Quyết định phẫu thuật X-STOP cho hẹp ống sống – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Quyết định phẫu thuật X-STOP cho hẹp ống sống

Các X-STOP (Interspinous Process nén System) là một cấy ghép tủy sống được thiết kế cho bệnh nhân điều trị là ai 50 tuổi trở lên khổ đau hoặc chuột rút ở chân (thần kinh liên tục claudication) do hẹp ống sống thắt lưng . Thiết bị này được làm bằng titan (kim loại) và gần đây, một thiết bị kết hợp titan / PEEK * (kim loại / nhựa) đã được giới thiệu. Thủ tục X-STOP được phát triển như một phương pháp thay thế cho phẫu thuật cắt da mở truyền thống , đây là một thủ tục phẫu thuật rộng rãi hơn.

Ngoài các hướng dẫn lâm sàng, có một số cân nhắc để giúp bệnh nhân quyết định về X-STOP như là một lựa chọn điều trị cho chứng hẹp thắt lưng:

  • Thủ tục này có thể được thực hiện dưới gây tê tại chỗ và bệnh nhân thường được phép về nhà trong cùng một ngày. Vì vậy, nó có thể là một lựa chọn cho một số bệnh nhân cao tuổi không phù hợp với gây mê toàn thân.
  • Nếu X-STOP không cung cấp đủ giảm đau, bệnh nhân vẫn có lựa chọn phẫu thuật cắt bỏ tủy sống.
  • Tuy nhiên, đối với một số bệnh nhân, ý tưởng phải có hai ca phẫu thuật (X-STOP và sau đó là phẫu thuật cắt da) có thể là không mong muốn, và do đó một số bệnh nhân có thể thích đi trước và phẫu thuật cắt bỏ.
  • Thủ tục X-STOP xâm lấn nhiều hơn so với tiêm steroid ngoài màng cứng , nhưng ít xâm lấn hơn so với phẫu thuật cắt bỏ mở bằng phẫu thuật nhiệt hạch.
  • Kích thước của vết rạch da và bóc tách cơ cần thiết cho quy trình X-STOP tương đương với yêu cầu đối với phẫu thuật cắt da xâm lấn tối thiểu.
  • Tuy nhiên, so với phẫu thuật cắt ghép truyền thống, quy trình X-STOP ít phá hủy hơn đáng kể đối với các mô cấu trúc hỗ trợ (xương và dây chằng).
  • Mặc dù chi phí trung bình cho X-STOP ít hơn so với phẫu thuật cắt bỏ u xơ, nhưng chi phí vẫn rất đáng kể (ví dụ: 15.000 đến 20.000 đô la). Medicare và hầu hết các hãng bảo hiểm thường chi trả cho thủ tục này.
  • Thiết bị X-STOP giải quyết các triệu chứng hẹp cột sống ở cột sống thắt lưng, nhưng không giống như phẫu thuật cắt bỏ u xơ, nó không loại bỏ các phần của thành của ống sống. Do đó, quy trình cấy ghép X-STOP được coi là giải nén gián tiếp.
  • Một số bệnh nhân với thắt lưng cột sống hẹp có nhiều cấp hẹp ống sống và / hoặc các yếu tố bất ổn sống (ví dụ như thoái hóa spondylolisthesis ) và do đó không phải là ứng cử viên tốt cho việc sử dụng X-STOP.
  • Thiết bị này buộc cột sống thắt lưng của bệnh nhân bị thêm kyphosis, mà một số bác sĩ tin rằng có thể gây thêm căng thẳng cho lưng dưới.
  • Mặc dù đây là phẫu thuật hẹp hẹp xâm lấn tối thiểu , nó vẫn là phẫu thuật và do đó có những rủi ro và biến chứng tiềm ẩn nhất định.
  • Tại thời điểm của bài viết này, có một số lượng hạn chế các nghiên cứu lâm sàng, dựa trên các quần thể nghiên cứu tương đối nhỏ, đã đánh giá hiệu quả của X-STOP.
  • Thủ tục hoạt động tốt nhất ở những bệnh nhân giảm đau khi cúi (nghiêng) về phía trước.

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng