Cách tập thể dục giúp lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Cách tập thể dục giúp lưng

Tham gia vào các hoạt động tập thể dục và thể dục giúp giữ cho lưng khỏe mạnh bằng cách cho phép các đĩa trao đổi chất lỏng, đó là cách đĩa nhận được dinh dưỡng. Một đĩa lành mạnh sẽ phồng lên với nước và vắt nó ra, tương tự như hành động của miếng bọt biển. Hành động bọt biển này phân phối chất dinh dưỡng cho đĩa.

Ngoài ra, trao đổi chất lỏng giúp giảm sưng ở các mô mềm khác xảy ra tự nhiên xung quanh đĩa đệm bị thương. Khi thiếu tập thể dục, sưng tăng và đĩa đệm bị suy dinh dưỡng và thoái hóa.

Luyện tập lưng giúp giảm độ cứng bằng cách giữ cho các sợi liên kết của dây chằng và gân linh hoạt. Cải thiện khả năng vận động thông qua tập thể dục ở lưng giúp ngăn ngừa các sợi liên kết bị rách khi bị căng thẳng, từ đó ngăn ngừa chấn thương và đau lưng.

Một tác dụng quan trọng khác của tập thể dục là nó kéo dài, tăng cường và sửa chữa các cơ giúp nâng đỡ lưng. Cơ lưng và cơ bụng hoạt động như một corset bên trong hỗ trợ các đĩa đốt sống, khớp mặt và dây chằng. Khi cơ lưng và cơ bụng yếu, họ không thể hỗ trợ lưng đúng cách. Các bài tập tăng cường cơ lưng giúp tăng cường các cơ nâng đỡ này để ngăn chặn các mô mềm (ví dụ như cơ, dây chằng và gân) và cung cấp đủ hỗ trợ cho các cấu trúc trong cột sống.

Ngoài ra, kéo dài là tốt cho lưng. Ví dụ, kéo căng cơ gân kheo giúp giảm căng thẳng cho lưng thấp. Một lợi ích khác của bài tập lưng là chuyển động giúp bôi trơn các khớp mặt, đó là khớp hoạt động đòi hỏi phải có chuyển động phù hợp.

Kết hợp tập thể dục với điều trị y tế

Tập thể dục và thể dục là cần thiết để chữa lành các vấn đề về lưng hiện có, phục hồi sau phẫu thuật lưng và đặc biệt là giữ cho lưng khỏe mạnh để giúp ngăn ngừa (hoặc ít nhất là giảm bớt) các cơn đau lưng trong tương lai.

Lý tưởng nhất, một chương trình tập thể dục và thể dục nên được tích hợp trong hầu hết các giai đoạn điều trị để giảm đau và cải thiện sức khỏe tổng thể của bệnh nhân. Tuy nhiên, nếu cơn đau nghiêm trọng, trước tiên bệnh nhân có thể cần được điều trị cơn đau trước khi bắt đầu một chương trình tập thể dục trở lại.

Tin cùng chuyên mục

5 bài tập giảm đau lưng trên và giữa 4 bài tập vẹo cột sống 3 tư thế Yoga cho người mới bắt đầu để giảm đau lưng Đau thần kinh tọa và bài tập cho người cao niên Phương pháp McKenzie cho đau lưng và đau cổ là gì? Bài tập trị liệu bằng nước Chương trình tập thể dục trị liệu bằng nước Hạn chế và cân nhắc tập thể dục nước Giày đi bộ để tập thể dục Đi bộ Phương pháp McKenzie cho các vấn đề về cổ và lưng