Chuẩn bị trước khi phẫu thuật trở lại – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Chuẩn bị trước khi phẫu thuật trở lại

Đặc biệt đối với những người trải qua quá trình hợp nhất cột sống hoặc các hình thức phẫu thuật lưng rộng hơn, có lợi khi sắp xếp nhà để làm cho nó an toàn và thuận tiện nhất có thể sau phẫu thuật. Bác sĩ phẫu thuật thường sẽ khuyên bệnh nhân tránh cúi xuống hoặc nâng vật nặng trong vài tuần hoặc vài tháng sau phẫu thuật trở lại.

Dưới đây là một số hướng dẫn thực tế để giúp dễ dàng chuyển nhà sau phẫu thuật trở lại:

  • Người đi vệ sinh
    Một người đi vệ sinh có ích cho những người dự đoán khó đi vào hoặc ra khỏi nhà vệ sinh trong vài tuần sau khi phẫu thuật. Nó là một miếng nhựa đúc tròn có chiều cao khoảng 8 inch và vừa vặn trên ghế vệ sinh hiện có. Họ có sẵn từ các cửa hàng cung cấp phục hồi và với một toa thuốc, có thể được bảo hiểm.

  • Các vật dụng thông thường trong tầm tay dễ dàng
    Đặt các vật được sử dụng thường xuyên ở một vị trí thuận tiện trong tầm tay dễ dàng. Ví dụ, có thể có lợi khi có các vật dụng thường xuyên được sử dụng như bát đĩa và chảo ở tủ trên để tránh phải cúi xuống để với chúng ở tủ dưới. Một số bệnh nhân thấy dễ dàng nhất để có một chồng đĩa giấy và cốc ngay trên quầy, điều này cũng giúp loại bỏ việc cúi xuống để làm các món ăn trong bồn rửa hoặc tải / dỡ máy rửa chén.

    Một lưu ý tương tự, nhiều bệnh nhân thấy hữu ích khi đặt tất cả đồ vệ sinh cá nhân, quần áo và các vật dụng thường xuyên sử dụng khác trên kệ hoặc mặt bàn trong tầm tay dễ dàng.

  • Reacher hoặc Grabber
    Một vật phẩm yêu thích trong số những bệnh nhân bị hạn chế uốn cong sau phẫu thuật là một Reach Reacher hay hoặc Grabberber. Có một số kiểu dáng nhưng tất cả đều có trọng lượng nhẹ, các thiết bị cầm tay có đầu kẹp ở đầu. Chúng thường dài 2-3 feet và có thể nhặt một cây bút chì, tất, khăn ăn, vv khá dễ dàng. Các cửa hàng bán thiết bị phục hồi dự trữ chúng, nhưng chúng cũng có sẵn (và có thể có giá thấp hơn) từ các cửa hàng bách hóa lớn hơn, cửa hàng cải thiện nhà và nhà thuốc.

  • Thực phẩm chế biến sẵn
    Để tránh việc chế biến thực phẩm kéo dài, một số bệnh nhân thấy hữu ích khi dự trữ tủ đông và tủ của họ với các bữa ăn được chuẩn bị và các thực phẩm tiện lợi lành mạnh khác sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian và năng lượng sau phẫu thuật.

  • Trượt giày
    Nếu cần tránh uốn cong, mua giày trượt sẽ cho phép bệnh nhân tránh phải cúi xuống để buộc giày.

Theo nguyên tắc chung, đối với các ca phẫu thuật lưng không liên quan đến phản ứng tổng hợp, việc thiết lập lại phạm vi chuyển động bình thường có thể đẩy nhanh quá trình chữa bệnh, do đó, sử dụng các vật thể như dụng cụ túm để tránh uốn cong và sử dụng các kỹ thuật khác để tránh di chuyển có thể gây bất lợi . Các chiến lược giúp loại bỏ uốn cong thích hợp hơn cho các ca phẫu thuật hợp hạch.

Tùy thuộc vào loại phẫu thuật cột sống, bệnh nhân có thể lên kế hoạch để có người ở lại hoặc dừng lại thường xuyên ít nhất vài ngày đầu sau khi từ bệnh viện về nhà. Nhiều bệnh nhân sẽ cần sự giúp đỡ với sự quan tâm về thể chất, công việc nhẹ, việc vặt và chuẩn bị bữa ăn. Đối với những người sẽ cần hỗ trợ rộng rãi hơn, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà có thể được bác sĩ yêu cầu và dễ dàng sắp xếp trước khi phẫu thuật hoặc trong thời gian nằm viện.

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng