Kyphoplasty cho một gãy xương loãng xương – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Kyphoplasty cho một gãy xương loãng xương

Phương pháp điều trị truyền thống cho gãy xương cột sống do loãng xương bao gồm giảm đau (dùng thuốc), nghỉ ngơi tại giường và niềng răng.

Năm 1984, một kỹ thuật phẫu thuật được thiết kế để giảm đau và mất chức năng có tên là Percutrial Vertebroplasty đã được phát triển ở Pháp. Vào năm 1998, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm đã làm sạch một quả bóng đặc biệt, KyphX bơm hơi xương, để sử dụng trong việc giảm (thiết lập) gãy xương dễ vỡ để giúp chúng chữa lành và tạo ra một khoang trong xương mềm bên trong cơ thể đốt sống.

Hơn 460.000 gãy xương đã được điều trị bằng bóng kyphoplasty kể từ ngày 30 tháng 9 năm 2008 và khoảng 12.800 bác sĩ trên toàn thế giới đã được đào tạo để làm thủ thuật.

Gãy xương là gì?

Loãng xương, mất canxi từ xương dẫn đến cấu trúc xương bị suy yếu, làm tăng nguy cơ gãy xương đốt sống (khối xương dày ở phía trước của đốt sống).

Trong loại gãy xương này, phần trên của thân đốt sống sụp xuống với sự sụp đổ nhiều hơn ở phía trước, do đó tạo ra các đốt sống "nêm", bướu "hạ cấp" và rút ngắn chiều cao.

Sự thay đổi kết quả về chiều cao và sự liên kết cột sống có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm:

  • Đau mãn tính hoặc nghiêm trọng
  • Chức năng hạn chế và giảm khả năng vận động
  • Mất độc lập trong sinh hoạt hàng ngày
  • Giảm dung tích phổi
  • Khó ngủ

Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy một gãy xương do loãng xương đầu tiên làm cho nó có khả năng gãy xương cao hơn gấp năm lần. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bệnh nhân tìm cách điều trị y tế cho bệnh loãng xương trước khi đến giai đoạn gãy xương. 

Kyphoplasty So với Vertebroplasty

Vertebroplasty và kyphoplasty đều là các thủ tục phẫu thuật xâm lấn tối thiểu để điều trị gãy xương do loãng xương, trong đó một vật liệu giống như xi măng được tiêm trực tiếp vào xương bị gãy. Điều này ổn định gãy xương và cung cấp giảm đau ngay lập tức trong nhiều trường hợp.

Kyphoplasty bao gồm một bước bổ sung. Trước khi tiêm vật liệu giống như xi măng, một quả bóng đặc biệt được đưa vào và thổi phồng nhẹ bên trong các đốt sống bị gãy. Mục tiêu của bước này là khôi phục chiều cao cho xương do đó làm giảm sự biến dạng của cột sống. Hầu hết bệnh nhân trở lại hoạt động hàng ngày bình thường sau một trong hai thủ tục

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng