Phẫu thuật cột sống bằng phẫu thuật vi phẫu: Rủi ro, biến chứng và tỷ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phẫu thuật cột sống bằng phẫu thuật vi phẫu: Rủi ro, biến chứng và tỷ lệ thành công

Một phẫu thuật được thực hiện rộng rãi, phẫu thuật vi phẫu được coi là có tỷ lệ thành công tương đối cao, đặc biệt là làm giảm đau chân của bệnh nhân ( đau thần kinh tọa ). Bệnh nhân thường có thể trở lại mức độ hoạt động bình thường khá nhanh.

Tỷ lệ thành công vi phẫu

Tỷ lệ thành công cho phẫu thuật cắt bỏ cột sống vi phẫu nói chung là cao, với một nghiên cứu y học mở rộng cho thấy kết quả tốt hoặc xuất sắc tổng thể cho 84% những người thực hiện thủ thuật. 

Các tài liệu y khoa cũng chỉ ra một số lợi ích cho phẫu thuật, khi so sánh với điều trị không phẫu thuật, mặc dù sự khác biệt giảm dần theo thời gian trong một số trường hợp nhất định. Một nghiên cứu lớn cho thấy những người phẫu thuật thoát vị đĩa đệm thắt lưng có sự cải thiện triệu chứng cao hơn tới hai năm so với những người không phẫu thuật. 

Tái phát thoát vị đĩa đệm

Ước tính khác nhau, nhưng từ 1% đến 20% những người phẫu thuật cắt bỏ vi phẫu sẽ có một thoát vị đĩa đệm khác tại một số điểm. 

Thoát vị đĩa đệm bổ sung có thể xảy ra trực tiếp sau phẫu thuật trở lại hoặc nhiều năm sau, mặc dù chúng phổ biến nhất trong ba tháng đầu sau phẫu thuật. Nếu đĩa đệm thoát vị một lần nữa, phẫu thuật vi phẫu sửa đổi thường sẽ thành công như ca phẫu thuật đầu tiên. Tuy nhiên, sau khi tái phát, bệnh nhân có nguy cơ tái phát cao hơn.

Đối với những bệnh nhân bị tái phát đĩa đệm nhiều lần, một phản ứng tổng hợp cột sống có thể được khuyến nghị để ngăn ngừa tái phát thêm. Loại bỏ toàn bộ đĩa và hợp nhất mức độ là cách phổ biến nhất để đảm bảo rằng không có đĩa đệm thoát vị nào có thể xảy ra.

Nếu khớp mặt sau không bị tổn hại và các tiêu chí khác được đáp ứng, việc thay thế đĩa nhân tạo, loại bỏ đĩa có vấn đề và thay thế bằng đĩa nhân tạo, có thể được xem xét.

Sau phẫu thuật cắt bỏ cột sống vi phẫu, một chương trình tập thể dục kéo dài, tăng cường và điều hòa không khí được khuyến khích để giúp ngăn ngừa tái phát đau lưng hoặc thoát vị đĩa đệm.

Microdiscectomy tiềm ẩn rủi ro và biến chứng

Như với bất kỳ hình thức phẫu thuật cột sống, có một số rủi ro và biến chứng liên quan đến phẫu thuật vi phẫu.

Rách màng cứng (rò dịch não tủy) xảy ra trong khoảng 1% đến 7% ca phẫu thuật cắt bỏ vi phẫu. 4 Rò rỉ không làm thay đổi kết quả phẫu thuật, nhưng bệnh nhân có thể được yêu cầu nằm xuống từ một đến hai ngày sau phẫu thuật để cho phép rò rỉ.

Các rủi ro và biến chứng khác bao gồm:

  • Tổn thương rễ thần kinh
  • Ruột / bàng quang không tự chủ
  • Sự chảy máu
  • Sự nhiễm trùng
  • Có thể tích tụ chất lỏng trong phổi có thể dẫn đến viêm phổi
  • Huyết khối tĩnh mạch sâu, xảy ra khi cục máu đông hình thành ở chân
  • Đau kéo dài sau phẫu thuật

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng