Vertebral Augmented cho nén Fractures – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Vertebral Augmented cho nén Fractures

Nâng xương sống là một loại quy trình phẫu thuật được sử dụng để ổn định đốt sống bị gãy với mục tiêu giảm đau cho bệnh nhân. Các thủ tục này được gọi là phẫu thuật đốt sống, kyphoplasty hoặc nâng cao tần số đốt sống.

Hầu hết những người trải qua một số loại phẫu thuật đốt sống đã bị gãy xương ở một đốt sống được gọi là gãy xương nén . Một gãy xương nén thường được gây ra bởi chấn thương tương đối nhỏ ở bệnh nhân loãng xương, một bệnh khiến đốt sống cột sống yếu và giòn và dễ bị gãy. Gãy xương cũng có thể được gây ra bởi nhiễm trùng cột sống hoặc khối u, hoặc do chấn thương quan trọng hơn đối với cột sống.

Tất cả các thủ tục nâng xương sống là phẫu thuật xâm lấn tối thiểu. Thông thường, bệnh nhân về nhà cùng ngày với thủ tục, hoặc đôi khi sau khi nằm viện qua đêm. Tất cả các thủ tục liên quan đến việc tiêm xi măng xương vào bên trong đốt sống bị gãy để tạo ra một "diễn viên bên trong" bên trong xương, với mục tiêu ổn định gãy xương và giảm đau cho bệnh nhân.

Phương pháp tiếp cận với Vertebral Augmented

Các phương pháp nâng xương sống chính hiện có bao gồm:

Vertebroplasty
Vertebroplasty là một thủ tục trong đó xi măng xương được tiêm trực tiếp vào cơ thể đốt sống bị gãy để tạo ra một loại diễn viên bên trong để ổn định xương bị gãy. Vertebroplasty được giới thiệu ở Mỹ vào đầu những năm 1990.

Bong bóng kyphoplasty

Tương tự như đốt sống, kyphoplasty là một thủ tục được thiết kế để tạo ra một lớp bên trong bên trong xương bị gãy để ổn định nó. Ngoài ra, thủ tục này được thiết kế với mục tiêu làm giảm sự biến dạng của xương (thường ở dạng đường cong ra ngoài của cột sống ngực được gọi là kyphosis ) và khôi phục chiều cao đốt sống. Một sự khác biệt nữa là với bóng kyphoplasty, một loại xi măng dày hơn (nhớt hơn) được đưa vào xương bằng cách sử dụng ống tiêm lớn hơn và ít áp lực hơn.

Trong bóng kyphoplasty, một quả bóng đầu tiên được đưa vào cơ thể đốt sống bị tổn thương. Khi đã vào bên trong đốt sống bị tổn thương, bóng bay sau đó được bơm phồng lên để tạo ra một khoang bên trong xương có thể được lấp đầy bằng xi măng xương. Khoang được tạo ra chứa hầu hết xi măng được bơm vào, và quả bóng giúp nén các mảnh vỡ lại với nhau khi khoang được tạo ra.

Balloon kyphoplasty được giới thiệu ở Mỹ vào cuối những năm 1990

Các loại tăng cường đốt sống khác Ngoài phẫu thuật đốt sống
và bóng bóng, các thủ thuật nâng đốt sống khác đã được giới thiệu trong những năm gần đây. Một ví dụ là tăng cường đốt sống nhắm mục tiêu tần số vô tuyến (RF-TVA). Cách tiếp cận này là một loại kyphoplasty vì trước tiên nó liên quan đến việc tạo ra một khoang trong xương đốt sống bị gãy, nhưng không sử dụng bóng để làm như vậy.

Mục tiêu của quy trình RF-TVA bao gồm lấp đầy khoang bằng cách cung cấp xi măng xương có kiểm soát, với lý thuyết cho phép xi măng xương xuyên qua các vết nứt nhỏ và tránh rò rỉ xi măng xương bên ngoài xương bị gãy.

Có một số hệ thống tăng cường đốt sống khác hiện đang được phát triển.

Cân nhắc cho việc gia tăng Vertebral

Nhìn chung, thiếu sự đồng thuận hoặc hướng dẫn rõ ràng về thủ tục nào cần được xem xét cho loại trường hợp hoặc gãy xương nào, khi thủ tục nên được thực hiện, và những lợi ích và rủi ro tương đối của từng thủ tục.

Tuy nhiên, đây là những thủ tục thường được thực hiện với tỷ lệ thành công cao về mặt cải thiện cơn đau của bệnh nhân và ổn định gãy xương. Bởi vì chúng là các thủ tục xâm lấn tối thiểu, rủi ro là tương đối thấp so với phẫu thuật tổng hợp cột sống mở mạnh hơn và lớn hơn.

Như với tất cả các thủ tục phẫu thuật, có những rủi ro và biến chứng tiềm ẩn liên quan đến bất kỳ loại thủ thuật nâng đốt sống. Phẫu thuật đốt sống là một phẫu thuật tự chọn, vì vậy bệnh nhân nên nói chuyện với bác sĩ phẫu thuật của họ và nghiên cứu độc lập các rủi ro cùng với khả năng giảm đau liên quan đến các thủ tục này.


Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng