Hệ thống ổn định động sau – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Hệ thống ổn định động sau

Dynesys

Một hệ thống khác sử dụng, được sản xuất bởi Zimmer Spine. Thiết bị này cũng kết hợp một miếng đệm nhựa trên dây. Thiết bị này đã được sử dụng như một thiết bị ổn định động ở châu Âu với kết quả hỗn hợp được báo cáo. Hệ thống Dynesys là hệ thống ổn định động đã nhận được giải phóng mặt bằng từ FDA Hoa Kỳ.

Sự giải phóng mặt bằng của FDA đối với hệ thống Dynesys bị giới hạn trong việc sử dụng như là một biện pháp bổ trợ cho phản ứng tổng hợp cột sống của cột sống ngực, thắt lưng và xương sống để thoái hóa cột sống với suy thoái thần kinh, và cho một phản ứng tổng hợp thất bại trước đó (pseudoarthrosis). Khi được sử dụng như một hệ thống cố định ốc vít bàn chân, Hệ thống cột sống Dynesys được chỉ định để sử dụng cho những bệnh nhân chỉ nhận được sự hợp nhất của cột sống thắt lưng hoặc xương sống chỉ với mảnh ghép tự phát và những người đang tháo thiết bị sau khi phát triển khối hợp hạch rắn.

Các thử nghiệm lâm sàng đang được tiến hành để sử dụng hệ thống Dynesys như một thiết bị độc lập trong trường hợp không có phản ứng tổng hợp cột sống.

IsoBar

Một số thiết bị đã duy trì khái niệm ban đầu về thanh kim loại, nhưng đã thiết kế một khớp di động trong thanh. Một thiết bị như vậy là IsoBar, được sản xuất bởi Science'x, ở Guyancourt Pháp. Tại thời điểm của bài viết này, không có báo cáo được công bố về việc sử dụng thiết bị này được tìm thấy. IsoBar đang được sử dụng ở châu Âu.

Hệ thống ổn định mềm động

Hệ thống ổn định mềm động sử dụng neo vít bàn đạp thay vì thanh thẳng truyền thống, và kết hợp một cuộn kim loại hình elip nối với các ốc vít. Thiết bị này không được chấp thuận sử dụng ở Mỹ, nhưng đã được sử dụng ở các nơi khác trên thế giới để đánh giá sơ bộ. Theo dõi 16 tháng của 16 bệnh nhân cho thấy kết quả thuận lợi với việc giảm đau đáng kể.

Ổn định New Zealand

Hệ thống ổn định cột sống động Stabilimax New Zealand, được thực hiện bởi Công ty cột sống ứng dụng, New Haven, Connecticut, đã được FDA chấp thuận vào tháng 1 năm 2007 để bắt đầu các thử nghiệm lâm sàng của Hoa Kỳ. Stabilimax New Zealand sẽ được so sánh với phản ứng tổng hợp cột sống truyền thống cho bệnh nhân hẹp ống sống thắt lưng.

Ngoài các công nghệ được mô tả ở trên, nhiều thiết bị ổn định động khác hiện đang trong các giai đoạn phát triển khác nhau. Ngoài ra, một số công ty đang phát triển các công nghệ cho phép kết hợp các thiết bị ổn định động sau và thay thế toàn bộ đĩa như là một thay thế cho phản ứng tổng hợp cột sống.

Các thiết bị trong danh mục này tốt nhất có thể được mô tả như một nẹp trong - cho phép di chuyển có kiểm soát của đoạn bị ảnh hưởng của cột sống. Hầu hết các thiết bị này có xu hướng bắt nguồn từ các cấu trúc trục vít và que (được sử dụng trong phẫu thuật tổng hợp cột sống ) của những năm 1980 và 1990. Những thiết bị này được thiết kế để cung cấp sự ổn định cứng nhắc cho cột sống trong khi kết hợp boney của khối hợp hạch đã đạt được. Mục tiêu của thế hệ thiết bị mới là cho phép chuyển động có kiểm soát theo cách để đạt được chuyển động bình thường hơn của cột sống.

Một vài trong số các thiết bị này đã được phê duyệt để sử dụng như một chất bổ sung cho phản ứng tổng hợp cột sống, và hiện đang được thử nghiệm như một thiết bị độc lập. Những thiết bị này thường được sử dụng để điều trị cho bệnh nhân bị thoái hóa cột sống có triệu chứnghoặc bệnh thoái hóa đĩa đệm . Một số thiết bị cũng đang được nghiên cứu hoặc sẽ được nghiên cứu như các thiết bị độc lập (không có phản ứng tổng hợp) và để điều trị hẹp ống sống thắt lưng .

Thay vì có ốc vít cứng và thanh kim loại cứng, nhóm thiết bị này có các kết hợp các thành phần sau:

  • Vít và dây
  • Vít, dây và miếng đệm
  • Vít và thanh linh hoạt
  • Vít và thanh với các bộ phận di chuyển
  • Vít linh hoạt và thanh linh hoạt
  • Vít và que bơm hơi

Có nhiều thiết bị thuộc loại này. Trình bày dưới đây là một tổng quan đại diện cho các loại khác nhau của các thiết bị động dựa trên trục vít.

Dây chằng

Một trong những thiết bị dựa trên trục vít đầu tiên là dây chằng Graf. Hệ thống này được phát triển ở châu Âu và sử dụng dây cáp polyester bện quanh các ốc vít để mang lại sự ổn định trong khi cho phép chuyển động. Đã có một số báo cáo được công bố về kết quả lâm sàng của thiết bị này, và kết quả đã không nhất quán. Sự khác biệt về kết quả có thể là do sự khác biệt về dân số bệnh nhân được phẫu thuật và / hoặc trong các đánh giá kết quả được sử dụng. Thiết bị này hiện chỉ có sẵn ở Anh

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng