Phẫu thuật cột sống thắt lưng ngoại trú – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phẫu thuật cột sống thắt lưng ngoại trú

Loại phẫu thuật cột sống đầu tiên được thực hiện phổ biến như một thủ tục ngoại trú là phẫu thuật cắt bỏ thắt lưng. Phẫu thuật này được thực hiện để loại bỏ phần thoát vị của đĩa đệm thắt lưng . Nó có tỷ lệ thành công cao, đặc biệt là trong việc giảm đau chân (hay đau thần kinh tọa) , gây ra bởi phần thoát vị của đĩa đệm ép vào dây thần kinh.

Có hai lựa chọn phổ biến trong phẫu thuật cắt bỏ thắt lưng ngoại trú lâm sàng và phẫu thuật nội soi cắt bỏ nội soi (hoặc qua da):

Microdiscectomy
Sử dụng kỹ thuật microdiscectomy hiện đại, các bác sĩ phẫu thuật có thể hạn chế tối đa mức độ hoạt động và tiềm năng cho các tổn thương mô bằng cách sử dụng một đường rạch tiêu chuẩn từ 1 đến 1,5 inch và tập trung bóc tách mô trên lan rộng các cơ bắp và dây chằng hơn là cắt chúng.

Kỹ thuật nhắm mục tiêu sử dụng hướng dẫn huỳnh quang giảm thiểu vết mổ cần thiết để có được cái nhìn trực tiếp về lĩnh vực phẫu thuật. Phóng đại cho phép cải thiện hình ảnh của túi thần kinh và thoát vị đĩa đệm. Dụng cụ lưỡi lê cho phép thao tác chính xác các mô mà không cản trở tầm nhìn trực tiếp.

Do sự bóc tách tối thiểu của các cơ và các mô mềm khác, đau sau phẫu thuật có thể chịu đựng được. Bằng cách loại bỏ phần đĩa đệm gây kích thích dây thần kinh, thông thường cơn đau do xạ trị trước phẫu thuật đã giảm bớt hoặc giải quyết, và nhiều bệnh nhân cảm thấy đau chân ngay lập tức khi tỉnh dậy sau phẫu thuật.

Thông thường, bệnh nhân sẽ rời khỏi phòng hồi sức và về nhà, với ít đau hơn so với trước khi phẫu thuật.

Đối với bệnh nhân được lựa chọn cẩn thận, phẫu thuật vi phẫu thắt lưng ngoại trú đã trở thành lựa chọn phẫu thuật thường quy với tỷ lệ thành công rất cao.

Phẫu thuật cắt bỏ qua da và nội soi
Hai phương pháp xâm lấn tối thiểu này đến phẫu thuật cắt bỏ được thực hiện thông qua một ống mỏng hoặc một loạt các ống được đưa vào phía dưới để cung cấp một hành lang cho phép bác sĩ phẫu thuật tiếp cận thoát vị đĩa đệm vi phạm với sự gián đoạn mô tối thiểu. .

Một dây dẫn được đặt trong đĩa, hoặc gần neuroforamen. Ống thông tuần tự (ống mỏng) được đặt trên dây dẫn trung tâm, dần dần mở rộng ống, để đẩy các mô mềm xung quanh ra để tạo hành lang hoạt động.

Các dây thần kinh cột sống thoát ra qua không gian trong cột sống được gọi là neuroforamen. Thuốc gây tê cục bộ với một số thuốc an thần nhẹ được sử dụng. Do tính chất xâm lấn tối thiểu của thủ tục, nó thường được thực hiện trên cơ sở ngoại trú.

Đường rạch cho mỗi ống chỉ dài vài mm, và vì chúng nhỏ nên chúng có liên quan đến đau vết mổ tối thiểu. Thách thức là kích thích dây thần kinh thứ phát do kênh làm việc và dụng cụ trong quá trình thực hiện.

Một khi các dụng cụ được loại bỏ, cơn đau thường có thể chịu đựng được. Nếu xương hoặc vật liệu đĩa đệm gây ra cơn đau đã được loại bỏ, cần giảm đau từ trước khi phẫu thuật.

Cả hai thủ tục trên thường được thực hiện trên cơ sở ngoại trú; ở lại bệnh viện qua đêm sẽ chỉ được yêu cầu nếu có những cân nhắc đặc biệt, chẳng hạn như tình trạng y tế của bệnh nhân hoặc các yếu tố phức tạp, hoặc nếu vì một lý do nào đó, bệnh nhân sẽ không thể phục hồi tại nhà hoặc ở một nơi bên ngoài bệnh viện.

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng