Rủi ro tiềm tàng của việc gia tăng Vertebral – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Rủi ro tiềm tàng của việc gia tăng Vertebral

Mặc dù bị xâm lấn tối thiểu, các quy trình bơm xi măng này không phải không có rủi ro đáng kể, vì vậy quyết định sử dụng các quy trình này được đưa ra trong từng trường hợp cụ thể và không nên xem nhẹ.

  • Biến chứng phổ biến nhất là rò rỉ xi măng ra khỏi đốt sống bằng tiêm và trước khi làm cứng cuối cùng. Khả năng gây ra biến chứng này là tại sao hướng dẫn tia X được sử dụng để trực quan hóa xi măng trong khi nó được tiêm.
  • Nếu xi măng rò rỉ trở lại vào ống sống, nó có thể nén tủy sống và dây thần kinh, gây ra đau đớn và các vấn đề thần kinh mới.
  • Cũng có những báo cáo trường hợp hiếm hoi về thuyên tắc phổi và thậm chí tử vong liên quan đến các thủ tục này.

Một phần của vấn đề với xi măng xương là khi nó ở trạng thái rất nhớt (mỏng, không dày), nó có thể rò rỉ ra các tĩnh mạch xung quanh cột sống, đặc biệt nếu nó được chèn dưới áp lực cao. Một khi nó xâm nhập vào tĩnh mạch, nó có thể thuyên tắc đến phổi và đã có trường hợp báo cáo về tình trạng bệnh nặng (tức là suy hô hấp hoặc tử vong) liên quan đến thuyên tắc.

Tuy nhiên, nhìn chung, các quy trình tiêm xi măng thân đốt sống dưới da này là một lựa chọn điều trị rất hữu ích cho việc chăm sóc gãy xương đốt sống trong các trường hợp chọn lọc. Với tất cả những điều này, bệnh nhân và bác sĩ phải ngồi lại và thảo luận liệu một quy trình như vậy có phù hợp với bệnh nhân hay không.

Xem xét bổ sung

Chăm sóc tiêu chuẩn cho gãy xương nén đốt sống vẫn là thông qua việc sử dụng thuốc giảm đau, cố định niềng răng, huy động tiến triển và thời gian. Gãy xương nén có tỷ lệ thành công cao về mặt chữa lành mặc dù có thể mất một thời gian (khoảng ba tháng). Thông thường, hầu hết các bác sĩ lâm sàng sẽ chờ xem liệu vết gãy sẽ tự lành.

Đối với đau cấp tính, nhẹ đến trung bình, liên quan đến hoạt động liên quan đến gãy đốt sống, bệnh nhân thường được khuyên nên đợi ít nhất ba tháng trước khi đưa ra quyết định can thiệp phẫu thuật.

Tuy nhiên, nếu bệnh nhân bị đau nhiều đến mức không thể hoạt động, hoặc cần dùng thuốc giảm đau liều cao với tác dụng phụ không thể chấp nhận, nên phẫu thuật nâng xương sống sớm hơn. Ngoài ra, nêm nghiêm trọng cấp tính, hoặc xẹp đốt sống tiến triển hoặc nêm qua tia X nối tiếp, nên nhắc nhở sớm để tăng cường xi măng.

Nhiều gãy xương có thể cần phải chú ý phẫu thuật

Cuối cùng, trường hợp hiếm gặp của gãy xương đốt sống muộn (không cho các mảnh gãy xương lành lại với nhau), với việc vô hiệu hóa đau lưng, là một chỉ định tuyệt vời cho một thủ tục tăng cường xi măng.


Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng