Cắt bỏ xơ cứng và hẹp cột sống: Rủi ro và biến chứng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Cắt bỏ xơ cứng và hẹp cột sống: Rủi ro và biến chứng

Phẫu thuật cắt bỏ thắt lưng mở là một thủ tục phổ biến được sử dụng để điều trị các triệu chứng hẹp cột sống. Mặc dù các biến chứng của phẫu thuật này rất hiếm, nhưng có thể có một vài yếu tố rủi ro có thể trì hoãn hoặc ngăn chặn sự thành công của phẫu thuật.

Các yếu tố rủi ro cho phẫu thuật cắt bỏ thắt lưng

Một số yếu tố nguy cơ có thể làm tăng khả năng biến chứng trong hoặc sau phẫu thuật cắt bỏ thắt lưng. Một vài ví dụ về những rủi ro này bao gồm:

  • Hút thuốc . Hút thuốc đã được khuyến khích cả trước và sau khi phẫu thuật cột sống, bao gồm cả phẫu thuật cắt bỏ thắt lưng. Hút thuốc có thể :
    • Nguyên nhân nhiễm trùng sau phẫu thuật
    • Giảm hiệu quả của phẫu thuật
    • Gây ra giả mạc hoặc không kết hợp các phân đoạn được điều trị (nếu thực hiện phản ứng tổng hợp)
  • Loãng xương . Loãng xương là tình trạng xương gây ra xương yếu và giòn. Tình trạng này có thể gây ra gãy xương dễ dàng và vỡ mô xương và có thể là nguy cơ cho bệnh nhân phẫu thuật cắt bỏ.

    Điều kiện liên quan . Phẫu thuật cắt đốt sống thắt lưng cho hẹp ống sống thường được thực hiện ở nhóm tuổi lớn hơn, những người dễ mắc các bệnh hệ thống. Sự hiện diện của các tình trạng khác như bệnh tim hoặc tiểu đường có thể làm chậm quá trình phục hồi hoặc dẫn đến các biến chứng toàn thân. Viêm khớp trước đó của các khía cạnh có thể dẫn đến đau thắt lưng liên tục ngay cả sau khi phẫu thuật cắt bỏ hoàn tất thành công.

  • Vấn đề sức khỏe tâm thần . Lo lắng, trầm cảm và các vấn đề sức khỏe tâm thần khác trước khi phẫu thuật cắt bỏ u xơ có thể dẫn đến kết quả phẫu thuật kém. Những điều kiện này có thể gây ra sự tuân thủ kém của bệnh nhân, tuân thủ kém với các chương trình phục hồi sau phẫu thuật và khả năng chịu đau thấp hơn. Sức khỏe tổng thể và cải thiện của bệnh nhân có thể bị tổn hại.

  • Phẫu thuật trước đó ở cùng cấp độ . Nói chung, thực hiện một cuộc phẫu thuật thứ hai ở cấp độ cột sống đã được phẫu thuật trước đó có tỷ lệ thành công thấp hơn.

Nên thảo luận về các vấn đề sức khỏe trước đây, mối quan tâm và bất kỳ vấn đề sức khỏe tâm thần nào với bác sĩ trước khi quyết định phẫu thuật cắt bỏ u xơ. Trong hầu hết các trường hợp, những vấn đề này có thể được quản lý với quản lý y tế và tâm lý thích hợp cả trước và sau phẫu thuật.

Biến chứng của phẫu thuật cắt bỏ thắt lưng

Các biến chứng, mặc dù hiếm gặp, có thể xảy ra do các thủ tục trong phẫu thuật hoặc các vấn đề sau phẫu thuật. Một vài biến chứng tiềm ẩn của phẫu thuật cắt bỏ thắt lưng mở là:

  • Tổn thương mô thần kinh . Tổn thương dura tủy sống, hội chứng Equina cauda , rễ thần kinh và sự hình thành mô sẹo có thể xảy ra gây tổn thương mô thần kinh ở cột sống thắt lưng. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng, tổn thương các mô thần kinh ở cột sống thắt lưng có thể dẫn đến suy yếu, mất cảm giác, tê liệt và / hoặc đại tiện / bàng quang không tự chủ.
  • Sự bất ổn . Sự không ổn định, rất có thể phát sinh do các thủ tục phẫu thuật trước đó được thực hiện ở mức độ được điều trị thường dẫn đến nhu cầu phẫu thuật lặp lại ở những người có mật độ xương thấp hơn.
  • Thoái hóa cấp độ liền kề . Điều trị phẫu thuật đến một mức độ đốt sống bị ảnh hưởng có thể làm cho các đốt sống liền kề bị thoái hóa, cuối cùng dẫn đến sự mất ổn định.
  • Tiếp tục claudicate thần kinh . Đau chân trong khi đi bộ hoặc uốn cong cột sống về phía sau đôi khi có thể tiếp tục ngay cả sau khi phẫu thuật cắt bỏ thành công.
  • Biến chứng gây mê toàn thân . Hiếm khi, nhiễm trùng tim và / hoặc phổi, huyết khối tĩnh mạch sâu hoặc tử vong có thể xảy ra do các biến chứng gây mê nói chung.

Như với bất kỳ phẫu thuật, nguy cơ nhiễm trùng, nhiễm trùng huyết và chảy máu nghiêm trọng có thể xảy ra trong hoặc sau khi phẫu thuật cắt bỏ thắt lưng mở. Nên thảo luận về kết quả phẫu thuật dự kiến ​​và các biến chứng tiềm ẩn với bác sĩ.

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng