Chăm sóc sau phẫu thuật cho phẫu thuật cắt bỏ vi phẫu thắt lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Chăm sóc sau phẫu thuật cho phẫu thuật cắt bỏ vi phẫu thắt lưng

Phẫu thuật vi phẫu thắt lưng thắt lưng để giảm bớt đau thần kinh tọa , hoặc đau dọc theo dây thần kinh tọa , gây ra bởi thoát vị đĩa đệm đã cải thiện đáng kể trong những năm gần đây (ví dụ thời gian phục hồi ngắn hơn, ít đau hơn và tỷ lệ thành công cao hơn). Trong khi các bác sĩ phẫu thuật cột sống khác nhau sẽ đề xuất một số cách tiếp cận khác nhau để chăm sóc sau phẫu thuật sau loại phẫu thuật lưng này, có một số khía cạnh chung của sự phục hồi sau phẫu thuật có thể được dự kiến.

Huy động và tập thể dục sau khi phẫu thuật vi phẫu

Phương pháp truyền thống để phục hồi sau phẫu thuật cắt bỏ vi phẫu trở lại là hạn chế uốn, nâng hoặc vặn trong sáu tuần để ngăn ngừa thoát vị đĩa đệm thắt lưng tái phát. Thật không may, vì lớp phủ của đĩa có nguồn cung cấp máu kém, việc chữa lành lỗ hổng nơi lõi bên trong của đĩa bị đùn có thể mất từ ​​ba đến bốn tháng để sẹo. Do đó, hạn chế hoạt động của bệnh nhân trong sáu tuần sau phẫu thuật cắt bỏ vi phẫu trở lại sẽ không nhất thiết ngăn ngừa tái phát.

Lý do này gần đây đã được xác nhận với một số nghiên cứu lâm sàng. Trong một nghiên cứu được công bố gần đây trên Tạp chí cột sống, người ta thấy rằng ngay cả khi bệnh nhân được đưa trở lại làm việc trong vòng một vài tuần, họ không có tỷ lệ thoát vị đĩa đệm thắt lưng tái phát cao hơn.

Việc huy động sớm sau phẫu thuật cắt bỏ vi phẫu thực sự có thể giúp bệnh nhân mau lành hơn vì bệnh nhân bị đau đáng kể thường hạn chế vận động, và một chương trình tập thể dục sớm để kéo dài, tăng cường và điều hòa có thể giúp loại bỏ thành phần mô mềm thứ phát của đau lưng và / hoặc đau chân .


Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng