Tổng quan về phẫu thuật lưng và phẫu thuật cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tổng quan về phẫu thuật lưng và phẫu thuật cổ

Mục đích chính của phẫu thuật lưng hoặc phẫu thuật cổ là để điều chỉnh một tổn thương giải phẫu ở những người không thể hiện sự cải thiện với điều trị bảo tồn (không phẫu thuật). Phẫu thuật không phải là một lựa chọn cho bệnh nhân khi không thể xác định được tổn thương giải phẫu cho cơn đau của họ.

Phẫu thuật chỉ hữu ích để thay đổi giải phẫu bệnh nhân (ví dụ như loại bỏ thoát vị đĩa đệm). Hầu như không bao giờ có bất kỳ lý do nào để xem xét phẫu thuật khám phá để tìm kiếm một nguyên nhân đau đớn.

Không điều trị bảo tồn không phải là một chỉ định cho phẫu thuật. Một tổn thương giải phẫu xác định cũng là cần thiết.

Những tiến bộ trong phẫu thuật cột sống

Phẫu thuật cột sống hiện đại đã có những tiến bộ lớn về cả kỹ thuật và dụng cụ / cấy ghép cột sống trong vài thập kỷ qua, nhưng cho đến nay, tiến bộ đáng kể nhất trong phẫu thuật cột sống là kỹ thuật hình ảnh trước phẫu thuật tốt hơn, giúp cải thiện đáng kể khả năng của bác sĩ phẫu thuật để xác định chính xác và chính xác là một tổn thương giải phẫu là nguyên nhân gây đau.

Cụ thể, chụp cộng hưởng từ (quét MRI) đã cách mạng hóa phẫu thuật trở lại. Đây thường là xét nghiệm tốt nhất để xác định một tổn thương giải phẫu chịu trách nhiệm cho vấn đề của bệnh nhân.

Yếu tố quan trọng nhất trong việc xác định thành công trong phẫu thuật cột sống là chẩn đoán trước phẫu thuật thích hợp. Nếu không có chẩn đoán trước phẫu thuật chính xác, ngay cả phẫu thuật thành công nhất về mặt kỹ thuật cũng có rất ít cơ hội cho một kết quả thành công.

Mặc dù phẫu thuật cột sống được thực hiện bởi bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình hoặc bác sĩ phẫu thuật thần kinh, nó đang ngày càng trở thành một lĩnh vực cho chính nó. Nhiều bác sĩ phẫu thuật đang thực hiện đào tạo chuyên ngành bổ sung trong lĩnh vực này sau khi đào tạo cư trú (đào tạo nghiên cứu sinh).

Với độ chính xác cần thiết cho các kỹ thuật phẫu thuật đòi hỏi khắt khe hơn này, nhiều bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình hoặc bác sĩ phẫu thuật thần kinh với đào tạo nghiên cứu sinh đang chọn tập trung nhiều hơn vào thực hành phẫu thuật cột sống. Một số người tin rằng mức độ tập luyện chuyên khoa tăng cao và tập trung vào cột sống đã góp phần cải thiện kỹ thuật phẫu thuật, từ đó dẫn đến tỷ lệ thành công được cải thiện tổng thể và giảm tỷ lệ mắc bệnh (ví dụ giảm sự khó chịu sau phẫu thuật) với nhiều loại phẫu thuật cột sống.

Lý do phẫu thuật cột sống

Phẫu thuật cột sống thường là một công việc tự chọn, có nghĩa là nó được coi là một phương pháp khả thi để tăng cường khả năng hoạt động và giảm đau của bệnh nhân. Tuy nhiên, chỉ vì phẫu thuật cột sống là tự chọn không có nghĩa là nó không được bảo hiểm.

Phẫu thuật tự chọn có thể là cần thiết về mặt y tế. "Tự chọn" chỉ có nghĩa là phẫu thuật cột sống hiếm khi là một điều cần thiết tuyệt đối. Chỉ trong những trường hợp hiếm gặp, chẳng hạn như đối với những bệnh nhân bị suy giảm chức năng thần kinh tiến triển hoặc đột ngột xuất hiện ruột hoặc bàng quang, phẫu thuật cột sống thực sự cần thiết trên cơ sở khẩn cấp.

Phẫu thuật cột sống về cơ bản có thể hoàn thành ba nhiệm vụ:

  1. Giải nén một rễ thần kinh hoặc tủy sống
  2. Ổn định một đoạn không ổn định hoặc đau đớn bằng phẫu thuật tổng hợp cột sống
  3. Giảm một biến dạng (ví dụ phẫu thuật vẹo cột sống ở cột sống ngực).

Phẫu thuật cột sống không được thực hiện để thăm dò . Nguyên nhân gây đau của bệnh nhân không dễ thấy khi mở và khám phá cột sống. Đánh giá trước phẫu thuật và kết quả hình ảnh là những gì xác định vấn đề và hướng dẫn thiết kế quy trình.

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng