Huấn luyện viên elip – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Huấn luyện viên elip

Một huấn luyện viên hình elip (đôi khi được gọi là huấn luyện viên chéo) là một máy tập thể dục mô phỏng một số bài tập aerobic, bao gồm đi bộ hoặc chạy, bước cầu thang hoặc trượt tuyết xuyên quốc gia. Máy elip có bàn đạp lơ lửng trên mặt đất và được di chuyển tới và lui, hoặc lên xuống trên đường ray. Bàn chân của người dùng không bao giờ chạm đất trên một huấn luyện viên hình elip, do đó, tác động chói tai của việc đi bộ hoặc chạy trên bề mặt cứng được loại bỏ, và nhiều người bị đau lưng nhận thấy đây là một lợi thế.

Bàn đạp lơ lửng di chuyển trên một đường ray hình bầu dục ("hình elip") và cung cấp một bài tập cho chân, và hầu hết các huấn luyện viên được thiết kế để có thể thay đổi sức đề kháng để tập luyện dễ dàng hơn hoặc nghiêm ngặt hơn. Bởi vì chuyển động elip là chất lỏng, chuyển động trên máy tập không làm rung hoặc làm căng các cấu trúc cột sống.

Những thuận lợi khi sử dụng máy tập hình elip

  • Mức độ căng thẳng rất thấp trên cột sống và các khớp và xương khác
  • Cung cấp một bài tập tim mạch hiệu quả và, thứ hai, giúp xây dựng sức mạnh cơ bắp khi cài đặt sức đề kháng lớn hơn được sử dụng
  • Hầu hết các huấn luyện viên hình elip cho phép người dùng điều chỉnh mức độ nghiêng và kháng
  • Một số mô hình cung cấp bàn đạp chân di chuyển theo hướng kép (nghĩa là tiến và lùi) để tập luyện nhiều nhóm cơ hơn và thêm sự đa dạng cho thói quen tập thể dục.
  • Một số mô hình của các huấn luyện viên hình elip cũng có tay cầm hoặc cột để cung cấp một bài tập trên cơ thể (tương tự như tập luyện trên cơ thể trong trượt tuyết xuyên quốc gia).

Nhược điểm của việc sử dụng một huấn luyện viên hình elip

  • Một số người cảm thấy khó khăn khi bắt đầu chuyển động, vì bàn đạp không ở trên mặt đất và nó có thể cần một cú đẩy về phía trước đáng kể để đặt bàn đạp di chuyển
  • Không cung cấp nhiều bài tập mang trọng lượng (một phần quan trọng trong phòng ngừa loãng xương) để tăng cường xương và cơ bắp vì các chuyển động mượt mà được thiết kế để tác động thấp hơn
  • Chủ yếu tập trung vào chân, thậm chí trên các máy có chức năng 'trượt tuyết' với cánh tay có thể di chuyển được, vì vậy người dùng sẽ cần thêm các bài tập cơ bắp trên cơ thể và cơ bắp khác vào thói quen của mình để có được một bài tập tròn trịa
  • Các huấn luyện viên hình elip tiên tiến có thể đắt tiền. Các mô hình cơ bản có giá khoảng 1.000 đô la và các mô hình cao cấp hơn với nhiều tính năng hơn có giá trong phạm vi 4.000 đô la. Bảo trì hàng năm có thể thêm chi phí.

Cần kiểm tra gì trước khi mua máy elip

Tốt nhất, tốt nhất là thử nghiệm mô hình tại một cửa hàng thể dục hoặc thể thao địa phương để xác định xem nó có phù hợp với chương trình tập thể dục và không gian trong nhà nơi nó sẽ được giữ không. Ngoài ra, hãy xem xét các tính năng sau:

  • Khả năng điều chỉnh và sự phù hợp của chiều dài sải chân. Một số giảng viên hình elip chỉ cung cấp độ dài sải chân đặt trước có thể phù hợp hoặc có thể không phù hợp, trong khi các mô hình khác cung cấp độ dài sải chân có thể điều chỉnh, cho phép người dùng (hoặc nhiều người dùng) đặt độ dài sải chân thoải mái nhất.
  • Chuyển động của bàn đạp và tay cầm. Nó phải là một chuyển động trơn tru, nhất quán; chói tai hoặc bắt sẽ gây căng thẳng cho các khớp và làm gián đoạn dòng chảy tập thể dục.
  • Số lượng trọng lượng máy có thể hỗ trợ. Một số model hỗ trợ không quá 200 pounds, trong khi các máy hình elip cao cấp hơn có thể hỗ trợ người dùng nặng tới 400 pounds.
  • Độ ồn khi vận hành. Một số huấn luyện viên hình elip ồn ào hơn những người khác, và sẽ áp đảo hoặc can thiệp vào các hoạt động khác trong cùng một phòng, chẳng hạn như xem TV hoặc trò chuyện.
  • Sự sẵn có của các bộ phận / sửa chữa. Các bộ phận sẵn có sẽ làm giảm khả năng tập thể dục bị gián đoạn trong thời gian dài.

Tin cùng chuyên mục

5 bài tập giảm đau lưng trên và giữa 4 bài tập vẹo cột sống 3 tư thế Yoga cho người mới bắt đầu để giảm đau lưng Đau thần kinh tọa và bài tập cho người cao niên Phương pháp McKenzie cho đau lưng và đau cổ là gì? Bài tập trị liệu bằng nước Chương trình tập thể dục trị liệu bằng nước Hạn chế và cân nhắc tập thể dục nước Giày đi bộ để tập thể dục Đi bộ Phương pháp McKenzie cho các vấn đề về cổ và lưng