làm tồi tệ hơn nếu bạn được cung cấp một lượng thông tin quá lớn về phẫu thuật lưng. Đối với người cùn, rất nhiều thông tin dẫn đến sự lo lắng trước phẫu thuật nhiều hơn và có thể tương quan với kết quả tồi tệ hơn. Do đó, một số mức độ từ chối và mất tập trung có thể hoạt động tốt nhất cho người cùn.

Ngoài phong cách cá tính, sự hiểu biết và ghi nhớ thông tin không đầy đủ về phẫu thuật cột sống có thể dẫn đến sự không hài lòng của bệnh nhân và có tác động tiêu cực đến kết quả điều trị. Nhìn chung, bệnh nhân có xu hướng hiểu biết tương đối kém về thông tin y tế được trình bày cho họ và nhớ rất ít về những gì họ được kể.

  • Nhiều hình thức đồng ý phẫu thuật được viết ở cấp độ tạp chí khoa học, vượt quá sự hiểu biết của hầu hết mọi người. Vì vậy, chỉ có khoảng 40% người đọc các mẫu đơn đồng ý một cách cẩn thận.
  • Bệnh nhân chỉ nhớ khoảng 30% đến 50% thông tin bằng lời nói họ được cung cấp về phẫu thuật của họ và chỉ hơn một chút khi nó được viết.

Do đó, ghi chú hoặc đưa bạn bè đến bác sĩ của bạn có thể hữu ích khi chuẩn bị phẫu thuật trở lại.

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng