Cách bảo vệ lưng khi đi du lịch – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Cách bảo vệ lưng khi đi du lịch

Ngồi yên trong thời gian dài, chẳng hạn như trên máy bay hoặc đi xe dài, giữ cho cột sống ở tư thế tĩnh có thể gây áp lực dư thừa lên các cơ, khớp và đĩa đệm. Những lời khuyên sau đây bao gồm những cách cụ thể để chăm sóc cột sống và giảm đau phát sinh do ngồi lâu.

Kiểm tra tư thế

Tư thế xấu làm căng cột sống khi ngồi trong thời gian dài. Quét cơ thể thường xuyên để thực hiện các điều chỉnh nhỏ nhưng hữu ích có thể giảm thiểu căng thẳng cho các cấu trúc cột sống.

Khi kiểm tra tư thế, hãy tìm những điều sau đây:

  • Cả hai bàn chân đều trên một bề mặt ổn định
  • Đường cong vào trong của lưng dưới (dây chằng thắt lưng) được hỗ trợ với hỗ trợ thắt lưng của ghế hoặc hỗ trợ thêm
  • Lưng dưới được ấn vào chỗ dựa hoặc hỗ trợ thắt lưng
  • Cả hai tai đều thẳng hàng qua vai mà không cằm nhô về phía trước và hai vai thẳng hàng ngang hông, để tránh gù lưng
  • Tựa đầu hỗ trợ giữa đầu và không đẩy đầu về phía trước

Khi lái xe, điều chỉnh tay lái và ghế xe để tránh nghiêng về phía trước và trượt. Khi sử dụng du lịch thương mại, hãy điều chỉnh ghế càng nhiều càng tốt và hỗ trợ thêm cho lưng dưới, cổ và bàn chân.

Điều chỉnh ghế để cải thiện hỗ trợ trở lại

Trên máy bay, tàu hỏa hoặc xe buýt, ghế có thể cần được sửa đổi để cung cấp sự hỗ trợ tốt nhất có thể cho lưng và cổ:

  • Mang lại hỗ trợ thấp . Chỗ ngồi trên máy bay, xe buýt và xe hơi không thể chứa mọi loại cơ thể, và nhiều chỗ không bao gồm hỗ trợ thắt lưng đầy đủ. Có thể đặt một chiếc gối thắt lưng hoặc thậm chí là một chiếc áo khoác cuộn hoặc chăn, có thể được đặt phía sau lưng để duy trì tư thế khỏe mạnh và giảm thiểu cơn đau bùng phát dữ dội.
  • Mang gối cổ . Gối cổ hình chữ U thường có sẵn tại các cửa hàng trong sân bay và nhà ga, cũng như các cửa hàng bách hóa. Những chiếc gối này được thiết kế để cho phép một hành khách ngủ mà không cần cúi đầu quá xa sang một bên và căng cổ.
  • Sử dụng chân ghế . Hỗ trợ lưng đúng cách đòi hỏi đòn bẩy từ dưới lên từ bàn chân, với hai bàn chân phẳng trên sàn và đầu gối và hông uốn cong ở 90 °. Đặt một cái túi dưới chân nếu chúng không thể thoải mái chạm đất. Khi lái xe trong thời gian dài, hãy sử dụng điều khiển hành trình để giữ cho bàn chân phẳng, thay vì giữ một chân mở rộng về phía trước để đến bàn đạp ga.

    Không phải tất cả các điều chỉnh chỗ ngồi sẽ làm việc cho tất cả mọi người. Điều quan trọng là đảm bảo rằng ghế ngồi thoải mái cho cá nhân.

Áp dụng liệu pháp nhiệt và băng cho lưng và cổ

Khi ngồi, chỉ cần chườm nóng hoặc chườm đá có thể làm giảm căng cơ và khớp để giảm đau lưng:

  • Nhiệt trị liệu . Để giảm căng cơ và khớp khi ngồi, hãy sử dụng một miếng đệm nóng hoặc máy rửa tay dùng một lần làm nóng khi bị lắc. Hầu hết các thiết bị cầm tay dùng một lần và miếng sưởi ấm hoạt động bằng pin được phép mang theo trong hành lý xách tay khi đi bằng máy bay. Một cách khác là một miếng dán giữ nhiệt lâu dài, bám dính vào cổ hoặc lưng có thể cung cấp nhiệt liên tục, mức độ thấp trong tối đa 6 giờ. Kiểm tra các hướng dẫn và hướng dẫn TSA hiện hành do hãng hàng không cung cấp để biết các loại túi nhiệt được phê duyệt cho du lịch hàng không.
  • Ứng dụng băng . Đối với liệu pháp băng thân thiện với du lịch, hãy giữ một túi nhựa tiện dụng có thể chứa đầy đá từ đài phun nước soda hoặc xe đồ uống. Chườm đá có thể tạm thời làm tê vùng đau, bao gồm đau nhói, đau dây thần kinh ở mông và chân (đau thần kinh tọa).

    Để tránh tổn thương da, hãy giữ một lớp vải giữa nguồn nhiệt / nước đá và da, và không áp dụng lâu hơn 15 đến 20 phút.

Di chuyển càng nhiều càng tốt

Theo nguyên tắc chung, cột sống có nghĩa là di chuyển, và giữ cho cột sống di động có thể giảm đau từ tư thế tĩnh trong những ngày di chuyển dài.

  • Đi bộ ngắn, thường xuyên để giữ cho các cơ và khớp hoạt động, ngăn ngừa căng thẳng tích tụ ở lưng dưới và hông. Hãy đứng dậy và đi bộ ít nhất một lần một giờ. Khi bay hoặc di chuyển bằng tàu hỏa hoặc xe buýt, hãy yêu cầu chỗ ngồi trước để giúp việc di chuyển thường xuyên dễ dàng hơn và ít gây xáo trộn hơn cho các hành khách khác.
  • Kéo căng gân kheo bằng cách đặt một chân trước cơ thể, chẳng hạn như ngồi trên ghế trong sân bay hoặc ga tàu, và nhẹ nhàng nghiêng về phía trước cho đến khi cảm thấy căng ở phía sau đùi. Giữ trong 30 đến 60 giây. Kéo căng gân kheo có thể làm giảm căng cơ kéo vào lưng dưới và làm đau lưng. 
  • Thực hiện các động tác kéo dài cổ đơn giản bằng cách từ từ uốn cong tai sang vai và giữ trong 15 đến 30 giây trước khi lặp lại ở phía bên kia. Sự kéo dài này làm giảm căng cơ ở bên cổ xuống vai. Ngoài ra, uốn cong đầu về phía trước, kéo cằm về phía ngực, để giảm bớt căng thẳng ở phía sau cổ.
  • Thực hiện các bài tập isometric hoặc co thắt ở chân, hông và thân. Ví dụ, giữ cho lõi và cơ chân hoạt động bằng cách dựa lưng vào tường trong sân bay hoặc trạm du lịch và trượt cơ thể xuống cho đến khi đầu gối bị uốn cong ở khoảng 90 °. Giữ vị trí này trong 30 đến 60 giây để thực hiện bài tập isometric. Ngoài ra, làm căng các cơ ở bụng trong 30 giây, mà không di chuyển lưng hoặc thân, sau đó thả ra.

Ngoài việc làm giảm căng cơ và khớp, duy trì hoạt động trong một ngày du lịch dài còn có lợi ích cải thiện lưu thông đến cột sống. Giữ cho máu và dòng dinh dưỡng khỏe mạnh đến các cơ lưng, khớp và đĩa đệm giúp cột sống di chuyển thoải mái hơn và có thể giúp giảm cứng và đau thường phát triển khi đi du lịch.

Tin cùng chuyên mục

3 cách để cải thiện tư thế đầu về phía trước Giảm đau cổ và đau lưng khi làm việc 5 giải pháp ghế văn phòng bất thường giúp bạn trở lại 10 mẹo thiết lập máy tính xách tay tốt nhất Công thái học: Giảm thiểu chấn thương lưng Các loại hỗ trợ thắt lưng và ghế văn phòng công thái học Mẹo để ngăn ngừa đau lưng từ ba lô trẻ em Mười lời khuyên để cải thiện tư thế và công thái học Kỹ thuật xúc tuyết để ngăn ngừa chấn thương lưng thấp Ghế văn phòng đơn giản