Thay thế đĩa nhân tạo hoặc Spinal Fusion: Cái nào tốt hơn cho bạn? – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Thay thế đĩa nhân tạo hoặc Spinal Fusion: Cái nào tốt hơn cho bạn?

Là một bệnh nhân bị đau thắt lưng không ngớt, nếu ít nhất sáu tháng điều trị không phẫu thuật tích cực đã không giúp đỡ, và đặc biệt là nếu cơn đau và các triệu chứng khác gây khó khăn cho việc hoàn thành các hoạt động hàng ngày, thì phẫu thuật trở lại có thể là một lựa chọn để mang lại về giảm đau và khôi phục khả năng hoạt động của một người. Đối với bệnh nhân trong tình huống này, bài viết này cung cấp tổng quan về hai loại phẫu thuật lưng hiện có: hợp nhất cột sống và thay thế đĩa đệm nhân tạo (ADR, đôi khi được gọi là thay thế toàn bộ đĩa đệm hoặc TDR).

Kết hợp cột sống thắt lưng

Phương pháp truyền thống để điều trị đau và / hoặc khuyết tật từ bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng là hợp nhất cột sống. Phẫu thuật này bao gồm hình thành một kết nối xương trực tiếp giữa các đốt sống xung quanh đĩa đệm đau; giảm đau xảy ra bằng cách ngừng chuyển động của đĩa đau.

Có rất nhiều lựa chọn có sẵn với phản ứng tổng hợp cột sống, mỗi phương pháp đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Kỹ thuật phẫu thuật bao gồm phản ứng tổng hợp được tiếp cận từ phía trước, phía sau hoặc cả hai. Dụng cụ cột sống ở dạng cấy ghép và / hoặc ốc vít bàn chân cung cấp hỗ trợ cấu trúc bên trong trong khi cầu chì xương và ghép xương có thể được thu hoạch từ bệnh nhân hoặc có thể sử dụng một trong số các chất thay thế hoặc ghép xương tổng hợp.

Thay thế đĩa nhân tạo thắt lưng

Một lựa chọn phẫu thuật khác để điều trị đĩa đệm thắt lưng đau đớn ở Mỹ là thay thế đĩa đệm nhân tạo.

Với việc thay thế đĩa đệm nhân tạo, quy trình này được thiết kế để mang lại hiệu quả giảm đau bằng cách loại bỏ đĩa đệm đau và chuyển động ở đoạn cột sống đó được duy trì với việc sử dụng cấy ghép chân giả. Về mặt lý thuyết thì giống với phẫu thuật khớp hông và khớp gối nhân tạo mà các bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình đã sử dụng trong hơn 40 năm để duy trì chuyển động và giảm đau khớp. Tuy nhiên, có một sự khác biệt đáng kể ở chỗ chỉ có một trong ba khớp có mặt ở mỗi cấp đốt sống được thay thế, trong khi khớp hông hoặc khớp gối thì toàn bộ khớp thường được thay thế.

Phẫu thuật Fusion vẫn là phẫu thuật phổ biến nhất và nhiều bệnh nhân sẽ không đủ điều kiện để thay thế đĩa đệm vì nó chỉ có thể điều trị các loại bệnh lý đĩa đệm hạn chế.

Một số cân nhắc là giống nhau đối với một số loại hợp nhất và thay thế đĩa nhân tạo. Ví dụ, một cách tiếp cận trước (từ phía trước) được sử dụng cho cả phản ứng tổng hợp giữa đốt sống thắt lưng và thay thế đĩa đệm nhân tạo, điều đó có nghĩa là các rủi ro và biến chứng tiềm ẩn là tương tự đối với khía cạnh này của cả hai ca phẫu thuật. Tuy nhiên, đối với hầu hết các phần, có những cân nhắc duy nhất cho từng loại phẫu thuật và bệnh nhân được khuyên nên trở nên có học thức nhất có thể khi xem xét hai ca phẫu thuật và thảo luận kỹ về lựa chọn của họ với bác sĩ điều trị.

Tuy nhiên, trước khi xem xét bất kỳ loại phẫu thuật nào, bệnh nhân bị đau thắt lưng mãn tính trước tiên phải nhớ rằng không phải tất cả các cơn đau đều có thể điều trị bằng phẫu thuật. Thất bại của điều trị không phẫu thuật không có nghĩa là phẫu thuật là bước tiếp theo. Đánh giá bằng MRI và X-quang có thể đủ để bác sĩ phẫu thuật đưa ra ý kiến, nhưng các xét nghiệm khác, bao gồm chụp CT và chụp đĩa đệm khiêu khích có thể cần thiết để xác định xem phẫu thuật có phù hợp hay không và cả hai phương pháp thay thế đĩa đệm cột sống và thay thế đĩa đệm nhân tạo là lựa chọn.

Để giúp bệnh nhân hiểu rõ hơn về lựa chọn của họ, bài viết này đưa ra một số cân nhắc quan trọng hơn cho mỗi trong hai loại phẫu thuật lưng chính cho bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng .


Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng