Cân nhắc và các yếu tố nguy cơ trong phẫu thuật cột sống ngoại trú – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Cân nhắc và các yếu tố nguy cơ trong phẫu thuật cột sống ngoại trú

Khi nói đến phẫu thuật, sự an toàn của bệnh nhân là rất quan trọng. Bệnh nhân được theo dõi liên tục, với đội ngũ nhân viên suốt ngày chuẩn bị đối phó với các phản ứng bất lợi khi phẫu thuật nội trú được thực hiện.

Trong một thủ tục ngoại trú, bệnh nhân rời khỏi phòng hồi sức và về nhà. Bạn bè hoặc thành viên gia đình có xu hướng người đã phẫu thuật phải cảnh giác. May mắn thay, kinh nghiệm ngoại trú đã được chứng minh là an toàn cho các thủ tục và bệnh nhân được lựa chọn cẩn thận.

Nghiên cứu đã cho thấy không có sự khác biệt đáng kể về tỷ lệ biến chứng cho bệnh nhân nội trú và bệnh nhân ngoại trú trong các tình huống được nêu trước đó trong bài viết này. Trên thực tế, một số bác sĩ lâm sàng tin rằng kết quả phẫu thuật cột sống ngoại trú có thể tốt hơn, ít biến chứng hơn, vì dân số bệnh nhân ngoại trú thường khỏe mạnh hơn, ít phụ thuộc opioid hơn và được hỗ trợ xã hội và tại nhà tốt hơn. Đó là những tiêu chí cần thiết để thậm chí đề nghị các thủ tục phẫu thuật ngoại trú.

Điều kiện y tế với bệnh nhân Medicare

Gần đây, đã có khá nhiều nghiên cứu về phẫu thuật ngoại trú trên cộng đồng Medicare. Tuổi tác tự nó không phải là một chống chỉ định. Điều kiện y tế, tuy nhiên, cần phải được xem xét trước khi phẫu thuật. Vì hầu hết các phẫu thuật cột sống là tự chọn, tốt nhất là bệnh nhân nên tối ưu hóa tình trạng y tế của mình trước khi phẫu thuật.

Tiền sử tim phổi đáng kể, rối loạn nhịp tim và suy tim cần được đánh giá trước khi thực hiện bất kỳ thủ tục ngoại trú nào. Gây mê có thể có tác dụng đáng kể đối với tim và động lực học chất lỏng của cơ thể. Mặc dù thời gian phẫu thuật ngắn có thể chấp nhận được lúc đầu, một số bệnh nhân tim có sự thay đổi chất lỏng đáng kể có thể dẫn đến tăng số giờ căng thẳng tim sau phẫu thuật.

Trong tình huống đó, việc nhập viện điều trị nội trú để theo dõi có thể thận trọng hơn. Đối với bất kỳ ai có tiền sử tim mạch, nhân viên gây mê thường sẽ đề nghị đánh giá với bác sĩ tim mạch để đảm bảo phẫu thuật ngoại trú không phải là một rủi ro đáng kể.

Bệnh nhân tiểu đường được kiểm soát tốt thường có thể chịu đựng các thủ tục ngoại trú. Nếu bệnh tiểu đường không được kiểm soát tốt, có thể có các vấn đề về tim và thận tiềm ẩn có thể gây thêm rủi ro đáng kể cho bất kỳ thủ tục phẫu thuật nào.

Nếu một bệnh nhân bị nhiễm trùng liên tục, hầu hết các bác sĩ phẫu thuật sẽ đợi cho đến khi hết nhiễm trùng trước khi theo đuổi phẫu thuật. Nếu nhiễm trùng đến cột sống, tuy nhiên phẫu thuật khẩn cấp có thể là cần thiết. Đó là loại phẫu thuật nên được thực hiện như một bệnh nhân nội trú.

Béo phì có thể gây ra rủi ro

Một số bác sĩ phẫu thuật có thể chọn không cung cấp phẫu thuật cột sống ngoại trú cho bệnh nhân béo phì vì một số lý do, bao gồm:

  • Các vết mổ phẫu thuật thường lớn hơn
  • Bóc tách mô mềm hơn có thể là cần thiết
  • Béo phì thường liên quan đến các điều kiện y tế khác
  • Có khả năng gây đau và biến chứng sau phẫu thuật nhiều hơn cho bệnh nhân béo phì

Có thể an toàn hơn khi đưa bệnh nhân béo phì đến bệnh viện để quản lý sau phẫu thuật.

Huyết khối tĩnh mạch sâu yêu cầu theo dõi

Bệnh nhân có nguy cơ huyết khối tĩnh mạch sâu (DVT), hoặc có tiền sử DVT trước đó, nên được xét nghiệm trước phẫu thuật để đảm bảo rằng đó không phải là vấn đề trong quá trình phẫu thuật. Đối với những người có nguy cơ cao, nhập viện với xét nghiệm hậu phẫu trước khi xuất viện có thể là một cách thận trọng để quản lý rủi ro.

Nếu bệnh nhân không thể nhanh chóng quay trở lại các hoạt động sau khi phẫu thuật cột sống, nhập viện và theo dõi cho đến khi họ trở nên tích cực hơn có thể là lựa chọn an toàn hơn.

Cần hỗ trợ gia đình hoặc xã hội

Bệnh nhân không nên về nhà một mình sau phẫu thuật. Nếu không có ai có khả năng hoặc sẵn sàng chăm sóc cho người đó sau phẫu thuật, nhập viện điều trị nội trú là sự thay thế an toàn hơn.

Tư vấn đúng đắn đóng vai trò trong sự mong đợi

Bệnh nhân không nắm vững bản chất của phẫu thuật và các chế độ kiểm soát đau khác nhau, hoặc không thực tế về mức độ đau sau phẫu thuật, có lẽ không nên thực hiện thủ thuật như một bệnh nhân ngoại trú.

Kỳ vọng không thực tế, cả về mục tiêu chung của phẫu thuật cũng như bản chất của thủ tục ngoại trú, nên cho mọi người tham gia tạm dừng trước khi lên lịch phẫu thuật. Bệnh nhân nên tự tin rằng quy trình sẽ hoạt động và có kiến ​​thức vững chắc về các mục tiêu, quy trình và yêu cầu ngắn hạn để mang lại cơ hội tốt nhất cho một kết quả tốt và sự hài lòng.

Đối với bệnh nhân được lựa chọn cẩn thận, phẫu thuật cột sống ngoại trú có cùng mức độ kết quả mà không có thêm rủi ro so với nhập viện điều trị nội trú. Ngoài ra, có lợi thế phục hồi tại nhà, với gia đình và bạn bè. Đối với một số người, có một lợi ích tài chính đáng kể khi thực hiện thủ thuật như một bệnh nhân ngoại trú vì có thể giảm chi phí cho phẫu thuật. Nhìn chung, có sự hài lòng cao hơn với phẫu thuật ngoại trú, và đối với các thủ tục chọn lọc và bệnh nhân cột sống, đó là một lựa chọn tuyệt vời.

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng