Mẹo du lịch không đau – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Mẹo du lịch không đau

Đau lưng và cổ có thể tăng lên khi đi du lịch do vô số căng thẳng được đặt trên mạng lưới cơ bắp, khớp và đĩa đệm phức tạp của cột sống. Một nguồn phổ biến của căng thẳng lưng khi đi du lịch là xử lý và nâng hành lý, cũng như ngồi trong thời gian dài và hỗ trợ thắt lưng kém .

Bài viết này nêu ra một số mẹo du lịch cần thiết để giảm thiểu căng thẳng và đau lưng có thể nhanh chóng trở nên nghiêm trọng trong những ngày du lịch dài.

Sử dụng kỹ thuật nâng bảo vệ cho hành lý

Để bảo vệ các cấu trúc cột sống khỏi căng thẳng quá mức, hãy thử các kỹ thuật nâng sau đây:

  • Uốn cong ở đầu gối và ngồi xổm để nâng vật nặng, thay vì uốn cong ở thắt lưng
  • Khi uốn, mang trọng lượng ở cơ chân chứ không phải cơ lưng
  • Mang vật phẩm gần ngực hơn là về phía trước cơ thể
  • Phân bổ trọng lượng đồng đều ở hai bên cơ thể, thay vì dồn túi lên một vai
  • Di chuyển cơ thể để đáp ứng túi, thay vì kéo túi để đáp ứng cơ thể

Ngoài ra, di chuyển chậm và cẩn thận. Hãy nhận biết không gian xung quanh để biết có bao nhiêu phòng để xử lý hành lý. Ví dụ, trên máy bay, hãy đợi cho đến khi hành khách gần đó dọn sạch lối đi để có nhiều chỗ hơn để lấy hành lý từ thùng trên cao.

Nâng hành lý trong các giai đoạn để bảo vệ lưng

Chấn thương lưng có xu hướng xảy ra khi nâng vật nặng gần cuối chuyển động của cơ thể, chẳng hạn như khi:

  • Uốn ở thắt lưng để nâng một chiếc vali lên khỏi mặt đất
  • Nâng một chiếc vali từ mặt đất vào một ngăn trên cao
  • Vặn ở thắt lưng để di chuyển một chiếc vali từ cốp xe xuống đất

Vì lý do này, nâng vật nặng từ từ, chia hành động thành nhiều bước và chuyển động riêng biệt. Ví dụ: khi nhấc túi vào thùng trên máy bay, trước tiên hãy đặt túi lên trên đỉnh ghế, sau đó nhấc túi lên trên để được xếp vào thùng.

Tương tự, tải một chiếc vali vào cốp xe có thể được chia thành hai bước, trước tiên, nâng chiếc vali lên ghế hoặc bệ bước, sau đó nhấc nó vào phía sau xe.

Gói ánh sáng

Tránh đóng gói quá mức hoặc sử dụng một chiếc vali cồng kềnh, khó xử lý. Thay vào đó, hãy sử dụng một chiếc vali có bánh xe và phân bổ trọng lượng giữa các túi nhỏ hơn có thể nâng từng cái một.

Tránh sử dụng vali làm bằng vật liệu tương đối nặng, chẳng hạn như da. Sử dụng một chiếc vali làm bằng vật liệu nhẹ, chẳng hạn như vải, nhựa vinyl hoặc nhựa như polycarbonate.

Giảm thiểu xử lý hành lý để tránh căng thẳng trở lại

Có nhiều lựa chọn để giảm thiểu việc xử lý hành lý và nâng hành trình qua sân bay, nhà ga hoặc kho xe buýt, chẳng hạn như:

  • Sử dụng dịch vụ check-in lề đường cho du lịch hàng không , đây là dịch vụ check-in thường có sẵn ở lề đường thả xuống trước khi vào sân bay. Dịch vụ này có nghĩa là xử lý hành lý tối thiểu. Kiểm tra với các hãng hàng không trước khi đến để đảm bảo rằng kiểm tra lề đường có sẵn.
  • Yêu cầu hỗ trợ di chuyển qua sân bay hoặc nhà ga để tránh xử lý hành lý và đi bộ đường dài. Hỗ trợ di chuyển có thể bao gồm một tùy chọn để sử dụng xe lăn hoặc xe cơ giới.
  • Xem xét việc lên tàu , có sẵn thông qua các hãng hàng không hoặc nhà khai thác đào tạo cho hành khách yêu cầu các dịch vụ đó. Preboarding có thể đặc biệt hữu ích để có thêm thời gian để ngồi, xếp túi và / hoặc thiết bị di động (như gậy) và lên tàu mà không phải điều hướng một khu vực đông đúc.
  • Yêu cầu hỗ trợ để mang hoặc nâng hành lý. Tiếp viên hàng không có thể có sẵn để giúp xếp và lấy hành lý trong thùng trên cao. Tại một chuyến tàu hoặc trạm xe buýt, các trợ lý có thể có sẵn để di chuyển hành lý trên xe đẩy qua một kho đến khu vực lên máy bay.
  • Vận chuyển trước để tránh mang theo hành lý trong ngày đi du lịch. Ví dụ, trước khi đi du lịch gửi hành lý để một túi hành lý nhỏ có thể được mang qua sân bay hoặc xe lửa / trạm xe buýt.

Hỗ trợ di chuyển, lên máy bay và sắp xếp tùy chỉnh khác thường cần phải được thực hiện cùng lúc với đặt phòng ban đầu để đảm bảo dịch vụ có sẵn. Trong một số tình huống, có thể là một ý tưởng tốt để nhận được thư từ bác sĩ yêu cầu hỗ trợ cho một tình trạng cụ thể.

Tin cùng chuyên mục

3 cách để cải thiện tư thế đầu về phía trước Giảm đau cổ và đau lưng khi làm việc 5 giải pháp ghế văn phòng bất thường giúp bạn trở lại 10 mẹo thiết lập máy tính xách tay tốt nhất Công thái học: Giảm thiểu chấn thương lưng Các loại hỗ trợ thắt lưng và ghế văn phòng công thái học Mẹo để ngăn ngừa đau lưng từ ba lô trẻ em Mười lời khuyên để cải thiện tư thế và công thái học Kỹ thuật xúc tuyết để ngăn ngừa chấn thương lưng thấp Ghế văn phòng đơn giản