Làm thế nào để chỉnh hình bàn chân giúp giảm đau lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Làm thế nào để chỉnh hình bàn chân giúp giảm đau lưng

Đối với nhiều người nếu không phải hầu hết bệnh nhân bị đau lưng dưới, việc tìm kiếm một phương pháp điều trị hoặc kết hợp các phương pháp điều trị giúp giảm đau hiệu quả là một quá trình thử nghiệm và sai sót.

Hầu hết các phương pháp điều trị đau thắt lưng không phải lúc nào cũng mang lại kết quả thuận lợi cho tất cả bệnh nhân, ngay cả khi tình trạng tương tự giữa các bệnh nhân. Các quy tắc chung tương tự đúng với việc sử dụng chỉnh hình bàn chân.

Về mặt lý thuyết bàn chân có thể giúp bệnh nhân bị đau lưng vì chúng giúp điều chỉnh lại cách bàn chân tự chạm đất, điều này có thể ảnh hưởng đến toàn bộ tư thế và dáng đi của cơ thể.

Chỉnh hình bàn chân và hiệu ứng domino

Quá trình này có thể được minh họa theo cách sau. Ở một người có vòm bàn chân bình thường, nếu người ta vẽ một đường tưởng tượng xuống xương chày (xương ống chân) đến bàn chân, đường tưởng tượng đó sẽ đi qua giữa ngón chân cái và ngón chân thứ hai của người đó. Tuy nhiên, nếu một trong thu hút dòng tưởng tượng như vậy trên một người với một trong hai phẳng hoặc vòm chân cao ngất ngưởng gây chân và mắt cá chân để pronate , hoặc cuộn vào trong, dòng đó sẽ đi qua bên trong của ngón chân cái để thay thế.

Ở những người có bàn chân và mắt cá chân rõ rệt, việc mang trọng lượng cơ thể dịch chuyển ra bên ngoài bàn chân, có thể dẫn đến những búi tóc đau đớn, trong số những vấn đề khác.

Bàn chân và mắt cá chân được chuẩn bị cũng có thể khiến đầu gối quay vào trong, một tình trạng thường được gọi là đầu gối . Vị trí bất thường này của đầu gối sau đó chuyển góc mà xương đùi gặp xương chậu, dẫn đến tư thế hông không ổn định cũng làm mất ổn định cột sống. Kết quả là một hiệu ứng domino bắt đầu từ bàn chân, di chuyển lên chân và vào xương chậu và cột sống. Đi bộ và đứng với bàn chân, chân, hông và cột sống liên tục không thẳng hàng có thể góp phần gây đau lưng.

Việc sử dụng chỉnh hình bàn chân sắp xếp lại phía sau bàn chân để ngăn chặn phát âm bàn chân có thể giúp ngăn chặn hiệu ứng domino này xảy ra.

Cải thiện chuỗi động học

Chỉnh hình bàn chân có thể giúp kiểm soát đau thắt lưng bằng cách cải thiện và ổn định vị trí của bàn chân, từ đó cải thiện mọi khía cạnh của dáng đi của một người. Thuật ngữ y học cho hiện tượng này là chuỗi động học . Bàn chân đại diện cho cơ sở của chuỗi động học, và mỗi khớp tiếp theo phía trên bàn chân có thể được coi là một liên kết liên kết trong chuỗi dây chuyền đi dọc theo thân cây đến cổ.

Trong quá trình đi bộ, nếu bàn chân được phát âm , hoặc cuộn vào trong, ở mỗi bước, phần còn lại của chuỗi động học bị ảnh hưởng tiêu cực.

Bàn chân được chuẩn bị làm cho đầu gối kết hợp với nhau trong tư thế gõ đầu gối , được gọi là y khoa genu . Điều này cũng ảnh hưởng đến góc của hông, buộc xương đùi (xương đùi) phải nghiêng vào bên trong hông, được biết đến về mặt y tế là coxa vara . Sự giận dữ bị lỗi của hông và đầu gối sau đó làm mất ổn định xương chậu, điều này cũng ảnh hưởng đến tư thế tổng thể và cột sống.

Sử dụng chỉnh hình bàn chân về mặt lý thuyết có thể sửa chữa cách phát âm bàn chân có thể làm mất ổn định đầu gối, xương chậu và lưng thấp.

Tin cùng chuyên mục

3 cách để cải thiện tư thế đầu về phía trước Giảm đau cổ và đau lưng khi làm việc 5 giải pháp ghế văn phòng bất thường giúp bạn trở lại 10 mẹo thiết lập máy tính xách tay tốt nhất Công thái học: Giảm thiểu chấn thương lưng Các loại hỗ trợ thắt lưng và ghế văn phòng công thái học Mẹo để ngăn ngừa đau lưng từ ba lô trẻ em Mười lời khuyên để cải thiện tư thế và công thái học Kỹ thuật xúc tuyết để ngăn ngừa chấn thương lưng thấp Ghế văn phòng đơn giản