Mười lời khuyên để cải thiện tư thế và công thái học – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Mười lời khuyên để cải thiện tư thế và công thái học

Theo thời gian, tư thế xấu có thể do thói quen từ các hoạt động hàng ngày như ngồi trên ghế văn phòng, nhìn chằm chằm vào máy tính, cầm điện thoại di động, mang ví trên vai, lái xe, đứng lâu, chăm sóc trẻ nhỏ hoặc thậm chí ngủ .

Tư thế xấu có thể dễ dàng trở thành bản chất thứ hai, gây ra và làm nặng thêm các cơn đau lưng và cổ và làm hỏng cấu trúc cột sống. May mắn thay, các yếu tố chính ảnh hưởng đến tư thế và công thái học hoàn toàn nằm trong khả năng kiểm soát của một người và không khó để thay đổi.

Các hướng dẫn sau đây gợi ý một số cách để cải thiện tư thế và công thái học, đặc biệt đối với những người làm việc ngồi trên ghế văn phòng trong hầu hết thời gian trong ngày.

  1. Xác định các dấu hiệu cảnh báo đau lưng do công thái học kém và tư thế
    Đau lưng có thể là kết quả của thái độ và tư thế kém nếu cơn đau lưng tồi tệ hơn vào một số thời điểm trong ngày hoặc tuần (chẳng hạn như sau một ngày dài ngồi trên ghế văn phòng trước máy tính, nhưng không phải trong những ngày cuối tuần); đau bắt đầu ở cổ và di chuyển xuống dưới lưng, lưng dưới và tứ chi; đau mà biến mất sau khi chuyển đổi vị trí; đau lưng đột ngột có kinh nghiệm với một công việc mới, một chiếc ghế văn phòng mới hoặc một chiếc xe mới; và / hoặc đau lưng đến và đi trong nhiều tháng.
  2. Giữ cơ thể thẳng hàng khi ngồi trên ghế văn phòng và trong khi đứng
    Khi đứng, phân bổ trọng lượng cơ thể đều ra phía trước, sau và hai bên bàn chân. Trong khi ngồi trên ghế văn phòng, hãy tận dụng các tính năng của ghế. Ngồi thẳng và căn chỉnh tai, vai và hông theo một đường thẳng đứng. Bất kỳ vị trí ngồi kéo dài, thậm chí là một vị trí tốt, có thể mệt mỏi. Chuyển về phía trước tới mép ghế với lưng thẳng có thể xen kẽ với việc ngồi dựa lưng vào sự hỗ trợ của ghế văn phòng để giảm bớt công việc của cơ lưng.

Một số người được hưởng lợi từ một tư thế cân bằng tự nhiên đạt được bằng cách ngồi trên một quả bóng cân bằng; trong tư thế này, xương chậu được lắc nhẹ về phía trước làm tăng đường cong thắt lưng, tự nhiên dịch chuyển vai trở lại (tương tự như ngồi trên mép ghế ghế).

Ngoài ra, hãy chú ý và tránh các tư thế không cân bằng như bắt chéo chân không đều khi ngồi, nghiêng sang một bên, gập vai về phía trước hoặc nghiêng đầu.

3.Đứng dậy và di chuyển

Khi cơ bắp mệt mỏi, trượt, trượt , và các tư thế xấu khác có nhiều khả năng; lần lượt này gây thêm áp lực lên cổ và lưng. Để duy trì một tư thế thoải mái nhưng vẫn được hỗ trợ, hãy thay đổi vị trí thường xuyên. Một cách là nghỉ ngơi trên ghế văn phòng cứ sau nửa giờ trong hai phút để kéo dài, đứng hoặc đi bộ.

  1. Sử dụng đạo cụ thân thiện với tư thế và ghế văn phòng làm việc khi ngồi
    "Đạo cụ" công thái học có thể giúp giảm căng thẳng và giảm tải cho cột sống. Ghế văn phòng công thái học hoặc ghế có hỗ trợ lưng có thể điều chỉnh có thể được sử dụng tại nơi làm việc.
  • Chỗ để chân, hỗ trợ thắt lưng di động, hoặc thậm chí một chiếc khăn hoặc gối nhỏ có thể được sử dụng khi ngồi trên ghế văn phòng, trên đồ nội thất mềm và trong khi lái xe.
  • Sử dụng ví, túi và ba lô được thiết kế để giảm thiểu căng thẳng lưng cũng có thể ảnh hưởng đến tư thế tốt.
  • Kính mắt đúng cách, đặt màn hình máy tính về vị trí mắt tự nhiên, nghỉ ngơi của bạn cũng có thể giúp tránh nghiêng hoặc căng cổ với đầu nghiêng về phía trước.
  1. Tăng cường nhận thức về tư thế và công thái học trong môi trường hàng ngày
    Nhận thức được tư thế và công thái học tại nơi làm việc, ở nhà và khi chơi là một bước quan trọng để thấm nhuần tư thế tốt và kỹ thuật công thái học. Điều này bao gồm thực hiện các kết nối có ý thức giữa các cơn đau lưng và các tình huống cụ thể trong đó tư thế xấu hoặc công thái học có thể là nguyên nhân gốc rễ của cơn đau.

Tin cùng chuyên mục

3 cách để cải thiện tư thế đầu về phía trước Giảm đau cổ và đau lưng khi làm việc 5 giải pháp ghế văn phòng bất thường giúp bạn trở lại 10 mẹo thiết lập máy tính xách tay tốt nhất Công thái học: Giảm thiểu chấn thương lưng Các loại hỗ trợ thắt lưng và ghế văn phòng công thái học Mẹo để ngăn ngừa đau lưng từ ba lô trẻ em Mười lời khuyên để cải thiện tư thế và công thái học Kỹ thuật xúc tuyết để ngăn ngừa chấn thương lưng thấp Ghế văn phòng đơn giản