Phục hồi phẫu thuật vẹo cột sống: Sau khi xuất viện (14 ngày đầu tiên) – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phục hồi phẫu thuật vẹo cột sống: Sau khi xuất viện (14 ngày đầu tiên)

Khi một bệnh nhân trở về nhà sau phẫu thuật vẹo cột sống, anh ta vẫn sẽ được điều trị nhiều thuốc, yếu và cần nghỉ ngơi nhiều. Bệnh nhân cũng sẽ có một danh sách các biện pháp phòng ngừa phải được tuân thủ nghiêm ngặt để bảo vệ và chăm sóc cột sống chữa bệnh.

Trong vài tuần đầu tiên trở về nhà, bệnh nhân sẽ cần sự giúp đỡ của bạn bè, thành viên gia đình hoặc trợ lý y tế tại nhà, người có thể hỗ trợ một số công việc chăm sóc cơ bản và hàng ngày. Ngoài ra, bệnh nhân sẽ không được phép lái xe và nên hạn chế đi xe.

Không uốn, nâng hoặc xoắn

Các biện pháp phòng ngừa cơ bản nhất cho bệnh nhân trong quá trình phục hồi sẽ là không có BLT. Bao gồm các:

  • Không uốn cong. Bệnh nhân được phép uốn cong ở đầu gối và hông, nhưng không được ở phía sau.
  • Không nâng. Không có gì nên được nâng lên hơn 8 pounds, tương đương với trọng lượng của một gallon sữa. Một số người khác sẽ cần phải xử lý các nhiệm vụ đòi hỏi nâng nhiều hơn bây giờ.
  • Không xoắn. Ngay cả các nhiệm vụ đơn giản thường liên quan đến xoắn cột sống, nhưng chuyển động đó sẽ phải được hạn chế trong quá trình phục hồi. Ví dụ, để tránh xoắn (và uốn cong) cột sống trong khi ra vào giường, bệnh nhân sẽ cần sử dụng kỹ thuật cuộn log Nhật ký mô tả trên trang trước.

Mặc dù điều quan trọng là phải tuân theo các hạn chế di chuyển này, nhưng việc mọi người thỉnh thoảng quên và di chuyển theo cách không được khuyến khích là điều bình thường. Kiểu di chuyển này uốn cong, vặn hoặc nâng giáo dục sẽ gây thêm một số đau đớn trong quá trình phục hồi và như một lời nhắc nhở không di chuyển theo cách đó một lần nữa.

Tùy thuộc vào mức độ của phẫu thuật, một số bác sĩ phẫu thuật có thể chỉ định đeo nẹp lưng cho một phần của giai đoạn phục hồi. Nếu một niềng răng đã được chỉ định, nó sẽ giúp bệnh nhân tránh các hoạt động rủi ro cho đến khi sự hợp nhất và chữa lành cột sống trở nên ổn định hơn.

Kế hoạch quản lý đau

Một thành phần quan trọng của việc phục hồi sau phẫu thuật vẹo cột sống là kiểm soát đau, nhưng nó đòi hỏi sự cân bằng. Một mặt, cơn đau phải được kiểm soát để cho phép bệnh nhân tập trung vào các nhiệm vụ và di chuyển xung quanh, điều này giúp quá trình phục hồi. Mặt khác, không nên dùng thuốc giảm đau gây nghiện mạnh và có xu hướng kiểm soát cơn đau nghiêm trọng quá lâu để giảm nguy cơ phát triển các biến chứng, như nghiện hoặc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

Người ta khuyên rằng bệnh nhân nên sử dụng ma túy ngay khi có thể kiểm soát cơn đau một cách hiệu quả bằng một loại thuốc yếu hơn. Thông thường, một bệnh nhân phẫu thuật vẹo cột sống sẽ chuyển ra khỏi thuốc giảm đau gây nghiện trong tuần thứ hai tại nhà hoặc ngay sau đó.

Acetaminophen (ví dụ Tylenol) thường được khuyên dùng như một loại thuốc giảm đau mà bệnh nhân phẫu thuật vẹo cột sống có thể chuyển sang sau khi sử dụng ma túy. Tuy nhiên, các chất ức chế NSAID, chẳng hạn như ibuprofen, naproxen hoặc COX-2 (ví dụ Advil, Aleve, Celebrex và Motrin) thường được tránh trong ba tháng đầu tiên, vì chúng có thể gây cản trở sự phát triển của xương và có thể khiến phản ứng tổng hợp bị hỏng.

Hầu hết bệnh nhân đã hết thuốc giảm đau từ bốn đến sáu tuần sau phẫu thuật. Mặc dù, một số bệnh nhân có thể mất nhiều thời gian hơn trước khi sẵn sàng dùng thuốc giảm đau.

Chăm sóc vết mổ

Điều quan trọng là duy trì chăm sóc tốt của vị trí vết mổ. Mỗi ngày, bệnh nhân sẽ cần giữ cho khu vực đó sạch sẽ và khô ráo. Thông thường, không nên dùng kem, thuốc mỡ hay bột.

Khi bệnh nhân lần đầu tiên bắt đầu tắm lại, thường là khi trở về nhà, vị trí vết mổ phải được bảo hiểm, chẳng hạn như mặc quần áo do bệnh viện cung cấp hoặc băng quấn saran quấn Khăn để tránh bị ướt.

Cuộc hẹn tiếp theo đầu tiên

Sau 10 đến 14 ngày ở nhà, bệnh nhân sẽ đến cuộc hẹn theo dõi đầu tiên với bác sĩ phẫu thuật. Tại cuộc hẹn này, những điều sau đây có khả năng xảy ra:

  • Bác sĩ phẫu thuật đánh giá sự phục hồi của bệnh nhân. Bác sĩ phẫu thuật sẽ kiểm tra bệnh nhân xem vết thương đã lành chưa. Bệnh nhân sẽ được hỏi về quá trình phục hồi tại nhà đã diễn ra như thế nào và liệu họ có gặp phải vấn đề gì không.
  • Bệnh nhân đặt câu hỏi. Trong khi hồi phục tại nhà, bệnh nhân sẽ trải qua nhiều cảm xúc và cảm xúc, và gặp phải một số thách thức hoặc câu hỏi bất ngờ về tương lai. Cuộc hẹn theo dõi này là cơ hội để bệnh nhân đặt câu hỏi và có thể được hướng dẫn để vượt qua một thử thách mới.
  • Lập kế hoạch cho tương lai. Khi bác sĩ phẫu thuật và bệnh nhân đã có cơ hội thảo luận về việc hai tuần đầu tiên ở nhà đã diễn ra như thế nào, bác sĩ phẫu thuật và / hoặc đội ngũ y tế sẽ vạch ra một chiến lược để bệnh nhân tuân theo cho đến lần hẹn tiếp theo.

Thông thường tại cuộc hẹn theo dõi đầu tiên này, bệnh nhân sẽ được chấp nhận bắt đầu tắm nếu vết mổ đã lành. Bệnh nhân cũng có thể được chuyển từ ma túy sang thuốc giảm đau không kê đơn.

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng