Nguyên nhân của Hội chứng Phẫu thuật Không thành công – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Nguyên nhân của Hội chứng Phẫu thuật Không thành công

Một cuộc kiểm tra thể chất toàn diện và các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh phù hợp thường có thể xác định chính xác bệnh lý có trách nhiệm - nguyên nhân cơ bản - của cơn đau của bệnh nhân. Ví dụ, chẩn đoán xác định thoát vị đĩa đệm tái phát hoặc các rối loạn khác có thể được thực hiện.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, chụp MRI chỉ cho thấy sự hiện diện của mô sẹo là một phát hiện đáng chú ý, gợi ý cho một số bác sĩ lâm sàng và mô sẹo là nguồn có khả năng bị đau lưng liên tục và / hoặc đau chân sau lưng dưới phẫu thuật. Như đã đề cập ở trên, mặc dù hầu hết tất cả các lần chụp MRI sau phẫu thuật đều cho thấy mô sẹo, đau sau phẫu thuật đối với hầu hết bệnh nhân có lẽ ít liên quan đến mô sẹo.

Nguyên nhân gây đau sau phẫu thuật thất bại

Tại thời điểm này, bác sĩ và bệnh nhân sẽ cần có một cái nhìn mới về vấn đề này để loại trừ các nguyên nhân khác gây đau sau phẫu thuật.

  • Lựa chọn bệnh nhân trước phẫu thuật không đúng cách trước khi phẫu thuật trở lại. Đây là nguyên nhân phổ biến nhất của hội chứng phẫu thuật trở lại thất bại. Bác sĩ phẫu thuật tìm kiếm một tổn thương giải phẫu ở cột sống mà chúng có thể tương quan với kiểu đau của bệnh nhân. Một số tổn thương đáng tin cậy hơn những người khác. Ví dụ, bệnh thoái hóa đĩa đệm ít tương quan với bệnh nhân đau lưng hơn đau chân do thoát vị đĩa đệm chèn ép một rễ thần kinh. Có những nguồn đau khác có thể bắt chước bệnh lý ở lưng như hội chứng piriformis , rối loạn chức năng khớp sacroiliac và bệnh lý khớp háng (như viêm xương khớp hông).
  • Thoát vị đĩa đệm tái phát sau phẫu thuật cột sống. Đây là một nguyên nhân phổ biến khác của đau tái phát sau khi phẫu thuật cắt bỏ cột sống / cắt bỏ vi phẫu. Hình ảnh lâm sàng điển hình là một trong đó bệnh nhân ban đầu giảm đau đáng kể, sau đó là cơn đau chân tái phát đột ngột. Trái ngược với đau có triệu chứng do mô sẹo (xơ hóa ngoài màng cứng), trong đó các triệu chứng có xu hướng xuất hiện dần dần, các triệu chứng thoát vị đĩa đệm tái phát có xu hướng xảy ra cấp tính. Ngoài lịch sử lâm sàng và trình bày, chụp MRI cũng hữu ích trong việc phân biệt hai bệnh lý.
  • Lỗi kỹ thuật trong phẫu thuật cột sống. Bác sĩ phẫu thuật cột sống cũng phải xem xét lỗi kỹ thuật nếu vẫn còn đau sau khi cắt bỏ hoặc cắt bỏ vi phẫu hoặc phẫu thuật cắt bỏ . Ví dụ, một mảnh vật liệu thoát vị đĩa đệm bị bỏ sót, hoặc một mảnh xương còn lại liền kề với dây thần kinh? Trong cả hai trường hợp, sự chèn ép của rễ thần kinh có thể gây đau. Là mức độ phẫu thuật chính xác được lựa chọn trong kế hoạch phẫu thuật? Nếu không, một đĩa liền kề có thể là nguồn đau thực sự. Một lần nữa, hình ảnh sau phẫu thuật và trình bày lâm sàng sẽ giúp trả lời những câu hỏi này.

    Tin cùng chuyên mục

    Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng