Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng

Vertebroplasty được coi là một thủ tục tương đối an toàn để giảm đau do gãy xương đốt sống , nhưng nó vẫn là phẫu thuật và có một số rủi ro. Mặc dù tỷ lệ biến chứng cho phẫu thuật đốt sống được ước tính dưới 4%, một số rủi ro có thể nghiêm trọng và cần được xem xét trước khi đưa ra quyết định phẫu thuật.

Biến chứng tiềm ẩn trong Vertebroplasty

Tất cả các ca phẫu thuật được thực hiện bên trong cơ thể và liên quan đến thuốc bao gồm một số rủi ro nghiêm trọng, bao gồm nhiễm trùng, phản ứng dị ứng và chảy máu quá nhiều. Các biến chứng tiềm ẩn khác của đốt sống bao gồm:

  • Xi măng bị rò rỉ. Vấn đề này có thể xảy ra khi xi măng xương bị rò rỉ bên ngoài các vết nứt gãy xương đốt sống dự định. May mắn thay, hiếm khi có bất kỳ biến chứng nào liên quan đến xi măng xương bị rò rỉ bên ngoài vết gãy, đặc biệt nếu đó là một lượng nhỏ. Tuy nhiên, xi măng xương có thể rò rỉ vào rễ thần kinh hoặc tủy sống, có thể làm tăng đau, ngứa ran, tê và / hoặc yếu, cũng như có thể gây ra vấn đề về chức năng và chuyển động. Cũng đã có báo cáo về trường hợp xi măng xương xâm nhập vào tĩnh mạch đốt sống và gây ra các vấn đề, chẳng hạn như tắc mạch phổi (tắc nghẽn động mạch trong phổi).
  • Tê liệt. Vertebroplasty được thực hiện gần tủy sống và các dây thần kinh quan trọng khác, do đó, một lỗi trong vị trí của kim có thể có khả năng dẫn đến thiệt hại gây ra yếu và / hoặc tê liệt một hoặc nhiều chi.
  • Thất bại trong việc giảm đau. Đôi khi đốt sống không cải thiện triệu chứng, ngay cả khi không có lỗi hoặc biến chứng xảy ra trong quá trình.

Đây không phải là một danh sách đầy đủ các biến chứng đốt sống có thể. Ngoài ra, vẫn chưa biết liệu đốt sống hay kyphoplasty  làm tăng nguy cơ gãy xương khác ở cột sống hoặc xương sườn, nhưng người ta biết rằng một bệnh nhân bị gãy xương do loãng xương có nguy cơ bị gãy xương thêm.

Các yếu tố rủi ro đốt sống

Nhiều yếu tố có thể làm tăng nguy cơ bị thoái hóa đốt sống không thành công, chẳng hạn như:

  • Thủ tục trì hoãn. Nếu phẫu thuật đốt sống không được thực hiện trong vòng 8 tuần kể từ lần gãy ban đầu, quy trình này ít có khả năng giúp giảm đau đáng kể so với các phương pháp điều trị không phẫu thuật. Một lý do có thể là gãy xương có nhiều khả năng đã bắt đầu lành sau vài tháng.
  • Thiết bị huỳnh quang chất lượng thấp hơn. Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của phẫu thuật đốt sống là khả năng của bác sĩ phẫu thuật nhìn thấy vị trí của kim khi nó đi vào cơ thể và được đặt vào phần bị tổn thương của đốt sống. Có một số bằng chứng cho thấy khi sử dụng thiết bị huỳnh quang chất lượng thấp hơn, chẳng hạn như các phiên bản di động thường thấy trong phòng mổ bệnh viện, tỷ lệ biến chứng đốt sống có thể tăng lên.
  • Gãy xương do ung thư. Khi phẫu thuật đốt sống được thực hiện đối với gãy xương nén đốt sống do ung thư, tỷ lệ biến chứng là khoảng 10%. Để so sánh, tỷ lệ biến chứng đốt sống chỉ khoảng 4% đối với gãy xương nén do loãng xương.

Các yếu tố nguy cơ khác cho đốt sống tồn tại, chẳng hạn như mức độ kinh nghiệm của bác sĩ phẫu thuật và hình dạng của gãy xương.

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng