Năm lời khuyên khác để giảm đau lưng tại văn phòng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Năm lời khuyên khác để giảm đau lưng tại văn phòng

Xây dựng trên trang trước, năm điểm sau đây nêu bật những cách quan trọng để cải thiện tư thế tại nơi làm việc, giúp giảm đau lưng và cổ và cứng khớp.

  1. Sử dụng tập thể dục để giúp ngăn ngừa chấn thương và thúc đẩy tư thế tốt
    Tập thể dục thường xuyên như đi bộ, bơi lội hoặc đi xe đạp sẽ giúp cơ thể được điều hòa trên không, trong khi các bài tập tăng cường cụ thể sẽ giúp các cơ xung quanh khỏe mạnh. Những lợi ích của việc tập thể dục thúc đẩy tư thế tốt, từ đó sẽ giúp điều hòa cơ bắp và ngăn ngừa chấn thương.

    Ngoài ra còn có các bài tập cụ thể sẽ giúp duy trì tư thế tốt. Đặc biệt, sự cân bằng của cơ bắp cốt lõi và sức mạnh cơ lưng là rất cần thiết để giúp hỗ trợ phần trên cơ thể và duy trì tư thế tốt.

  2. Mang giày hỗ trợ khi đứng
    Tránh thường xuyên đi giày cao gót, có thể ảnh hưởng đến trọng tâm của cơ thể và gây ra sự liên kết bù của toàn bộ cơ thể, do đó ảnh hưởng tiêu cực đến hỗ trợ lưng và tư thế.

    Khi đứng trong thời gian dài, chống chân lên trên một chỗ nghỉ chân, mang dụng cụ chỉnh hình giày hỗ trợ hoặc đặt một tấm thảm cao su trên sàn nhà có thể cải thiện sự thoải mái.

  3. Hãy nhớ tư thế tốt và công thái học khi chuyển động
    Đơn giản chỉ cần đi bộ, nâng vật nặng, cầm điện thoại và đánh máy là tất cả các hoạt động chuyển động cần chú ý đến công thái học và tư thế. Điều quan trọng là duy trì tư thế tốt ngay cả khi di chuyển để tránh chấn thương, đi bộ cao bằng vai trở lại chẳng hạn.

    Chấn thương lưng đặc biệt phổ biến trong khi vặn và / hoặc nâng và thường xảy ra do chuyển động vụng về và kiểm soát trọng lượng cơ thể một mình.

  4. Tạo môi trường vật lý và không gian làm việc gọn gàng, chẳng hạn như ngồi trên ghế văn phòng trước máy tính.
    Nó đòi hỏi một khoản đầu tư nhỏ thời gian để cá nhân hóa không gian làm việc, nhà và xe hơi, nhưng mức chi trả sẽ rất xứng đáng. Căng thẳng quá mức sẽ được đặt trên các cấu trúc của cột sống trừ khi ghế văn phòng, bàn, bàn phím và màn hình máy tính, vv được đặt đúng vị trí.

    Dễ dàng hơn và tốn ít thời gian hơn để điều chỉnh công thái học hàng ngày và giảm thiểu đau lưng hoặc cổ hơn là thêm các lần khám bác sĩ và các liệu pháp khắc phục cho tình trạng đau do suy nhược.

  5. Tránh tư thế bảo vệ quá mức
    Hãy nhớ rằng điều quan trọng là duy trì một tư thế thoải mái tổng thể. Tránh hạn chế cử động bằng cách siết chặt cơ bắp hoặc áp dụng một tư thế cứng, không tự nhiên. Đối với những người đã bị đau lưng hoặc cổ, đó là xu hướng tự nhiên để hạn chế cử động để tránh gây ra cơn đau tăng lên.

    Tuy nhiên, trừ khi có gãy xương hoặc vấn đề nghiêm trọng khác, các cấu trúc trong cột sống được thiết kế để di chuyển và bất kỳ giới hạn nào trong chuyển động trong một thời gian dài sẽ tạo ra nhiều đau đớn hơn và một chu kỳ đi xuống ít chuyển động và đau đớn hơn.

Những thay đổi trên là tương đối dễ thực hiện và sẽ được đền đáp về mặt cột sống khỏe mạnh hơn và ít đau và cứng hơn theo thời gian.


Tin cùng chuyên mục

3 cách để cải thiện tư thế đầu về phía trước Giảm đau cổ và đau lưng khi làm việc 5 giải pháp ghế văn phòng bất thường giúp bạn trở lại 10 mẹo thiết lập máy tính xách tay tốt nhất Công thái học: Giảm thiểu chấn thương lưng Các loại hỗ trợ thắt lưng và ghế văn phòng công thái học Mẹo để ngăn ngừa đau lưng từ ba lô trẻ em Mười lời khuyên để cải thiện tư thế và công thái học Kỹ thuật xúc tuyết để ngăn ngừa chấn thương lưng thấp Ghế văn phòng đơn giản