Kiểm soát đau đầy đủ sau phẫu thuật lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Kiểm soát đau đầy đủ sau phẫu thuật lưng

Kiểm soát đau hiệu quả sau phẫu thuật có thể giúp thành công chung của phẫu thuật lưng. Hầu như tất cả các thủ tục phẫu thuật gây ra đau sau phẫu thuật từ nhẹ đến nặng, và đây là một trong những lo lắng lớn nhất của nhiều bệnh nhân phẫu thuật lưng. Mặc dù vậy, bệnh nhân hiếm khi được chuẩn bị cho loại đau mà họ sẽ trải qua sau phẫu thuật, và phương pháp kiểm soát đau có hệ thống hiếm khi được sử dụng.

Xây dựng kế hoạch kiểm soát cơn đau sau phẫu thuật lưng

Bác sĩ phẫu thuật cột sống nên có kế hoạch kiểm soát cơn đau tại chỗ trước khi phẫu thuật lưng và nên thảo luận với bệnh nhân. Điều này bao gồm đặt ra những kỳ vọng thực tế về loại và mức độ đau sau phẫu thuật và cung cấp hướng dẫn về cách đáp ứng khi nó xảy ra.

Thực hiện theo Hướng dẫn kiểm soát cơn đau

Sau đây là một vài hướng dẫn kiểm soát cơn đau đơn giản có thể giúp bệnh nhân giảm đau (giảm đau), giảm biến chứng và tăng cường kết quả phẫu thuật lưng tổng thể:

  • Xác định người sẽ chịu trách nhiệm quản lý đau sau phẫu thuật của bạn
  • Hỏi những mong đợi chính xác về cơn đau sau phẫu thuật. Điều này sẽ giúp giảm bớt lo lắng và lo lắng khi cơn đau xảy ra và mang lại cho bạn cảm giác kiểm soát tốt hơn
  • Thảo luận về các lựa chọn thuốc giảm đau với bác sĩ trước khi phẫu thuật cột sống. Điều này có thể bao gồm giảm đau do bệnh nhân kiểm soát (PCA), lên lịch theo thời gian và các lựa chọn cho thuốc giảm đau.
  • Nhận thông tin về các lựa chọn giảm đau không dùng thuốc, như phương pháp nhận thức hành vi, kỹ thuật thư giãn, phương thức (gói nóng / lạnh, v.v.) và kích thích thần kinh xuyên da (TNS), trong số những thứ khác
  • Tìm hiểu làm thế nào để cảnh báo cho các nhân viên chăm sóc sức khỏe về cơn đau gia tăng, đặc biệt là vào đầu chu kỳ bùng phát. Điều này sẽ giúp nhân viên "đứng trước nỗi đau" để quản lý hiệu quả hơn.
  • Có một sự hiểu biết tốt (và thỏa thuận với bác sĩ phẫu thuật cột sống của bạn) về cách kiểm soát cơn đau sẽ được quản lý sau khi xuất viện.

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng