Tư vấn ghế văn phòng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tư vấn ghế văn phòng

Đối với hầu hết mọi người, việc duy trì tư thế tốt khi ngồi trên ghế văn phòng và làm việc trong nhiều giờ trước máy tính là một thử thách khá lớn . Trên thực tế, một số lượng đáng ngạc nhiên của những người ngồi ở phía trước ghế văn phòng của họ và linh cảm về phía trước trong một nỗ lực để đến gần màn hình máy tính của họ. Máy tính là một thiết bị "hấp thụ ý thức" rất mạnh mẽ, nó lấy tâm trí ra khỏi cơ thể và giữ cho nó tập trung vào những gì trên màn hình.

Bài viết này xem xét một cách đơn giản, thiết thực để chống lại xu hướng này để linh cảm về phía trước và thay vào đó cải thiện tư thế bằng cách giữ cho cơ thể neo vào lưng ghế văn phòng.

Tư thế thẳng đứng

Cả cơ bụng ở phía trước cột sống và cơ lưng ở phía sau cột sống đều có tác dụng giữ cơ thể cương cứng, giống như hai dây thun nằm ở hai bên cột sống. Tư thế nghiêng về phía trước, cúi người về phía trước khi ngồi trên ghế văn phòng. Làm biến dạng hệ thống giữ thăng bằng này và đặt căng thẳng đáng kể lên lưng.

Để minh họa mức độ căng thẳng ở phía sau, hãy nghĩ đến ví dụ về việc giữ thăng bằng cho một chiếc xe máy đứng yên để nó không bị lật. Nếu xe máy được cân bằng chính xác, nó có thể được giữ thẳng đứng dễ dàng bằng một tay. Tương tự như vậy, khi một người ngồi thẳng trên ghế văn phòng, cơ bụng và cơ lưng hoạt động đồng nhất để duy trì tư thế cương cứng chỉ với nỗ lực tối thiểu.

Tuy nhiên, nếu chiếc xe máy nghiêng hơn một chút, có một sự khác biệt đáng kể về số lượng nỗ lực để giữ cho chiếc xe đạp không rơi xuống đất. Càng nhiều xe máy, càng cần nhiều nỗ lực để giữ cho nó không bị ngã. Tương tự như vậy, khi mọi người gù về phía trước trong khi ngồi trên ghế văn phòng, cơ lưng của họ phải làm việc vất vả hơn nhiều để giữ cơ thể lên và giữ cho nó không bị ngã về phía trước.

Nói một cách đơn giản, nghiêng về phía trước 30 độ trong một nỗ lực để đến gần màn hình máy tính sẽ làm căng cơ gấp 3 đến 4 lần ở lưng , gây ra sự hao mòn cao trên bề mặt khớp, dây chằng cột sống và các đĩa nằm giữa đốt sống . Các cơ lưng cũng bị ảnh hưởng tiêu cực vì sự căng thẳng được thêm vào liên tục làm cho chúng thắt chặt, làm giảm lưu lượng máu và chất dinh dưỡng tối ưu đến các cơ lưng. Theo thời gian tư thế này dẫn đến sự phát triển của các cơ và khớp chặt chẽ, cứng nhắc, khiến chúng dễ bị chấn thương.

Một trong những quan niệm sai lầm lớn nhất khi ngồi là nó không đòi hỏi bất kỳ nỗ lực cơ bắp nào. Điều này là hoàn toàn sai. Các cơ lưng liên tục hoạt động để duy trì cơ thể trong tư thế thẳng đứng khi ngồi. Và đối với những người ngồi trên ghế văn phòng và làm việc trong thời gian dài tại máy tính trong tư thế cúi người về phía trước, các cấu trúc ở phía sau chịu sức căng đáng kể.

Kỹ thuật để tránh linh cảm khi ngồi trên ghế văn phòng

Để tránh xu hướng tự nhiên linh cảm về phía trước trong khi ngồi trên ghế văn phòng và làm việc với máy tính, kỹ thuật đơn giản này là bằng chứng ngu ngốc. Đặt một quả bóng tennis giữa lưng giữa và ghế văn phòng ở mỗi bên của cột sống. Giữ quả bóng tennis (hoặc quả bóng tương tự) tại chỗ trong khi ngồi và làm việc với máy tính hoàn thành ba điều:

  • Bởi vì tâm trí cảm nhận quả bóng, nó vẫn kết nối với cơ thể thay vì bị hấp thụ hoàn toàn bởi những gì trên màn hình máy tính. Duy trì nhận thức nhiều hơn về cơ thể cho phép người ta dễ dàng duy trì tư thế tốt hơn.
  • Bằng cách ngả người vào quả bóng tennis, một hiệu ứng bấm huyệt được tạo ra, kích thích lưu lượng máu vào khu vực và giải phóng vật lý cơ bắp và mô liên kết. Áp lực của quả bóng cũng tạo ra một hệ thống giảm đau qua trung gian thần kinh trung ương có phần giống với châm cứu, nới lỏng các khu vực chật hẹp khi ngồi trên ghế văn phòng và hoàn thành công việc 2 .
  • Điều quan trọng, nếu một người mải mê với công việc và bắt đầu nghiêng về phía trước thì quả bóng tennis sẽ rơi ra, đóng vai trò như một lời nhắc nhở cụ thể để ngừng cúi người về phía trước và làm căng lưng.

Xin lưu ý rằng kỹ thuật trên và lời khuyên được cung cấp trên các trang sau là hiệu quả, chi phí không có gì, không có tác dụng phụ bất lợi và khá dễ thực hiện.

Tin cùng chuyên mục

3 cách để cải thiện tư thế đầu về phía trước Giảm đau cổ và đau lưng khi làm việc 5 giải pháp ghế văn phòng bất thường giúp bạn trở lại 10 mẹo thiết lập máy tính xách tay tốt nhất Công thái học: Giảm thiểu chấn thương lưng Các loại hỗ trợ thắt lưng và ghế văn phòng công thái học Mẹo để ngăn ngừa đau lưng từ ba lô trẻ em Mười lời khuyên để cải thiện tư thế và công thái học Kỹ thuật xúc tuyết để ngăn ngừa chấn thương lưng thấp Ghế văn phòng đơn giản