Lựa chọn ghế văn phòng công thái học phù hợp – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Lựa chọn ghế văn phòng công thái học phù hợp

Làm việc trong văn phòng thường bao gồm việc dành nhiều thời gian ngồi trên ghế văn phòng - một vị trí làm tăng thêm căng thẳng cho các cấu trúc trong cột sống. Do đó, để tránh phát triển hoặc gây ra các vấn đề về lưng, điều quan trọng là phải có một chiếc ghế văn phòng tiện dụng và hỗ trợ lưng dưới và thúc đẩy tư thế tốt.

Những loại ghế văn phòng công thái học là tốt nhất?

Có nhiều loại ghế làm việc có sẵn để sử dụng trong văn phòng. Không có một loại ghế văn phòng nào nhất thiết phải là tốt nhất, nhưng có một số điều rất quan trọng để tìm kiếm ở một chiếc ghế văn phòng làm việc tốt. Những điều này sẽ cho phép người dùng cá nhân làm cho chiếc ghế hoạt động tốt cho nhu cầu cụ thể của mình.

Bài viết này sẽ xem xét ghế văn phòng truyền thống, cũng như các lựa chọn thay thế có thể được sử dụng làm ghế văn phòng có thể thích hợp hơn cho một số người có vấn đề về lưng.

Những tính năng nào nên có một chiếc ghế văn phòng công thái học tốt?

Trong lần đầu tiên xem xét phong cách "thông thường" của ghế văn phòng, có một số điều mà một chiếc ghế làm việc nên có, bao gồm:

  • Chiều cao ghế ngồi . Chiều cao ghế văn phòng nên dễ dàng điều chỉnh. Một đòn bẩy điều chỉnh khí nén là cách dễ nhất để làm điều này. Một chiều cao ghế nằm trong khoảng từ 16 đến 21 inch khỏi sàn sẽ phù hợp với hầu hết mọi người. Điều này cho phép người dùng đặt chân xuống sàn, với đùi ngang và cánh tay ngay cả với chiều cao của bàn.
  • Chiều rộng ghế và độ sâu . Ghế phải có đủ chiều rộng và chiều sâu để hỗ trợ bất kỳ người dùng nào một cách thoải mái. Thông thường rộng 17-20 inch là tiêu chuẩn. Độ sâu (từ trước ra sau ghế) cần đủ để người dùng có thể ngồi dựa lưng vào tựa lưng của ghế văn phòng làm việc trong khi để khoảng 2 đến 4 inch giữa lưng gối và ghế của cái ghế. Độ nghiêng về phía trước hoặc phía sau của ghế nên được điều chỉnh.
  • Hỗ trợ thắt lưng . Hỗ trợ lưng dưới trong một chiếc ghế làm việc là rất quan trọng. Cột sống thắt lưng có một đường cong vào trong, và ngồi trong thời gian dài mà không có sự hỗ trợ cho đường cong này có xu hướng dẫn đến trượt (làm phẳng đường cong tự nhiên) và làm căng các cấu trúc ở cột sống thấp hơn. Một chiếc ghế làm việc nên có một điều chỉnh thắt lưng (cả chiều cao và chiều sâu) để mỗi người dùng có thể có được sự phù hợp phù hợp để hỗ trợ đường cong vào trong của lưng dưới.
  • Tựa lưng . Phần tựa lưng của ghế văn phòng làm việc phải rộng từ 12 đến 19 inch. Nếu tựa lưng tách biệt với ghế, cần điều chỉnh chiều cao và góc. Nó sẽ có thể hỗ trợ đường cong tự nhiên của cột sống, một lần nữa đặc biệt chú ý đến sự hỗ trợ thích hợp của vùng thắt lưng. Nếu ghế văn phòng có chỗ ngồi và tựa lưng cùng nhau, thì tựa lưng phải được điều chỉnh ở góc tới và lùi, với cơ chế khóa để đảm bảo nó không bị lùi quá xa một khi người dùng đã xác định được góc thích hợp.
  • Chất liệu ghế . Các vật liệu trên ghế văn phòng và lưng phải có đủ đệm để thoải mái để ngồi trong thời gian dài. Có một loại vải vải mà thở là thích hợp hơn cho một bề mặt cứng hơn.
  • Tay vịn . Tay vịn ghế văn phòng nên được điều chỉnh. Họ nên cho phép cánh tay của người dùng được nghỉ ngơi thoải mái và vai được thư giãn. Khuỷu tay và cánh tay dưới nên nghỉ ngơi nhẹ, và cẳng tay không nên nằm trên tay vịn trong khi gõ.
  • Xoay . Bất kỳ phong cách thông thường hoặc ghế làm việc nên dễ dàng xoay để người dùng có thể tiếp cận các khu vực khác nhau trên bàn của mình mà không bị căng.

Tin cùng chuyên mục

3 cách để cải thiện tư thế đầu về phía trước Giảm đau cổ và đau lưng khi làm việc 5 giải pháp ghế văn phòng bất thường giúp bạn trở lại 10 mẹo thiết lập máy tính xách tay tốt nhất Công thái học: Giảm thiểu chấn thương lưng Các loại hỗ trợ thắt lưng và ghế văn phòng công thái học Mẹo để ngăn ngừa đau lưng từ ba lô trẻ em Mười lời khuyên để cải thiện tư thế và công thái học Kỹ thuật xúc tuyết để ngăn ngừa chấn thương lưng thấp Ghế văn phòng đơn giản