Công thái học: Giảm thiểu chấn thương lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Công thái học: Giảm thiểu chấn thương lưng

Có một số hướng dẫn cơ bản nhất định có thể giúp nhân viên tránh đau lưng hoặc chấn thương lưng:

  • Xây dựng bản mô tả công việc dựa trên các lực có trong môi trường làm việc cụ thể, thời gian thực hiện nhiệm vụ và cơ chế sinh học (xác định chuyển động của con người và tư thế ngồi trên ghế văn phòng ) được sử dụng trong nhiệm vụ.
  • Sử dụng tư thế cơ thể như một công cụ có thể thay đổi để đáp ứng nhu cầu công việc với sự căng thẳng tối thiểu trên các cơ, dây chằng, xương và khớp.
  • Tìm hiểu và sử dụng cơ học phù hợp để hạn chế căng thẳng cơ học thêm trong việc hoàn thành nhiệm vụ.
  • Duy trì thể lực và sự linh hoạt và phát triển một dự trữ sức mạnh.

Xác định tư thế và rủi ro kém

Nhiều tình huống có thể gây hại dẫn đến chấn thương lưng có thể được xác định và tránh bằng cách tuân theo bốn quy tắc cơ bản:

  1. Tư thế tĩnh kéo dài là kẻ thù. Cơ thể khỏe mạnh chỉ có thể chịu đựng được ở một vị trí trong khoảng 20 phút. Đó là lý do tại sao ngồi trên máy bay, tại bàn trên ghế văn phòng hoặc tại rạp chiếu phim trở nên khó chịu sau một thời gian ngắn. Đứng ở một nơi, chẳng hạn như đứng trên sàn bê tông tại một dây chuyền lắp ráp trong thời gian dài có xu hướng gây đau lưng. Giữ nguyên vị trí từ từ làm giảm độ đàn hồi ở các mô mềm (cơ, dây chằng và gân ở lưng). Sau đó, căng thẳng tích tụ và gây ra sự khó chịu ở lưng và / hoặc khó chịu ở chân.

Giải pháp rất đơn giản. Cho dù bạn đang ngồi trên ghế văn phòng hay đứng trong một hàng, hãy thường xuyên thay đổi vị trí. Chỉ cần di chuyển. Đứng hoặc ngồi, kéo dài, đi bộ ngắn. Sau khi trở lại tư thế đứng hoặc ngồi, hãy sử dụng một tư thế thay thế chỉ trong một vài khoảnh khắc và một số độ đàn hồi mô cần thiết để bảo vệ các khớp sẽ trở lại.

  1. Kéo dài thường xuyên hoặc lặp đi lặp lại đến phạm vi kết thúc của chuyển động hoặc các tư thế góc cạnh, vụng về có thể liên kết các khớp. Không giống như các công việc đòi hỏi chỗ ngồi lâu dài trên ghế văn phòng, các công việc đòi hỏi chuyển động lặp đi lặp lại thường xuyên có thể gây ra sự khó chịu lớn. Những công việc này liên quan đến việc nâng từ trên sàn, nâng trên cao, di chuyển tải cồng kềnh hoặc sử dụng lực quay hoặc xoắn trong khi xử lý vật liệu và có thể gây thương tích ở lưng
  2. Tải nặng mang lại rủi ro lớn hơn . Nếu công việc đòi hỏi phải di chuyển các vật nặng hoặc cồng kềnh, điều quan trọng là phải có các công cụ thích hợp hoặc nhận trợ giúp.
  3. Mệt mỏi vì ngồi trên ghế văn phòng trong nhiều ngày, từ công việc hoặc do mất ngủ có thể khiến mọi người di chuyển khó xử hơn. Nếu một người bị quá tải hoặc cảm thấy mệt mỏi, nên tránh nâng vật nặng một mình hoặc nhanh chóng.

Nếu tuân theo các quy tắc công thái học này là một vấn đề thường xuyên, người lao động có nguy cơ bị chấn thương hoặc làm nặng thêm chấn thương lưng.


Tin cùng chuyên mục

3 cách để cải thiện tư thế đầu về phía trước Giảm đau cổ và đau lưng khi làm việc 5 giải pháp ghế văn phòng bất thường giúp bạn trở lại 10 mẹo thiết lập máy tính xách tay tốt nhất Công thái học: Giảm thiểu chấn thương lưng Các loại hỗ trợ thắt lưng và ghế văn phòng công thái học Mẹo để ngăn ngừa đau lưng từ ba lô trẻ em Mười lời khuyên để cải thiện tư thế và công thái học Kỹ thuật xúc tuyết để ngăn ngừa chấn thương lưng thấp Ghế văn phòng đơn giản