Mô sẹo và đau liên tục sau phẫu thuật lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Mô sẹo và đau liên tục sau phẫu thuật lưng

Sự hình thành mô sẹo là một phần của quá trình chữa lành bình thường sau phẫu thuật trở lại . Trong khi mô sẹo có thể là một nguyên nhân gây đau, nhưng đau mô sẹo thực tế là rất hiếm vì mô không có kết thúc thần kinh.

Thay vào đó, cơ chế chính của cơn đau được cho là sự ràng buộc của rễ thần kinh thắt lưng bằng các chất dính xơ, được gọi là xơ hóa màng cứng. Các bài tập kéo dài sau phẫu thuật có thể giúp làm giảm ảnh hưởng của sẹo sau phẫu thuật xung quanh rễ thần kinh.

Hình thành mô sẹo sau phẫu thuật lưng

Tất cả bệnh nhân sẽ lành lại với mô sẹo sau khi phẫu thuật trở lại vì đây là cách duy nhất để chữa lành. Thực tế là mặc dù mô sẹo thường là lâm sàng lý do được đưa ra cho đau liên tục sau phẫu thuật, nhưng nó có lẽ hiếm khi là nguyên nhân của đau sau phẫu thuật. Đặc biệt ở những bệnh nhân bị đau tương tự sau phẫu thuật so với những gì họ đã có trước khi phẫu thuật, không chắc là việc bổ sung mô sẹo có bất kỳ liên quan lâm sàng nào.

Tuy nhiên, các bác sĩ lâm sàng thường sử dụng lời giải thích về mô sẹo là nguyên nhân gây đau liên tục, cho dù có hay không có bằng chứng nào cho thấy đây thực tế là máy tạo đau của bệnh nhân. Thông thường, một lời giải thích tốt hơn cho cơn đau tiếp tục sau phẫu thuật là bệnh nhân có vấn đề thứ phát cần được giải quyết, hoặc tổn thương hoạt động trên thực tế không phải là nguồn gốc của cơn đau của bệnh nhân. Đây là những tình huống có khả năng hơn nhiều so với đau mô sẹo thực tế.

Một ngoại lệ có thể cho đau mô sẹo

Một lần mà mô sẹo (xơ hóa ngoài màng cứng) có thể là triệu chứng là đối với một bệnh nhân ban đầu làm tốt sau phẫu thuật cắt bỏ thắt lưng hoặc giải nén , chỉ có cơn đau tái phát xuất hiện chậm trong khoảng từ 6 đến 12 tuần sau phẫu thuật.

Đây là khoảng thời gian mà mô sẹo cần hình thành, và vì nó hình thành nên nó có thể khiến rễ thần kinh bị dính vào ống tủy sống. Giữ cho dây thần kinh di chuyển qua các bài tập kéo dài có thể giúp ngăn ngừa tình huống này.

Đau bắt đầu nhiều năm sau phẫu thuật, hoặc đau tiếp tục sau phẫu thuật và không bao giờ thuyên giảm, không phải do mô sẹo.


Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng