Phẫu thuật vẹo cột sống: Lập kế hoạch chăm sóc hậu phẫu tại nhà – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phẫu thuật vẹo cột sống: Lập kế hoạch chăm sóc hậu phẫu tại nhà

Nhiệm vụ hàng ngày sẽ được thực hiện như thế nào?

Đối với một bệnh nhân hồi phục sau phẫu thuật vẹo cột sống, nhiều nhiệm vụ thường xuyên ở nhà có thể trở thành một thách thức, đặc biệt là vài tuần đầu sau phẫu thuật. Dưới đây là một số mẹo cần xem xét trước khi phẫu thuật để giúp mọi thứ chạy trơn tru nhất có thể trong quá trình phục hồi:

  • Xây dựng kế hoạch dinh dưỡng. Ăn uống lành mạnh là rất quan trọng để giúp xương cột sống phát triển và hợp nhất với nhau sau phẫu thuật. Đó là lý tưởng nếu một người bạn hoặc thành viên gia đình có thể giúp làm bữa ăn trong vài tuần đầu tiên ở nhà. Tuy nhiên, nếu sự giúp đỡ sẽ bị hạn chế, bạn nên chuẩn bị một số bữa ăn lành mạnh trước thời hạn có thể được đông lạnh, chẳng hạn như soong, hoặc mua các bữa ăn đông lạnh bổ dưỡng để có sẵn để chuẩn bị dễ dàng trong vài tuần đầu tiên ở nhà.
  • Tạo một kế hoạch cho phòng tắm. Bệnh nhân phẫu thuật vẹo cột sống sẽ cần một người đi vệ sinh trong giai đoạn đầu của quá trình hồi phục tại nhà. Ngoài ra, lúc đầu, có thể không thoải mái với khăn lau lau, vì vậy thật có ý nghĩa khi có một công cụ gạt nước dưới đáy đặc biệt trong tay cho công việc bẩn thỉu đó. Khăn lau trẻ em cũng hữu ích.
  • Suy nghĩ về tất cả các nhiệm vụ hàng ngày và làm thế nào chúng có thể cần phải được thay đổi. Nhiệm vụ vất vả có thể sẽ cần phải tránh hoặc giao cho người khác trong khi bệnh nhân hồi phục. Ngay cả các nhiệm vụ như giặt giũ hoặc nấu ăn cũng cần có sự giúp đỡ. Các thiết bị hỗ trợ cũng có thể cần thiết, chẳng hạn như dụng cụ lấy đồ để lấy đồ trên sàn hoặc dụng cụ đặc biệt để đi tất.
  • Duy trì một không gian sống hợp vệ sinh. Một môi trường hậu phẫu sạch sẽ là rất quan trọng để tránh nhiễm trùng. Ví dụ, vật nuôi có lông và lông, như mèo và chó, có thể gây ra sự gia tăng nhiễm trùng. Tiếp xúc với vật nuôi nên được hạn chế hoặc tránh, đặc biệt là trên giường và ghế dài, trong khi vị trí vết mổ đang lành trong vài tuần đầu.

Nhiều thất vọng tiềm ẩn sau phẫu thuật tại nhà có thể tránh được với một số tầm nhìn xa. Các chế phẩm nên được thực hiện trước thời hạn bao gồm quyết định nơi bệnh nhân sẽ ngủ và cách thực hiện các nhiệm vụ hàng ngày trong giai đoạn phục hồi.

Bệnh nhân sẽ ngủ ở đâu?

Một số bệnh nhân phẫu thuật vẹo cột sống về nhà và phát hiện ra rằng giường của họ quá cao hoặc quá thấp để một người nào đó phục hồi sau khi hợp nhất cột sống. Giường phải ở độ cao mà bệnh nhân có thể đăng nhập cuộn vào đó, bao gồm ngồi xuống và lăn vào vị trí trong khi giữ thẳng lưng và đầu gối sát nhau trong suốt quá trình. Nếu giường không ở độ cao có lợi cho kỹ thuật log-roll, cần sắp xếp trước khi phẫu thuật để có một chiếc giường sẵn sàng ở nhà sẽ hoạt động.

Ban đầu sau khi phẫu thuật, tốt nhất là sử dụng phòng ngủ ở tầng trệt (nếu có) và cố gắng tránh cầu thang cho tháng đầu tiên phục hồi.

Cần sắp xếp để có người ở cùng bệnh nhân trong một hoặc hai tuần đầu ở bệnh viện. Trong một số trường hợp, các chế phẩm sẽ cần được thực hiện cho một trợ lý y tế tại nhà để giúp đỡ một số nhiệm vụ nếu bệnh nhân sống một mình hoặc không có ai hỗ trợ phục hồi.

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng