Phương pháp điều trị để thử trước khi phẫu thuật cột sống cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phương pháp điều trị để thử trước khi phẫu thuật cột sống cổ

Trong khi phẫu thuật cho bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ là một lựa chọn điều trị tương đối an toàn và hiệu quả, nó vẫn là một cuộc phẫu thuật lớn mang đến một số rủi ro. Trước khi đưa ra quyết định phẫu thuật cho bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ, điều quan trọng trước tiên là tìm hiểu các lựa chọn điều trị không phẫu thuật và cho họ nhiều thời gian để làm việc.

Điều trị không phẫu thuật cho bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ

Khi bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ tiến triển đến mức gây ra các triệu chứng bệnh phóng xạ cổ đau, ngứa ran và / hoặc tê để tỏa vào cánh tay và / hoặc bàn tay, nhiều nhiệm vụ trước đây đơn giản như mang đồ vật, đánh máy hoặc mặc quần áo Có thể trở nên khó khăn. Những triệu chứng này thường là động lực đằng sau gặp bác sĩ.

Các phương pháp điều trị không phẫu thuật thường được thử đầu tiên cho các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ bao gồm:

  • Nghỉ ngơi và / hoặc sửa đổi hoạt động. Ban đầu, nên nghỉ ngơi nhiều hơn và tránh các hoạt động làm đau cổ và / hoặc đau cánh tay. Ví dụ, nếu nhiệm vụ công việc làm trầm trọng thêm nỗi đau, nghỉ một chút hoặc sửa đổi ngày làm việc để tránh các nhiệm vụ cụ thể có thể làm giảm cơn đau. Nghỉ ngơi hoặc đeo nẹp cổ hơn một vài ngày thường không được khuyến khích vì các cơ cổ có thể trở nên mất điều kiện và dẫn đến đau nhiều hơn.
  • Quản lý đau. Nhiều lựa chọn giảm đau có sẵn. Thử và sai có thể được yêu cầu trước khi tìm ra sự kết hợp các phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Các loại thuốc không kê đơn làm giảm viêm và đau thường được thử trước tiên, nhưng thuốc kê đơn mạnh hơn cũng có thể được thử trên cơ sở ngắn hạn. Túi nước đá và / hoặc liệu pháp nhiệt là những lựa chọn thuận tiện để sử dụng tại nhà. Các liệu pháp thay thế, chẳng hạn như thao tác bằng tay, châm cứu hoặc xoa bóp có thể giúp giảm đau cho một số người. Tiêm steroid ngoài màng cứng ở cổ có thể tạm thời giảm đau và cũng có thể đóng vai trò là công cụ chẩn đoán để xác nhận mức độ đĩa đệm nào gây đau.
  • Vật lý trị liệu. Khi bị đau cổ mãn tính, các cơ ở cổ, vai và lưng có xu hướng suy yếu và thắt chặt. Một nhà trị liệu vật lý hoặc chuyên gia y tế có trình độ khác có thể thiết kế một chương trình vật lý trị liệu để giúp tăng cường và kéo căng các cơ xung quanh cổ.
  • Thay đổi hành vi. Ăn uống lành mạnh, ngủ ngon, tập thể dục thường xuyên và hỗ trợ xã hội có thể giúp giảm căng thẳng và giảm bớt các triệu chứng đau ở một số người. Bỏ thuốc lá cũng có thể có lợi. Trên thực tế, hút thuốc làm tăng nguy cơ phẫu thuật cột sống thất bại, đó là lý do tại sao nhiều bác sĩ phẫu thuật từ chối phẫu thuật cho người hút thuốc.

Các triệu chứng đau do bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ thường bắt đầu khá hơn trong vòng 6 tháng, ngay cả khi chúng không biến mất hoàn toàn trong thời gian đó. Tuy nhiên, nếu các triệu chứng ngứa ran, tê, yếu và / hoặc phối hợp kém là xấu đi hoặc nghiêm trọng, phẫu thuật có thể được lên lịch sớm hơn thay vì chờ đợi trong nhiều tháng.

Tại sao các triệu chứng đôi khi tự biến mất

Trong một số trường hợp, cơn đau do bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ giảm bớt mà không cần điều trị rộng rãi. Một số lý thuyết về lý do tại sao các triệu chứng bệnh phóng xạ cổ có xu hướng tự biến mất nếu có đủ thời gian bao gồm:

Protein viêm cuối cùng bị khô. Khi thoát vị đĩa đệm, các protein gây viêm của nó (thường nằm trong đĩa đệm) bị rò rỉ ra ngoài và có thể gây viêm các cấu trúc gần đó, chẳng hạn như rễ thần kinh, có thể tỏa đau từ cổ đến vai, cánh tay và / hoặc bàn tay. Cơn đau này có thể tự hết do đĩa đệm thoát vị cuối cùng bị khô và / hoặc không còn rò rỉ, có lẽ sau nhiều tháng, và do đó không còn gây viêm và đau. 

Mức độ đốt sống không ổn định tự nhiên ổn định lại theo thời gian. Khi một đĩa đệm bị thoái hóa và mất chiều cao, các đốt sống liền kề bên trên và bên dưới lại gần nhau hơn và gây căng thẳng nhiều hơn cho các khớp mặt. Với ít đệm trong các khớp cột sống, xương bắt đầu mài mòn xương và gây ra viêm và đau nhiều hơn. Trong một khoảng thời gian nhiều năm, việc mài xương dẫn đến sự phát triển xương nhiều hơn, giảm khả năng vận động của khớp và sự hợp nhất cuối cùng của xương đốt sống liền kề. Quá trình này có thể ổn định mức độ đau cột sống trước đó theo cách làm giảm hoặc loại bỏ cơn đau.

Mặc dù hiếm gặp, cũng đã có tài liệu báo cáo về thoát vị đĩa đệm cổ tự thoái lui, có thể do quá trình viêm gây ra sự tái hấp thu của vật liệu thoát vị.

Tuy nhiên, các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ không phải lúc nào cũng tự hết và cần được bác sĩ đánh giá.

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng